Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng tối thiểu của Chelsea trước Swansea?

Thứ Năm 30/11/2017 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Áp đảo về thế trận song Chelsea chỉ có được chiến thắng tối thiểu trước Swansea nhờ pha lập công của trung vệ Antonio Rudiger. Dưới đây là một vài nét chấm phá về trận đấu này.


Chelsea gặp khó khi thiếu Hazard

Một lịch thi đấu dày đặc chuẩn bị mở ra trước mắt và HLV Antonio Conte đã có những chuẩn bị kỹ lưỡng. Ông cất những nhân tố chủ chốt của Chelsea như Cesar Azpilicueta, Tiemoue Bakayoko và đặc biệt là ngôi sao sáng giá nhất Eden Hazard trên băng ghế dự bị trong cuộc tiếp đón Swansea tại vòng 14 Premier League.

Nếu như hai nhân tố đầu tiên không quá tác động đến hệ thống chiến thuật của Chelsea bởi sức công của Swansea là rất yếu ớt thì Hazard lại là vấn đề khác. Trước một hàng thủ dày đặc của đội bóng xứ Wales, The Blues cảm thấy nhớ khả năng đi bóng xuất sắc của số 10. Có Hazard trên sân, anh sẽ biết cách kéo giãn phòng tuyến bên kia để các mũi công xung quanh thoải mái xâm nhập vòng cấm hơn.

Thay gi sau chien thang toi thieu cua Chelsea truoc Swansea hinh anh
Hazard (giữa) chỉ ngồi trên ghế dự bị trước Swansea

Ngồi bên ngoài, Hazard đã chứng kiến các đồng đội rất chật vật trong việc tìm đường vào khung thành Swansea. Những cơ hội của Chelsea hầu hết đều tới từ những quả tạt từ hai biên song không thể khuất phục được bộ đôi trung vệ cao lớn Mike Van der Hoorn và Alfie Mawson của đội khách.

Phải tới phút 55, từ một quả treo bóng đi đổi hướng của N’golo Kante, Chelsea mới có bàn mở tỷ số khi trung vệ Antonio Rudiger có mặt đúng lúc đưa bóng vào lưới trống. Nhưng đó cũng là tất cả những gì The Blues làm được ở trận này. Việc áp đảo về thế trận song chỉ có 1 bàn thắng cho thấy Chelsea cần nhiều hơn những giải pháp tấn công khi Hazard vắng mặt.

Morata gây thất vọng lớn

Người ta đã kỳ vọng Eden Hazard và Alvaro Morata trở thành cặp đôi tấn công khủng khiếp của Chelsea không chỉ mùa này mà còn trong một tương lai dài. Và dĩ nhiên khi không có cái tên đầu tiên như ở trận với Swansea (trong phần lớn trận đấu), Morata sẽ trở thành niềm hy vọng lớn nhất của The Blues. Chỉ có điều dường như anh chưa sẵn sàng cho điều này.

Thay gi sau chien thang toi thieu cua Chelsea truoc Swansea hinh anh 2
Morata gây thất vọng khi được giao trọng trách

Xuyên suốt 90 phút vừa qua, Morata tỏ ra bị áp lực vì trọng trách dẫn dắt hàng công Chelsea. Anh bị kẹp chặt giữa bộ đôi không chiến và tranh chấp tốt của Swansea là Van der Hoorn và Mawson dẫn tới rất khó xoay sở. Khi có cơ hội, Morata cũng không tận dụng được. 6 pha dứt điểm của anh hoặc không chính xác, hoặc không hiểm hóc và đều không thành bàn.

Tất cả đã khiến càng về cuối trận, Morata càng bị ức chế tâm lý mà tấm thẻ vàng vì tranh cãi với trọng tài chính đã nói lên điều đó. Cần thêm thời gian để tiền đạo người Tây Ban Nha hoàn thiện về khả năng lẫn bản lĩnh thi đấu hơn nữa.

Phòng tuyến Chelsea rất đảm bảo

Người ta thường nói tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng sẽ phải trả giá. Tuy nhiên, gần như chưa khi nào ở trận với Swansea, người ta cảm thấy Chelsea sẽ bị trừng phạt. Có thể đối thủ quá yếu, nhưng phải thấy rằng phòng tuyến The Blues đã bọc lót cho nhau rất kín kẽ.

Thay gi sau chien thang toi thieu cua Chelsea truoc Swansea hinh anh 3
Kante luôn có mặt ở các điểm nóng trên sân

Sự trở lại của Kante có thể xem là bước ngoặt của Chelsea. Thay vì hổng trung tuyến và nhiều lần bị đối phương đánh “vỗ mặt”, Chelsea nay đã có một máy quét rất hiệu quả. Không cao lớn nhưng Kante cực nhanh và luôn xuất hiện kịp thời để ngăn chặn những đợt phản công từ Swansea.

Cộng thêm bộ ba trung vệ đầy chủ động trong đánh chặn là Rudiger, Christensen và Cahill, Chelsea chỉ cho Swansea dứt điểm có 2 lần và đều không chính xác. Tất cả là bệ phóng hoàn hảo cho tiền tuyến và nếu có lời trách cứ nào cho Chelsea khi không thể thắng đậm được Swansea, nó cũng không tới từ hàng phòng ngự của họ.

Sự dè dặt sẽ đưa Swansea về đâu?

Trận đấu Chelsea 1-0 Swansea phải nói là bất ngờ với nhiều người bởi họ tin rằng cách biệt đã phải gấp nhiều lần. Tuy nhiên, cũng chẳng thể khen Swansea khi họ thất thủ tối thiểu trên sân Stamford Bridge. Không hẳn là bởi rốt cục thầy trò Paul Clement vẫn trắng tay mà nhiều hơn tới từ cách chơi của họ.

Thay gi sau chien thang toi thieu cua Chelsea truoc Swansea hinh anh 4
Swansea vẫn giậm chân ở áp chót BXH

Hầu hết các đối thủ đá trên sân Chelsea đều sẽ phòng ngự chặt song không phải ai cũng chơi thụ động và tiêu cực như Swansea. Ngoài việc bố trí bức tường người trước cầu môn Fabianski, dường như các vị khách còn chẳng thèm tấn công bởi họ hướng tới trận hòa không bàn thắng và 1 điểm ra về. Như đã nói ở trên, Swansea chỉ dứt điểm 2 lần và đều không trúng đích trước Chelsea.

Tâm lý này đã xuất hiện trong tâm trí đoàn quân của Clement suốt từ đầu mùa dù với những đối thủ yếu hơn. Không phải ngẫu nhiên mà Swansea mới chỉ có vỏn vẹn 7 bàn sau 14 vòng đấu đã qua. Cứ cái đà bình quân 2 trận mới ghi được 1 bàn này, xem ra đội bóng xứ Wales sẽ chẳng thể cải thiện vị trí áp chót BXH (đã bằng điểm với đội cuối bảng Crystal Palace và chỉ hơn hiệu số bàn thắng – bại).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea:
Courtois, Rudiger, Christensen, Cahill, Zappacosta (Moses 75'), Fabregas, Kante, Alonso, Willian (Drinkwater 81'), Morata, Pedro (Hazard 81').
Swansea: Fabianski, Naughton, Mawson, Ki, Olsson, Carroll, Van der Hoorn, Bony, Sanches (Fer 46'), Roque (McBurnie 65'), Ayew (Routledge 84').

Thay gi sau chien thang toi thieu cua Chelsea truoc Swansea hinh anh 5
Thông số trận đấu Chelsea 1-0 Swansea

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 1-0 Swansea (Vòng 14 Premier League 2017/18)


Xem thêm một số bài viết bóng đá hàng ngày về Chelsea trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X