Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 1-0 M.U: Đây Morata, kia Lukaku…

Thứ Hai 06/11/2017 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu trên sân Stamford Bridge đêm chủ nhật là nơi Alvaro Morata chỉ cho Romelu Lukaku biết thế nào là một chân sút đẳng cấp.


Trước thềm đại chiến giữa Chelsea và Man United trên sân Stamford Bridge, một chủ đề không thể bỏ qua với giới chuyên môn đó là màn so tài của hai tiền đạo Alvaro Morata và Romelu Lukaku. Theo thông tin từ truyền thông, ban đầu M.U nhắm tới Morata nhưng sự cứng nhắc của Real Madrid khi yêu cầu giá cả quá cao đã khiến họ chuyển sang mục tiêu Lukaku và nhanh chóng “cuỗm” anh khỏi Everton với giá 75 triệu bảng bất chấp sự thèm muốn của Chelsea.

Trong cơn khát tiền đạo vì loại Diego Costa khỏi kế hoạch, Chelsea đã chuyển hướng sang Morata và nhận được cái gật đầu nhả người với giá 60 triệu bảng từ Real. Theo đó, nếu như mọi chuyện đi đúng theo dự tính, hai tiền đạo “hot” hàng đầu trên thị trường chuyển nhượng phải đổi màu áo cho nhau. Và khi họ so tài trực tiếp trên sân, những sự so sánh là không thể tránh khỏi.

Du am Chelsea 1-0 MU Day Morata, kia Lukaku… hinh anh
Morata ghi bàn duy nhất giúp Chelsea hạ M.U

Thực tế cho thấy: Trên sân Stamford Bridge ngày chủ nhật, Morata đã làm lu mờ Lukaku. Tiền đạo người Tây Ban Nha ghi bàn duy nhất giúp Chelsea đánh bại M.U 1-0 trong khi Lukaku kéo dài quãng thời gian “tịt ngòi” lên 567 phút. Phút 55, khi Chelsea dù tấn công nhiều hơn nhưng chưa thể tìm được đường vào khung thành thủ môn David De Gea, Morata đã có pha bật cao đánh đầu xuất sắc khai thông thế bế tắc cho họ.

Khi mà thế trận đang ở mức giằng co, những ánh nhìn hướng nhiều về phía hai “số 9” và chờ họ tỏa sáng. Nhưng rốt cục chỉ có một người làm được điều đó ở trận đấu Chelsea 1-0 M.U. Hành quân tới mái nhà xưa Stamford Bridge cùng M.U, HLV Jose Mourinho vẫn chọn cách tiếp cận đầy thận trọng với mục tiêu đầu tiên là kiếm được 1 điểm trước CLB cũ Chelsea.

Chelsea 1-0 MU (KT): The Blues hạ sát Quỷ đỏ, Conte buộc Mourinho phải câm lặng
Khoảnh khắc tỏa sáng của Alvaro Morata giúp đội nhà giành thắng lợi 1-0 trong trận cầu kịch tính tại vòng 11 Ngoại hạng Anh.

Trong tình thế đó, những cơ hội dành cho Chelsea là không có nhiều. Nhưng rốt cục, Morata vẫn tận dụng thành công một tình huống thuận lợi hiếm hoi để mang về 3 điểm quý giá cho The Blues. Trong khi đó, cũng từ một tình huống bật lên tương tự, Lukaku lại bỏ lỡ đáng tiếc. Không chỉ thế, trong những pha phản công nhanh của M.U, chân sút người Bỉ không những không phát triển đường bóng mà còn làm nhịp điệu đội nhà suy giảm.

Dĩ nhiên Lukaku không phải là cầu thủ tấn công duy nhất của M.U chơi tệ trước Chelsea. Những Marcus Rashford hay Henrikh Mkhitaryan bên cạnh anh cũng không chứng tỏ được gì nhiều. Tuy nhiên, với cái giá 75 triệu bảng, người ta chờ đợi Lukaku làm được hơn thế. Nhìn sang người hùng Morata, hẳn HLV Mourinho và lãnh đạo M.U sẽ phải cảm thấy tiếc nuối khi từ bỏ anh để chuyển hướng sang Lukaku.

Du am Chelsea 1-0 MU Day Morata, kia Lukaku… hinh anh 2
Lukaku thêm một lần mờ nhạt ở đại chiến

Mourinho thông qua phát biểu của mình khẳng định vẫn dành nhiều niềm tin cho Lukaku và đảm bảo vị trí chính thức cho anh. Có điều cầu thủ 24 tuổi vẫn chưa đáp ứng được tấm lòng bao la của người thầy. Tính cả trận đấu Chelsea 1-0 M.U, Lukaku đã không ghi bàn ở 7 lần ra sân gần nhất với tổng thời lượng 567 phút trên mọi đấu trường.

Sự vắng mặt do chấn thương của người bạn thân Paul Pogba rồi sự đi xuống của Mkhitaryan đúng là ảnh hưởng tới Lukaku khi số cơ hội của anh không còn nhiều như trước. Nhưng trên hết, cựu thành viên của Everton phải tự trách mình. Trước đội bóng cũ Chelsea, Lukaku lại tiếp tục mờ nhạt và căn bệnh mang tên “sợ đại chiến” của anh là có thật. “Quái thú” chỉ chạm bóng có 24 lần, thấp hơn bất cứ cầu thủ đá chính nào trận này và làm hỏng 10 lần trong đó.

Khi mà mũi nhọn trở nên “cùn” một cách không tưởng, cũng không có gì ngạc nhiên khi M.U chỉ ghi 2 bàn sau 4 trận gần nhất và chỉ thắng có 1 (thua 2, hòa 1). Sau thất bại trước Chelsea, đoàn quân của Mourinho đã bị ngôi đầu của Man City (thắng thuyết phục Arsenal 3-1) bỏ xa tới 8 điểm và ngay từ lúc này khi kết thúc vòng 11 Premier League đã có cảm giác đó là khoảng cách vô cùng khó san lấp. Và nếu Lukaku vẫn tiếp tục im tiếng ở những trận cầu “6 điểm”, M.U mất chức vô địch cũng chẳng oan.

Du am Chelsea 1-0 MU Day Morata, kia Lukaku… hinh anh 3
Thông số trận đấu Chelsea 1-0 Man Utd

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 1-0 M.U:


Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Chelsea 1-0 M.U trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X