Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những người hùng và tội đồ ở trận đấu Chelsea 1-0 M.U

Thứ Ba 14/03/2017 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea với lợi thế hơn người trong gần 2/3 thời lượng trận đấu đã giành chiến thắng 1-0 trước M.U nhờ cú sút xa đẹp mắt của N'Golo Kante tại tứ kết cúp FA. Dưới đây là một số cái tên có màn trình diễn tốt nhất và tệ nhất sau cuộc đọ sức trên sân Stamford Bridge.


Những người hùng:

N'Golo Kante

Với màn trình diễn chói sáng trước M.U, một làn sóng kêu gọi trao giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất mùa cho N'Golo Kante đang rộ lên. Chắc chắn rằng Kante là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất tại nước Anh và châu Âu nhưng đêm Stamford Bridge vừa qua đã chứng minh anh còn có thể làm được nhiều hơn thế.

Nhung nguoi hung va toi do o tran dau Chelsea 1-0 MU hinh anh
Chelsea ăn đứt Pogba trong cuộc so tài đêm qua

Không những tiếp tục thể hiện khả năng càn quét ở giữa sân, cầu thủ người Pháp còn có những pha bóng vô cùng đột biến trong bối cảnh Chelsea cần những giải pháp tấn công trước hàng thủ số đông của M.U. Ngoài cú dứt điểm từ xa thành bàn phải nói là không thể tin được, Kante còn không ngừng gây sức ép lên đối phương với những pha đi bóng thoăn thoắt (4 lần qua người thành công). Đáng nể hơn nữa, anh còn 4 lần tạo cơ hội cho đồng đội dứt điểm, nhiều thứ 2 trong trận chỉ sau Willian.

Kết thúc, đi bóng, làm bóng vốn không được xem là thế mạnh của Kante thì nay đều đã được cải thiện đáng kể. Trong màn so tài giữa anh với đồng hương Paul Pogba, luôn có một người giành chiến thắng và đó không phải là bản hợp đồng kỷ lục thế giới 89 triệu bảng.

David De Gea

Nhung nguoi hung va toi do o tran dau Chelsea 1-0 MU hinh anh 2
De Gea có nhiều pha cứu thua ấn tượng trước Chelsea

Dù đã chơi phòng ngự một cách triệt để nếu không muốn nói là tiêu cực nhưng M.U cũng chỉ hạn chế được một phần số cơ hội mà phía Chelsea tạo ra. Và con số chỉ 1 bàn thua mà họ phải nhận ở trận đấu vừa qua có công lớn của thủ môn David De Gea. Lần lượt các phút 16 và 17, anh đã có 2 pha cản phá xuất sắc sau những pha uy hiếp của Eden Hazard và Gary Cahill giúp Quỷ đỏ thoát khỏi viễn cảnh sớm vào lưới nhặt bóng.

Như mọi lần, De Gea vẫn là một điểm tựa vô cùng vững chắc nơi khung gỗ của M.U. Tổng cộng thủ thành người Tây Ban Nha đã có 4 pha cứu thua cho M.U trước Chelsea. Thật không may cho De Gea là Kante đã có cú đá quá xuất thần và khiến anh cùng đội bóng của mình phải ôm hận.

Antonio Conte

Nhung nguoi hung va toi do o tran dau Chelsea 1-0 MU hinh anh 3
Conte lại thêm một lần chiến thắng M.U

Thêm một chiến thắng nữa của Antonio Conte trước Jose Mourinho trong mùa giải này (sau màn hủy diệt 4-0 ở lượt đi Premier League) và chứng minh rằng chiến thuật 3 hậu vệ mà ông đang áp dụng không những không phải hạn chế mà còn tạo ra một cuộc cách mạng tại nước Anh. Trong cuộc đối đầu với M.U rạng sáng thứ 3, Mourinho đã buộc phải dùng chính sơ đồ cơ bản là 3-4-3 của đồng nghiệp người Italia để đối phó với Chelsea.

Tuy nhiên, thầy trò “Người đặc biệt” cũng chỉ có thể cầm cự được tới phút 51 trước khi bị Kante chọc thủng lưới. Chung cuộc, Chelsea của Conte đã biến M.U trở thành cựu vương tại cúp FA và thêm một lần chứng minh tài thao lược của mình.

Những tội đồ:

Ander Herrera

Nhung nguoi hung va toi do o tran dau Chelsea 1-0 MU hinh anh 4
Herrera đẩy đồng đội vào thế khó khi nhận thẻ đỏ trước Chelsea

Chỉ sau 20 phút, Ander Herrera đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi khá thô với Eden Hazard. Ở tuổi 27, có lẽ anh đủ kinh nghiệm để tránh khỏi việc bị trọng tài chính Michael Oliver rút thêm một thẻ vàng nữa trong thời gian còn lại. Nhưng rồi điều đó đã xảy ra ở phút 35 và trước khi trách “Vua sân cỏ” đã quá nặng tay, Herrera nên tự trách mình trước.

Không lâu sau khi các cầu thủ M.U bị cảnh báo vì đã phạm lỗi quá nhiều với Hazard, Herrera lại một lần nữa “chọc giận” trọng tài Oliver và nhận hình phạt là bị truất quyền thi đấu khi mà trận đại chiến mới chỉ trôi qua hơn 1/3 thời lượng. Tiền vệ người Tây Ban Nha như thể bắt các đồng đội phải leo qua một quả núi lớn và rốt cục họ đã không thể vượt qua.

Ashley Young

Nhung nguoi hung va toi do o tran dau Chelsea 1-0 MU hinh anh 5
Young thi đấu đầy bế tắc trước hàng phòng ngự Chelsea

Ở kỳ chuyển mùa đông vừa qua, Ashley Young đã đệ đơn xin rời M.U vì không có nhiều cơ hội ra sân từ đầu mùa. Với sự thuyết phục và hứa hẹn của HLV Mourinho, sau đó cầu thủ chạy cánh này đã quyết định thay đổi ý định. Tuy nhiên, khi được đặt niềm tin đá chính ở một trận cầu lớn như trước Chelsea, Young lại không chứng tỏ được rằng việc anh liên tục phải ngồi dự bị là oan ức.

Trước và sau khi M.U chơi thiếu người, Young được kỳ vọng sẽ tạo thành chiếc cầu nối giữa phòng tuyến đông người của đội bóng này. Nhưng rồi cầu thủ 31 tuổi đã không hoàn thành nhiệm vụ khi không có bất cứ pha dứt điểm hay đường chuyền nào thuận lợi cho đồng đội dứt điểm. Pha để mất bóng trước khi nhận thẻ vàng bởi phạm lỗi thô bạo với Victor Moses là điển hình cho sự bất lực của Young trận này.

Diego Costa

Nhung nguoi hung va toi do o tran dau Chelsea 1-0 MU hinh anh 6
Costa để lại hình ảnh xấu xí ở đại chiến với M.U

Từ đầu mùa tới nay, Diego Costa được ca ngợi rất nhiều khi đã bỏ lại tính hiếu chiến bên ngoài sân cỏ để tập trung đóng góp cho Chelsea. Nhưng trong trận đấu mới đây với M.U, “quái vật” Costa ngày nào đã quay trở lại. Thay vì xử lý tốt những pha bóng, tuyển thủ Tây Ban Nha dường như chú ý đến việc gây sự với Marcos Rojo nhiều hơn.

Rất nhiều tiểu xảo đã được Costa sử dụng để khiến Rojo phải rời sân dù trước đó M.U đã phải chơi thiếu 1 người. Tuy nhiên, điều đó đã không thành sự thật mà chính cựu chân sút của Atletico Madrid mới là người bị ảnh hưởng nhiều hơn. Anh nhận thẻ vàng ở phút 87 và còn bỏ lỡ đi 2 cơ hội ngon ăn của Chelsea.

Xem lại video tổng hợp trận Chelsea 1-0 MU (FA Cup 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X