Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 0-0 Arsenal: Có thật đây là Pháo thủ?

Chủ Nhật 17/09/2017 22:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đến giờ, khi đại chiến với Chelsea kết thúc, các CĐV của Arsenal có lẽ vẫn chưa hết ngạc nhiên. Đã lâu rồi người ta mới thấy dàn Pháo thủ giàu sức sống đến vậy ở một trận đấu lớn.


Trước chuyến hành quân tới sân Stamford Bridge của người hàng xóm khó chịu Chelsea, Arsenal đón nhận tin không vui khi Mesut Ozil dính chấn thương và phải vắng mặt. Trên lý thuyết, đó là một tổn thất cực lớn của Pháo thủ bởi Ozil cùng với Alexis Sanchez là 2 ngôi sao hiếm hoi của họ đạt đến tầm cỡ thế giới.

Tuy nhiên, câu chuyện “Tái ông mất ngựa” lại một lần nữa lặp lại. Không có Ozil, HLV Arsene Wenger cũng không ngần ngại để Sanchez ngồi trên ghế dự bị. Từ đây, Arsenal của ông đã rẽ sang một hướng khác mà không ai nghĩ tới trước khi họ bước vào derby thành London. Không bộ đôi giàu kỹ thuật nói trên, Wenger thay bằng Danny Welbeck và Alex Iwobi. Xét về đẳng cấp, hai mũi công trẻ trung của Pháo thủ không bằng các đàn anh Ozil và Sanchez nhưng riêng ở trận vừa qua, họ tỏ ra phù hợp hơn.

Chelsea 0-0 Arsenal Co that day la Phao thu hinh anh
Wenger khiến hậu bối Conte hoàn toàn bất ngờ

Chelsea luôn nổi tiếng với phong cách mạnh mẽ, giàu năng lượng mang thương hiệu của Antonio Conte. Tuyến giữa của họ với N’golo Kante đầy sung mãn và giả sử có Ozil và Sanchez trên sân, họ cũng khó phát huy được khả năng. Nhưng Welbeck và Iwobi thì khác. Họ có thể không cung cấp sức sáng tạo lớn nhưng sự nhiệt tình, xốc vác thì có thừa.

Cả hai đều không ngần ngại tham gia phòng ngự, tranh đấu đến cùng trước Chelsea. Nhưng không chỉ Welbeck và Iwobi, tập thể Arsenal tạo cho người ta cảm giác rất mới lạ. Dàn Pháo thủ mềm mại, uyển chuyển mọi khi nay đã biến thành những chiến binh quả cảm, sẵn sàng “ăn chịu” với Chelsea. Sự ngạc nhiên bao trùm người hâm mộ Arsenal song nhìn chung họ hài lòng với cách chơi của đội bóng. Đã bao lần đoàn quân của Wenger tỏ ra mềm yếu, mong manh ở đại chiến thì nay tình hình đã thay đổi.

Chelsea 0-0 Arsenal Co that day la Phao thu hinh anh 2
Arsenal thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời trước Chelsea

Bị đặt lên vai một núi áp lực, Wenger đã buộc phải thay đổi triết lý. Thay vì cố gắng kiểm soát bóng trước đối thủ như thường lệ, Arsenal của ông sẵn sàng nhường thế trận cho Chelsea. Nhưng mỗi khi các cầu thủ áo xanh có bóng, dàn Pháo thủ lập tức áp sát và khiến họ rất khó triển khai lối chơi. Và nếu như những Aaron Ramsey, Alexandre Lacazette chuẩn xác hơn một chút trong vòng cấm, Arsenal đã mở điểm ngay trong hiệp đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Arsenal đã có những sự thay đổi nhân sự với sự xuất hiện của Olivier Giroud rồi Sanchez. Tuy nhiên, về cơ bản sự kỷ luật vẫn là điều Wenger yêu cầu các học trò duy trì. Đó là dấu hiệu rõ rệt về sự cầu thị nơi chiến lược gia có biệt danh “Giáo sư”. Ông đã dẹp sự mơ mộng sang một bên, xác định Arsenal là “cửa dưới” so với Chelsea và thuận theo thời thế.

Chelsea 0-0 Arsenal Co that day la Phao thu hinh anh 3
Sự ức chế của Chelsea thể hiện qua thẻ đỏ của Luiz

Chelsea rõ ràng là bất ngờ với những gì Arsenal đã thể hiện. Họ không thể nghĩ rằng một đội bóng sợ đại chiến như Arsenal lại có thể chống trả ác liệt đến thế. Và thời gian qua đi, khi không thể làm gì trước phòng tuyến được tổ chức tốt hơn bao giờ hết, sự ức chế đã xuất hiện nơi học trò của Conte. Tình huống bạo lực kép: đánh cùi chỏ với Sanchez và đạp thẳng gầm giày vào ống đồng Kolasinac dẫn đến nhận thẻ đỏ trực tiếp của David Luiz phút 87 là minh chứng rõ nét cho điều đó.

Nếu may mắn hơn, Arsenal đã có bàn thắng từ trước đó khi Mustafi đánh đầu tung lưới Chelsea nhưng màn ăn mừng buộc phải chấm dứt khi trọng tài biên căng cờ báo việt vị. Song nhìn toàn cục, kết quả Chelsea 0-0 Arsenal cũng mang lại sự hài lòng cho HLV Wenger. Đã rất lâu rồi Pháo thủ chưa thể có điểm tại Stamford Bridge song lần này tình thế đã khác. Để có được điều hiếm khi có, Wenger đã làm những điều hiếm khi làm và được tưởng thưởng xứng đáng.

Chelsea 0-0 Arsenal Co that day la Phao thu hinh anh 4
Thông số trận đấu Chelsea 0-0 Arsenal

Xem lại video tổng hợp trận đấu
Chelsea 0-0 Arsenal (Vòng 5 Premier League 2017/18)


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X