Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Trận hòa “hút chết” Bournemouth là liều thuốc bổ cho Arsenal

Thứ Tư 04/01/2017 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 70 phút đầu tiên trước Bournemouth, chẳng ai tin Arsenal có thể “lành lặn” rời sân Vitality. Nhưng rồi chỉ với thời lượng ít ỏi còn lại, họ đã giật lại được 1 điểm đầy ngoạn mục và đó có thể sẽ là bàn đạp thúc đẩy thầy trò Wenger vùng lên trong thời gian tới.


Arsenal đã có khởi đầu vào loại tệ nhất tại Premier League mùa này trong trận đấu cuối cùng của loạt marathon dịp Giáng sinh và năm mới. Với chỉ chưa đầy 2 ngày nghỉ sau khi đá với Crystal Palace tối chủ nhật, các Pháo thủ đã bị “đàn áp” bởi phong cách chơi bóng đầy sức mạnh của Bournemouth. Chưa tới một giờ đồng hồ, Arsenal đã bị dẫn trước 3-0 và cánh báo chí cũng đã chuẩn bị trước những bài viết chỉ trích tơi bời Arsene Wenger cùng các học trò.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn trong khoảng 20 phút cuối cùng. Arsenal ghi 3 bàn chớp nhoáng do công của Alexis Sanchez, Lucas Perez và Olivier Giroud để rời sân Vitality với trận hòa 3-3. Một buổi tối mệt mỏi, thiếu sinh khí của Pháo thủ nhưng may mắn thay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, họ vẫn có được 1 điểm. Điều đó cũng nói lên rằng một khi HLV Wenger đã kích hoạt được tiềm năng tối đa trong đội ngũ của mình, họ có thể làm được những điều kỳ diệu. Và Arsenal cũng có thể dùng 90 phút “chết đi sống lại” trước Bournemouth làm bàn đạp cho phần còn lại của mùa giải.

Goc nhin Tran hoa hut chet Bournemouth la lieu thuoc bo cho Arsenal hinh anh
Arsenal thể hiện nỗ lực đáng khen trong 20 phút cuối trước Bournemouth

Với kinh nghiệm hơn 30 năm làm HLV chuyên nghiệp và hơn 20 năm dẫn dắt Arsenal, Wenger biết yếu tố cảm hứng quan trọng như thế nào đặc biệt là ở đội bóng thiên về kỹ thuật của mình. Đó là lý do rất nhiều lần ông nhắc nhở các nhà báo về trận thua Everton 0-3 hồi tháng 4 năm 2014. Đó là điểm kết cho một hành trình đau khổ của Pháo thủ với 4 trận liền không thắng bao gồm 2 trận thua nặng nề trước Everton (0-3) và Chelsea (0-6).

Nhưng rồi sau đó Arsenal đã có cú nước rút ấn tượng với 7 chiến thắng trong phần còn lại của mùa giải để vượt qua Everton trong cuộc đua vào tốp 4 và giành luôn chức vô địch cúp FA. Một ví dụ khác đó là vào mùa giải 2008/09 khi Arsenal thua 5 trận trước khi kết thúc tháng 11 nhưng chỉ nhận 1 trong phần còn lại của mùa giải. Tới mùa 2012/13, đội bóng thủ đô chỉ đứng thứ 10 trong tháng 12 và thua Tottenham ở tháng 3 nhưng rốt cục vẫn cán đích trong tốp 4 Premier League.

Thấy gì sau trận Bournemouth 3-3 Arsenal
Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Arsenal lại để Bournemouth cầm hòa. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Bournemouth 3-3 Arsenal.

Vấn đề muôn thuở của Arsenal là người hâm mộ của họ mong đợi nhiều hơn là vị trí thứ 4. Họ phải mua vé với mức giá lớn hơn bất cứ đội bóng nào tại Anh. Họ biết Arsenal có trụ sở tại thành phố giàu có nhất nước Anh, đang chơi ở một giải VĐQG hào nhoáng nhất và luôn đủ điều kiện dự một giải đấu danh giá nhất tại châu Âu. Họ muốn những danh hiệu cao quý nhất. Nếu như Champions League quá tầm thì Premier League đã 12, 13 năm Arsenal không thể với tới ngai vàng và cơn khát càng dâng cao.

Nhìn đối thủ cùng thành phố Chelsea đang “lột xác” dưới thời Antonio Conte và chuẩn bị cân bằng kỷ lục 14 trận thắng liên tiếp do chính Arsenal lập nên năm 2002, các CĐV càng nóng lòng hơn. Khi viễn cảnh huy hoàng mới hé lộ hồi đầu mùa đã vội mờ dần vào lúc này, họ trở nên thất vọng hơn nữa. Nhưng mùa giải vẫn còn một nửa chặng đường và điều gì cũng có thể xảy ra.

Goc nhin Tran hoa hut chet Bournemouth la lieu thuoc bo cho Arsenal hinh anh 2
Phía trước thầy trò Wenger vẫn còn một chặng đường dài

Chelsea ngay cả khi có đánh bại Tottenham vào rạng sáng thứ 5 tới cũng không phải là bất khả chiến bại. Họ đang có phong độ chói sáng, tinh thần sung mãn và tiệm cận sự hoàn hảo trên mọi phương diện nhưng sẽ không thể giành chiến thắng mọi trận đấu từ giờ đến cuối mùa. Danh hiệu vô địch lượt đi của Chelsea cũng chỉ là không chính thức và tất cả sẽ chỉ được định đoạt sau vòng đấu cuối cùng vào cuối tháng 5 tới.

Nhiệm vụ của Arsenal là khi Chelsea nếu có sảy chân, họ cũng cần phải tận dụng được. Người ta vẫn nói rằng những ai hút chết thì thường sống dai. 70 phút đầu tiên trước Bournemouth đã dạy cho các học trò Wenger bài học về sự tập trung, nghiêm túc thi đấu trong mọi tình huống. Sự khao khát bàn thắng và chiến thắng mà Arsenal đã thể hiện trong nửa cuối hiệp 2 tại sân Vitality cần được duy trì. Với tinh thần như vậy, Liverpool thường xuyên có những cú chạy nước rút vào cuối các mùa giải những năm 80 rồi Man United tái hiện vào các năm 90 và 2000.

Sau trận hòa Bournemouth, HLV Wenger đã nói một câu đầy mỉa mai với các phóng viên: “Chúng tôi sẵn sàng để thi đấu tiếp vào ngày mai, miễn là có đầy đủ những cầu thủ đã ra sân hôm nay”. Đó là một sự chỉ trích gián tiếp về việc ban tổ chức Premier League đã bố trí Arsenal phải thi đấu quá gấp gáp với tổng cộng 3 trận chỉ trong vòng 8 ngày.

Goc nhin Tran hoa hut chet Bournemouth la lieu thuoc bo cho Arsenal hinh anh 3
Màn quật khởi trước Bournemouth có thể là bàn đạp để Arsenal vươn lên

Điều đó không có gì sai và chính HLV Eddie Howe của Bournemouth đã thừa nhận họ có lợi thế về mặt thể lực. Nhưng thật khó lý giải tại sao Hector Bellerin lại dễ dàng để cầu thủ nhỏ con hơn Ryan Fraser vượt qua, tại sao Alexis Sanchez và Aaron Ramsey trao đổi rất nhiều nhưng lại có rất ít những pha phối hợp ăn ý, tại sao Granit Xhaka lại phạm lỗi thiếu suy nghĩ với đối phương trong vòng cấm đến vậy…

Nhưng có một sự thực là các thành viên Arsenal đã phải ra sân trong tình trạng không thoải mái vào đêm thứ 3. Khi được tạo điều kiện nghỉ ngơi đầy đủ hơn, mọi chuyện sẽ khác, ít nhất là không tệ như 70 phút đầu trước Bournemouth. Đêm thứ 7 này, Arsenal sẽ làm khách trước Preston ở cúp FA trước khi có 3 trận đấu được xem là dễ thở trước Swansea, Burnley và Watford. Đó sẽ là cơ hội để Pháo thủ có cú chạy đà lý tưởng trước khi bước vào đại chiến với Chelsea trên sân Stamford Bridge đầu tháng 2.

Wenger tránh được những chỉ trích không có nghĩa là ông sẽ được “tha bổng” và cũng không hẳn xứng đáng phải chịu như vậy. Tất cả những phán xét nên đợi thời gian trả lời. Trận hòa Bournemouth 3-3 có thể là một tai họa cho Arsenal song đôi khi lại là liều thuốc bổ tăng cường lòng dũng cảm cho các Pháo thủ, một bước ngoặt trong cả mùa giải với họ.

Xem lại video tổng hợp trận Bournemouth 3-3 Arsenal (Vòng 20 Premier League 2016/17)


Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X