Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Cỗ máy đã vào guồng, nhưng…

Thứ Sáu 01/12/2017 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal mới hủy diệt Huddersfield 5-0 và hy vọng sẽ duy trì phong độ đó trong thời gian dài, bắt đầu từ đại chiến với Man United vào thứ 7.


Tiếp đón tân binh Huddersfield tới sân nhà Emirates, Arsenal đã dễ dàng giành chiến thắng 5-0 để củng cố vị trí thứ 4 trên BXH. Đó là chiến thắng thứ 12 liên tiếp của Pháo thủ trên sân nhà và góp phần xoa dịu đáng kể sự phẫn nộ trong lòng người hâm mộ của họ.

Trước Huddersfield, HLV Arsene Wenger chỉ thực hiện duy nhất 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đấu với Burnley hồi cuối tuần nhưng đó lại là cả một sự khác biệt lớn. Mesut Ozil sau khi khỏi ốm đã tái xuất ngoạn mục, góp phần quan trọng giúp Arsenal đè bẹp tân binh Premier League. Lấy trận với Burnley làm thước đo, sẽ thấy vai trò của “Phù thủy xứ Oz” quan trọng thế nào.

Goc Arsenal Co may da vao guong, nhung… hinh anh
Arsenal đại thắng 5-0 trước Huddersfield

Thiếu Ozil, những đợt tấn công của Arsenal tỏ ra bế tắc, cạn kiệt ý tưởng và thiếu nhịp nhàng. Trước một phòng tuyến số đông của Burnley, gần như dàn Pháo thủ chỉ biết trông chờ vào sự tỏa sáng cá nhân của Alexis Sanchez. Bóng được dồn liên tục cho tuyển thủ Chile nhưng “một cánh én không làm nên mùa xuân” và tất cả những gì anh cũng như Arsenal làm được chỉ là một quả penalty thành công ở phút bù giờ.

Cùng là 3 điểm nhưng kịch bản trận đấu Arsenal 5-0 Huddersfield khác hoàn toàn. Arsenal chỉ mất có 3 phút để làm tung mành lưới thủ môn Jonas Lossl do công của bản hợp đồng kỷ lục Alexandre Lacazette. Một pha đập nhả nhịp nhàng giữa bộ ba Xhaka, Ramsey và Lacazette đã được tiền đạo người Pháp kết thúc gọn gàng giúp Pháo thủ dễ đá hơn hẳn.

Wenger mừng rơn sau sự tỏa sáng trở lại của Ozil
Arsene Wenger đầy vui mừng sau khi Mesut Ozil trở lại và tỏa sáng rực rỡ giúp Arsenal đè bẹp Huddersfield 5-0.

Đó là những gì Wenger cần khi cất công theo dõi Lacazette nhiều năm qua và cuối cùng cũng có được anh với mức giá 46,5 triệu bảng. Không xử lý quá màu mè, chỉ đơn giản là những pha khống chế gọn gàng, di chuyển thông minh và dứt điểm chính xác, cựu cầu thủ Lyon đã xua tan những cơn đau đầu của “Giáo sư” về một chân sút biết săn bàn biến mất tại sân Emirates từ sau khi Robin van Persie dứt áo tới Man United.

Sau khi Lacazette bị đau, đồng hương Olivier Giroud đã vào thay đầu hiệp 2. Đó không phải là một bước lùi của Arsenal mà chỉ chứng minh rằng hàng công của họ vào lúc này không hề tầm thường. Không thể quên nhắc tới Ozil, người khỏi ốm và cũng chấm dứt luôn sự bế tắc trong làm bóng, giải quyết những tình huống quan trọng ở 1/3 cuối sân đối phương của đội bóng thành London.

Goc Arsenal Co may da vao guong, nhung… hinh anh 2
Sự trở lại của Ozil giúp ích rất nhiều cho Arsenal

Chỉ mất xấp xỉ 5 phút (từ 68 tới 72), Ozil đã đánh tan mọi nỗ lực có điểm của Huddersfield. Sau khi kiến tạo để Giroud và Sanchez ghi bàn, đích thân tiền vệ người Đức đã ghi tên mình lên bảng điện tử với cú dứt điểm kỹ thuật rung mành lưới đối thủ tới từ vùng West Yorkshire. Phút 87, Giroud hoàn tất cú đúp, đóng lại chiến thắng 5-0 cho Arsenal sau pha mớm bóng dọn cỗ của Kolasinac và càng chứng minh lúc này tập thể của họ có tiềm lực tấn công thế nào.

Không thể quên cách tiếp cận các trận đấu rất hợp thời của Wenger. Từ chỗ chỉ biết xây dựng Arsenal lấy công bù thủ, nay chiến lược gia người Pháp đã tỏ ra cầu thị hơn. Không chỉ là áp dụng sơ đồ 3 trung vệ đang là mốt tại châu Âu để giúp Pháo thủ cân bằng hơn, ông cũng luôn cố gắng điều chỉnh thế trận nhằm mang lại kết quả tốt nhất. Thậm chí có những thời điểm Wenger và học trò chấp nhận mang tiếng biến các trận đấu trở nên nhàm chán.

Goc Arsenal Co may da vao guong, nhung… hinh anh 3
Nhiệm vụ của HLV Wenger là duy trì sự ổn định cho Pháo thủ

Nhưng hết Tottenham, Burnley rồi Huddersfield đi qua, Arsenal đều đã giữ sạch lưới. Đó là nền tảng để họ mơ về những mục tiêu xa hơn dự đoán của mọi người, thiết thực nhất là một chân trong tốp 4. Vào lúc này, Arsenal vẫn còn đối mặt với nhiều câu hỏi mang tính nghi ngờ: Họ có thể duy trì được phong độ ổn định hay không? Khi bị dẫn trước, họ sẽ xoay xở ra sao? Liệu khi nhận một cú sốc, họ có tụt dốc như những năm trước?

Cuộc đụng độ với Man United trên sân nhà đêm thứ 7 này sẽ là một bài test lớn cho Arsenal. Thực tế những năm trước, đoàn quân của Wenger cũng rất giỏi “bắt nạt” những đội bóng yếu hơn song lại biến đổi hoàn toàn khác theo hướng tiêu cực khi bước vào đại chiến. Cuộc đấu với M.U hứa hẹn sẽ hé lộ chân tướng thực sự của Arsenal trong chiến dịch 2017/18 này.

Goc Arsenal Co may da vao guong, nhung… hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Arsenal 5-0 Huddersfield

Xem lại video tổng hợp trận đấu Arsenal 5-0 Huddersfield (Vòng 14 Premier League 2017/18)

Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X