Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal gục ngã trước Liverpool: Thu này vẫn giống thu xưa

Thứ Hai 15/08/2016 00:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ba thất bại trên sân nhà ngay ở trận mở màn ở bốn mùa giải gần nhất, Arsenal lại phải đối mặt với với một mùa giải hứa hẹn nhiều giông bão và không có lối thoát.

Trải qua 90 phút trước Liverpool ở vòng khai màn mùa giải mới 2016/17, các CĐV Arsenal đều cảm nhận được một cảm giác thân thương đến kỳ lạ. Họ thấy hình bóng của một Arsenal trường kỳ cả mùa giải trong đúng một trận đấu chỉ một tiếng rưỡi đồng hồ.

Arsenal guc nga truoc Liverpool Thu nay van giong thu xua hinh anh
Walcott giúp Arsenal có khởi đầu ấn tượng

Khởi đầu với một thế trận tấn công lấn lướt, tạo ra nhiều cơ hội và có bàn thắng dẫn trước, khiến cho người hâm mộ cảm thấy hết sức phấn khởi và nuôi niềm tin cho tương lai. Thế nhưng sau đó Pháo thủ lại bất ngờ đuối sức, một phần bởi những chấn thương (trong trận đấu này là trường hợp của Iwobi và Ramsey), và rồi để đối thủ vượt lên. Đến gần cuối mùa giải, họ lại hồi sinh mạnh mẽ và tiến gần đến vinh quang, buộc con tim của người hâm mộ lại phải thổn thức thêm một lần nữa. Nhưng rồi The Gunners lại không thể chạm được đến đích còn các cổ động viên lại được một phen chưng hửng.

“Một ngày nào đó, tôi sẽ phải chết vì Arsenal mất,” là tâm sự của một người hâm mộ lâu năm của Pháo thủ trên mạng xã hội sau khi chứng kiến Arsenal không thể tìm được bàn thắng gỡ hoà trong 15 phút cuối trận. Trong khoảng hơn một thập niên trở lại đây, đó là cái cách mà Pháo thủ vẫn chạy đua tại Premier League. Họ thăng hoa ở giai đoạn đầu, nhưng bất ngờ đánh mất mọi hy vọng khi đến giai đoạn nghỉ lễ Giáng Sinh và năm mới. Chính họ đã tự tạo ra một cuộc hồi sinh tuyệt vời  để làm loé lên một tia sáng vào giai đoạn tháng 4 nhưng như thế vẫn chưa đủ để rọi đến đích.

Arsenal guc nga truoc Liverpool Thu nay van giong thu xua hinh anh 2
Ramsey dính chấn thương và phải rời sân sớm

Mười lăm phút cuối trận là thời điểm mà tâm trạng của những người hâm mộ Pháo thủ rối bời và hỗn loạn. Họ đã nghĩ đến cú poker của Arshavin năm xưa, hay như cú vô-lê thần thánh của Tiote tại St. James Park. Tỷ số 4-4 không hề lạ gì đối với Pháo thủ bởi họ từng là nạn nhân trong những trận cầu điên rồ kể trên.

Ngay cả khi Arshavin đã nã tới 4 bàn thắng vào lưới Pepe Reina tại Anfield năm 2009, họ cũng để tuột mất thắng lợi trong những phút cuối cùng. Arsenal muốn có một lần được tận hưởng là kẻ bám đuổi vĩ đại ấy, đội bóng ghi bàn thắng thứ 8 trong trận đấu 4-4 giàu cảm xúc mà bất cứ người yêu bóng đá nào cũng phải trầm trồ và khó xoá ra khỏi kí ức. Nhưng không, Arsenal đã khiến cho tất cả người hâm mộ một lần nữa phải thất vọng. Cái cảm giác bứt rứt, thiếu thốn, chưng hửng và khó chịu ấy lại một lần nữa hành hạ người hâm mộ của họ giống như khi đi trên một lối mòn không có tương lai.

Nếu có một danh hiệu dành cho những cổ động viên giàu kiên nhẫn nhất trên thế giới, những người Arsenal sẽ không chỉ đoạt được nó, mà họ còn bảo vệ thành công danh hiệu ấy qua từng mùa giải. Tủ kính của họ sẽ gồm nhiều danh hiệu hơn cả những chiếc cúp mà Arsenal đã giành được trong những năm qua. Họ vẫn cứ bước đi với chiếc áo của Arsenal trên vai, cỗ vũ đội bóng qua từng trận đấu bằng cả trái tim, cho dù Wenger và các học trò vẫn cứ khiến họ phải phiền lòng.

Arsenal guc nga truoc Liverpool Thu nay van giong thu xua hinh anh 3
Mua sắm đi thôi, Arsene Wenger

Trận thua trước Liverpool có thể sẽ chỉ là một cú bước hụt thường thấy của Arsenal ở trận đấu đầu tiên, thời điểm mà không một chuyên gia nào sẵn sàng đưa ra dự đoán gì chắc ăn. Mùa giải trước, Pháo thủ cũng đã gục ngã ngay tại Emirates dù đối thủ chỉ là West Ham, nhưng rồi họ đã ngay lập tức trở lại để dẫn đầu Premier League trong suốt mùa thu, khoảnh khắc đẹp nhất đối với Pháo thủ. Vì thế mà không nhiều Gooners bận tâm quá nhiều đến thất bại trước Liverpool, bởi họ biết rằng Arsenal sẽ sớm trở lại. Nhưng vấn đề là làm sao để sống qua mùa đông.

Nếu như trận đấu với Liverpool là hình ảnh tượng trưng cho cả mùa giải của Arsenal, thì họ phải giảm thiểu đến mức tối đa những chấn thương có thể, thi đấu tập trung và chuẩn bị một lực lượng dày đặc. Yếu tố đầu tiên có phần khách quan và không thể kiểm soát. Điều thứ hai nằm ở chính bản lĩnh của họ còn yếu tố cuối cùng sẽ dành cả cho Arsene Wenger trong mùa giải có thể là cuối cùng của ông tại Emirates. Chỉ còn 15 ngày cho “Giáo sư” người Pháp trong nỗ lực cải thiện chất lượng và chiều sâu đội hình nếu như ông thực sự muốn để lại điều gì đó trước khi ra đi.

Highlight trận đấu Arsenal 3-4 Liverpool vòng 1 Premier League

Arsenal guc nga truoc Liverpool Thu nay van giong thu xua hinh anh goc
Thông số trận đấu Arsenal 3-4 Liverpool

► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X