Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 3-0 West Ham: Khi Ozil từ vật tế thần trở thành vị cứu tinh

Thứ Năm 06/04/2017 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn xuất sắc của Mesut Ozil đã giúp Arsenal giành được chiến thắng quan trọng trước West Ham.


Với tầm vóc của một ngôi sao hàng đầu, Mesut Ozil luôn nhận phải những lời chỉ trích mỗi khi Arsenal không có được thành tích như ý. Trong cuộc khủng hoảng mà Pháo thủ đang trải qua, tiền vệ người Đức đã bị từ người hâm mộ cho tới những nhân vật tiếng tăm như Thierry Henry hay Gary Neville lên án.

Cách đây không lâu, Erkut Sogut – người đại diện của Ozil đã có lý giải về việc thân chủ của mình hay phải hứng búa rìu dư luận. “Bóng đá là một môn thể thao đồng đội và Arsenal đang không thi đấu giống như một đội bóng. Có 11 cầu thủ trên sân nhưng Ozil là người được chọn cho những chỉ trích. Dường như mọi người đã không chỉ tập trung vào những gì diễn ra trên sân mà thường chĩa mùi dùi vào một cầu thủ kiếm được rất nhiều tiền. Họ đang sử dụng anh ấy như một vật tế thần sau khi đội bóng phải nhận một kết quả tồi tệ.”

Arsenal 3-0 West Ham Khi Ozil tu vat te than tro thanh vi cuu tinh hinh anh
Ozil nhận rất nhiều chỉ trích trước trận với  West Ham

Ở một góc độ nào đó, Sogut có cái lý của mình. Dường như dư luận đang đặc biệt có ác cảm với tiền vệ Ozil khi đến giờ anh vẫn chưa đồng ý gia hạn hợp đồng sẽ kết thúc sau đây hơn 1 năm với Arsenal bởi chưa đạt được sự đồng thuận về mặt lương bổng. Tuy nhiên có điều dù là Ozil hay bất cứ một cầu thủ chuyên nghiệp nào khác cũng luôn mong muốn những điều tốt đẹp đến với bản thân mình.

Hơn nữa, kết án Ozil có vấn đề về tư tưởng do vấn đề hợp đồng có phần hơi cảm tính. Mọi chuyện có lẽ chỉ đơn giản là phong độ của anh trong thời gian qua là không được tốt. Đó cũng là chuyện thường nhật với một cầu thủ bóng đá nhất là đặt trong bối cảnh cả tập thể Arsenal cũng có rất ít điểm sáng. Tới trận đấu Arsenal 3-0 West Ham rạng sáng thứ 5, một Ozil đích thực đã trở lại. Gần như tất cả những gì tốt đẹp nhất đã được “Phù thủy xứ Oz” phô diễn để giúp Pháo thủ có 3 điểm.

Arsenal 3-0 West Ham Khi Ozil tu vat te than tro thanh vi cuu tinh hinh anh 2
Nhưng anh đã tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn, 1 kiến tạo

Tỷ số 3-0 không phản ánh được hết những khó khăn mà Arsenal đã gặp phải. Trước một hàng thủ dày đặc mà phía West Ham dựng lên, đã có sự lúng túng nhất định từ phía đội chủ sân Emirates nhất là khi tiền đạo cắm Danny Welbeck chơi rất tệ. Phải tới phút 58, sau khi tạo ra nhiều cơ hội nhưng không được các đồng đội tận dụng thành công, đích thân Ozil đã vẽ ra một đường cong tuyệt hảo bằng cái chân trái, đưa bóng găm thẳng vào góc xa khung thành thủ môn Darren Randolph mở tỷ số trận đấu.

Đó có thể xem là bước ngoặt của trận đấu Arsenal 3-0 West Ham. Sau khi đã bị dẫn trước, HLV Slaven Bilic buộc phải xua tay cho các học trò tại West Ham dâng cao tấn công hơn nữa. Khi đã có nhiều khoảng trống hơn, các mũi công Arsenal cũng phát huy được khả năng của mình hơn. Phút 68, lại là Ozil có đường chuyền như đặt giúp Theo Walcott nhân đôi cách biệt, cởi bỏ hoàn toàn tâm lý cho các đồng đội trước khi Olivier Giroud ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 83.

Arsenal 3-0 West Ham Khi Ozil tu vat te than tro thanh vi cuu tinh hinh anh 3
Ozil đã thắp lại hy vọng vào tốp 4 Premier League cho Arsenal

Trước trận, HLV Arsene Wenger tuyên bố Arsenal của ông sẽ không đầu hàng trong cuộc đua vào tốp 4 bất kể đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích. Tuy nhiên, có một thực tế là những bối rối đã xuất hiện nơi Wenger khi mà Pháo thủ gần như không có bất cứ pha dứt điểm nguy hiểm nào trong suốt hiệp 1. Không loại trừ khả năng trong phút giây nào đó, chiến lược gia người Pháp đã nghĩ tới việc sẽ phải biện minh ra sao trước truyền thông khi Arsenal lại không thắng.

Nhưng kết quả chung cuộc là Arsenal 3-0 West Ham và Ozil đã trở thành vị cứu tinh. Trước đó, anh bị chê bai rất nhiều không chỉ bởi ít đóng góp trực tiếp vào các bàn thắng của Arsenal mà còn bởi ngôn ngữ hình thể không mấy mạnh mẽ của mình. Song tại sân Emirates rạng sáng thứ 5, đã có một sự cải thiện rất lớn. Ozil thi đấu chăm chỉ, chạy nhiều hơn và thậm chí là tranh chấp nhiều hơn.

Trên hết, bất kể có nhiều người không thích phong cách thi đấu hoa mỹ của Ozil, có một sự thực là anh rất tài năng. Khi cảm hứng đã trở lại, cựu cầu thủ của Real Madrid có thể xoay chuyển cục diện một trận đấu giống như Arsenal 3-0 West Ham. Qua đó, Ozil đã thắp lại ngọn lửa trên con đường tới Champions League tưởng chừng đã rất mờ mịt của đội bóng thành London. Màn trình diễn trước West Ham lý giải tại sao Arsenal cần phải giữ chân Ozil trong những năm tới nếu còn giữ tham vọng chinh phục các danh hiệu.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Arsenal 3-0 West Ham (Vòng 31 NHA 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X