Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Có một căn bệnh dần trở thành mãn tính

Thứ Ba 04/04/2017 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa 2-2 trước Arsenal không thể giúp Man City cải thiện vị trí và ở đó, họ lại có dấu hiệu “bệnh cũ tái phát”.


Sau trận hòa 1-1 của Man City với Liverpool ở vòng đấu trước, HLV Pep Guardiola đã có phát biểu khiến nhiều người phải giật mình: “Bạn không thể tưởng tượng được đâu. Hôm nay là một trong những ngày hạnh phúc nhất trong sự nghiệp của tôi với tư cách một HLV. Tôi rất tự hào”. Ở đây, dường như Guardiola đã đặt mình trong tư cách của một khán giả. Ông được chứng kiến một trận đấu hấp dẫn với những pha đôi công liên tục của hai đội.

Nhưng nếu xét trên khía cạnh một HLV, Guardiola đúng ra không thể hài lòng với sự lỏng lẻo nơi hàng thủ cùng những pha bỏ lỡ cơ hội của hàng công. Khi còn dẫn dắt Barcelona và Bayern Munich, chiến lược gia người Tây Ban Nha luôn được chứng kiến đội bóng của mình thống trị tuyệt đối về thế trận. Họ cầm bóng chắc trong chân, vờn đối thủ đến mệt lử trước khi tung ra những đòn quyết định.

Arsenal 2-2 Man City Co mot can benh dan tro thanh man tinh hinh anh
HLV Guardiola tự hào với lối chơi tấn công vũ bão của Man City

Còn trước Liverpool, Man City dù tạo ra nhiều cơ hội nhưng một mặt không tận dụng được triệt để, một mặt không thể kiểm soát được bóng trước sức pressing mãnh liệt từ phía bên kia và tạo ra cảm giác có thể bị ghi bàn bất cứ lúc nào. Trận đấu Arsenal 2-2 Man City
ngày chủ nhật có kịch bản rất giống như vậy. Ngay phút thứ 5, Leroy Sane đón đường chuyền dài đầy cảm giác của Kevin De Bruyne ghi bàn mở tỷ số vào lưới Arsenal.

Tuy nhiên, vẫn là một Man City quen thuộc được lặp lại. Từ cảm hứng có được sau bàn khai thông thế bế tắc, đội bóng của Guardiola tràn lên tấn công mãnh liệt về phía khung thành Arsenal. Sóng gió liên tục được tạo ra trước cầu môn của David Ospina chỉ có điều những De Bruyne và David Silva từ thiếu may mắn cho tới thiếu chính xác đều không thể dứt điểm thành công. Đó là thời điểm Arsenal rơi vào hỗn loạn chỉ tiếc rằng Man City lại không thể tạo ra cách biệt an toàn cho mình.

Arsenal 2-2 Man City Co mot can benh dan tro thanh man tinh hinh anh 2
Sane sớm ghi bàn mở tỷ số cho Man City trước Arsenal

Và tới phút 40, quy luật của bóng đá một lần nữa lặp lại khi Theo Walcott tận dụng sự lúng túng của hàng thủ Man City để quân bình tỷ số. Chỉ 2 phút sau, tới lượt những người đồng nhiệm bên phía Arsenal sơ sẩy giúp Sergio Aguero thoải mái dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1. Nhưng chỉ như vậy cũng là chưa đủ để người ta tán dương chân sút người Argentina cùng các đồng đội.

Riêng Aguero đã bỏ lỡ 2 cơ hội mà ở đẳng cấp một trong những tiền đạo hàng đầu Premier League đúng ra anh không được bỏ lỡ. So với những mùa giải trước, tỷ lệ chuyển hóa thời cơ của El Kun đã giảm sút đáng kể và nó cũng lan ra toàn đội Man City. Sự phung phí những cơ hội của The Citizens khi cộng thêm sự yếu kém của hậu phương đã khiến họ đánh mất đi những điểm số đáng tiếc mà cuộc đấu Arsenal 2-2 Man City cũng không ngoại lệ.

Arsenal 2-2 Man City Co mot can benh dan tro thanh man tinh hinh anh 3
Các chân sút Man City trong đó có Aguero phung phí nhiều cơ hội

Trong hiệp 2, HLV Guardiola đã tung Yaya Toure vào thay Raheem Sterling, người có thể lực chưa đạt 100% do mới bình phục chấn thương nhằm giúp Man City kiểm soát bóng tốt hơn. Chỉ có điều Toure từ lâu đã không phải mẫu cầu thủ có thể đáp ứng triệt để triết lý của thiên tài chiến thuật người Tây Ban Nha giống như những Xavi, Andres Iniesta tại Barca; Thiago, Philipp Lahm tại Bayern hay thậm chí là Ilkay Gundogan – người phải sớm nói lời chia tay mùa giải của Man City do chấn thương nặng.

Khi đã không thể đảm bảo mỗi đường chuyền đều chính xác, Man City đồng nghĩa phải đối mặt với nhiều tình huống phản đòn từ Arsenal. Không ai có thể nói bàn gỡ hòa 2-2 của Shkodran Mustafi cho Arsenal là không xứng đáng khi mà hàng thủ của đội khách là rất mong manh. Man City nhiều lúc vẫn cho thấy được đẳng cấp của một đội bóng lớn nhưng không phải ngẫu nhiên mà đến giờ họ vẫn chỉ cạnh tranh vào tốp 4 thay vì chạy đua chức vô địch.

Man City Co mot can benh dan tro thanh man tinh hinh anh 4
Thêm một lần Man xanh mất điểm đáng tiếc

trận đấu Arsenal 2-2 Man City, thầy trò Guardiola đã 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng cũng 2 lần vứt bỏ nó. Những vấn đề của họ thực tế đã được các chuyên gia chỉ ra suốt từ đầu mùa tới nay song cũng mới chỉ được cải thiện đôi chút. Dường như căn bệnh công lãng phí, thủ hào phóng của Man City đã trở thành mãn tính và khó có thể được chữa trị triệt để trước kỳ chuyển nhượng mùa hè. Nó lại một lần nữa tái phát trước Arsenal tối chủ nhật và khiến Nửa xanh thành Manchester chỉ có 1 điểm ra về.

Trên con đường chinh phục tốp 4 tại Premier League từ tới cuối mùa, Man City cần phải hạn chế tình trạng “bệnh cũ tái phát”. Giữa tuần này thôi, chuyến làm khách trên sân Chelsea tiềm ẩn rất nhiều cạm bẫy cho họ và sẽ không có chỗ cho những sai lầm.

Man City Co mot can benh dan tro thanh man tinh hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Arsenal 2-2 Man City

Xem lại video tổng hợp trận Arsenal 2-2 Man City (Vòng 30 NHA 2016/17)


Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X