Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-2 Man City: Chỉ tiến bộ là chưa đủ…

Thứ Hai 03/04/2017 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã thể hiện được khí chất ở trận hòa 2-2 trước Man City, nhưng chỉ như vậy là quá ít để họ mơ tới tấm vé dự Champions League.


Phải nói rằng chưa khi nào Arsenal có màn chuẩn bị tồi tệ đến thế cho trận đại chiến với Man City. Hai ngôi sao sáng nhất của họ là Alexis Sanchez và Mesut Ozil vẫn chưa quyết sẽ ở lại hay ra đi dẫn tới phong độ bất ổn. HLV những tưởng được xem như vị thánh tại sân Emirates là Arsene Wenger thì nay đã không còn tạo dựng được niềm tin nơi người hâm mộ.

Sự hỗn loạn bên trong nội bộ Arsenal là một nguyên nhân không nhỏ khiến họ rơi vào khủng hoảng. 6 thất bại sau 9 trận trên mọi đấu trường đã khiến Pháo thủ ngoài bị loại ê chề khỏi Champions League cũng đã tụt xuống thứ 6 tại Premier League. Và màn so tài với Man City trên sân nhà đã mang nhiều ý nghĩa với Arsenal hơn là một trận đấu.

Arsenal 2-2 Man City Chi tien bo la chua du… hinh anh
Arsenal bước vào đại chiến với Man City cùng nhiều áp lực

Khi mà sức ép từ chính các CĐV nhà ngày một nhân lên, Wenger hiểu rằng chỉ có chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên BXH mới có thể xoa dịu tình hình. Chiến lược gia người Pháp vẫn tỏ ra khá bình thản khi mỗi lần phát biểu trước các phóng viên là một lần ông khẳng định tất cả những gì đang xảy ra tại Arsenal là không có gì nghiêm trọng.

Tuy nhiên, người hâm mộ Arsenal thì lại chẳng có được sự điềm tĩnh như vậy. Những cuộc diễu hành vòng quanh sân Emirates trước mỗi trận đấu của Pháo thủ tại đây nhằm phản đối Wenger vẫn tiếp diễn như một thông lệ. Ngoài những tấm biểu ngữ “Wenger ra đi”, ngày một có thêm những thông điệp khác được nhiều hơn các CĐV giăng lên như “Cảm ơn nhưng đã đến lúc nói lời chia tay”, “Ông không bao giờ có lỗi” hay “Không hợp đồng mới”…

Trận đấu Arsenal 2-2 Man City mới đây đã nói lên rằng đội bóng của Wenger chưa đầu hàng số phận, đã có tiến bộ nếu so với một chuỗi trận tệ hại trước đó song vẫn còn nhiều điểm yếu. Đáng kể nhất phải kể đến những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự của Pháo thủ vẫn chưa được đậy lại. Ngay phút thứ 5, các hậu vệ Arsenal như mơ ngủ để Leroy Sane phá bẫy việt vị băng xuống sau đường chuyền dài tuyệt vời của Kevin De Bruyne, vượt qua cả thủ môn David Ospina trước khi mở tỷ số.

Arsenal 2-2 Man City Chi tien bo la chua du… hinh anh 2
Pháo thủ đã có một số tiến bộ so với những trận trước

Đó là bàn thứ 2 của Sane sau 2 lần đối đầu với Arsenal tính cả trận lượt đi trên sân Etihad. Chưa hết, ở cả 2 trận đấu, tuyển thủ Đức ngoài việc làm tung lưới đội bóng thành London còn khiến hàng thủ của họ khổ sở với những pha đi bóng nhanh nhẹn. Ở cuộc đấu Arsenal 2-2 Man City, Sane đã có 4 pha đi bóng qua người thành công, khiến cho một hậu vệ được đánh giá là xuất sắc hàng đầu Premier League như Hector Bellerin không lúc nào được ngơi nghỉ.

5 phút trước giờ nghỉ, Theo Walcott nối dài cái duyên ghi bàn trước Man City với bàn thắng thứ 5 sau 5 trận. Tuy nhiên, cũng chỉ 2 phút sau, Sergio Aguero đã biến màn ăn mừng của HLV Wenger sau bàn gỡ hòa của Arsenal trở thành trò cười. Đáng nói ở chỗ một tiền đạo chủ lực bên phía Man City như Aguero đã không được bất cứ cầu thủ nào của Arsenal chăm sóc và với đẳng cấp của mình, anh không dể cho đối phương có cơ hội sửa sai.

Lại là Wenger với đôi tay ôm đầu, vắt óc suy nghĩ những thay đổi để cải thiện tình hình trong hiệp 2. Đúng là Arsenal đã khởi sắc hơn trong phần còn lại và được cụ thể hóa bằng cú đánh đầu chính xác cân bằng tỷ số 2-2 của Shkodran Mustafi ở phút 53 xuất phát từ quả đá phạt góc của Mesut Ozil. Qua đó, “nhạc trưởng” người Đức cũng đã có cho mình pha kiến tạo thứ 50 trong màu áo Pháo thủ trên tất cả các đấu trường.

Arsenal 2-2 Man City Chi tien bo la chua du… hinh anh 3
Nhưng không đồng nghĩa với HLV Wenger bớt lo âu cho chiếc ghế của mình

Nhưng cũng như tổng thể đội bóng, Ozil dù đã có sự tiến bộ ở trận Arsenal 2-2 Man City so với một chuỗi những trận trước song vẫn chưa đáp ứng được hết kỳ vọng. Arsenal và Ozil hoàn toàn có thể cung cấp những trình diễn ấn tượng hơn nữa dựa theo thực lực của mình. Dường như có một lực cản vô hình nào đó đã ngăn họ lại, không thể bứt hẳn lên. Phải chăng sau rất nhiều năm chạy nước rút ngoạn mục để cán đích trong tốp 4, may mắn đã xa lánh Arsenal ở mùa này?

Một câu hỏi rất khó trả lời. Nhưng trước mắt, có một sự thực là cơ hội giành vé dự Champions League của Arsenal đang bị đe dọa nghiêm trọng. Trận hòa 2-2 với Man City trong thế rượt đuổi tỷ số đúng ra là chấp nhận được song thực tế không giúp thầy trò Wenger được nhiều. Họ vẫn giậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH Premier League với 7 điểm kém hơn vị trí thứ 4 của chính Man City dù chơi ít hơn 1 trận. Cần biết rằng trong chặng đường còn lại Arsenal vẫn còn phải đối mặt với những ngọn núi là Tottenham và Man United trong bối cảnh họ hiếm khi được đánh giá cao ở những trận đại chiến.
Thong so tran dau Arsenal 2-2 Man City
Thông số trận đấu Arsenal 2-2 Man City


Từ giờ tới đó, cũng không ai dám khẳng định rằng Arsenal có sảy chân thêm một vài cú nữa hay không khi mà áp lực đè lên cầu thủ và HLV trưởng của họ là rất lớn. Những cuộc biểu tình vẫn sẽ diễn ra bất chấp sự tiến bộ đã xuất hiện ở trận đấu Arsenal 2-2 Man City. Khi mà các CĐV Arsenal đã yêu cầu Wenger ra đi, dường như họ cũng không còn quá thiết tha với một vị trí trong tốp 4 hàng năm nữa.

Dĩ nhiên những người yêu mến Arsenal không muốn họ phải làm khán giả tại Champions League mùa sau. Vấn đề nằm ở chỗ chỉ có như vậy, một cuộc thay đổi toàn diện bao gồm cả vị trí HLV trưởng của Wenger mới có cơ hội diễn ra để giúp đội bóng cải thiện tham vọng của mình hơn nữa. Đó có thể là lực cản vô hình khiến những chiến thắng đang xa dần Pháo thủ.

Arsenal 2-2 Man City Chi tien bo la chua du… hinh anh 4
Cham diem doi khach Arsenal 2-2 Man City
Chấm điểm hai đội trận Arsenal 2-2 Man City (Nguồn: Daily Mail)


Xem lại video tổng hợp trận Arsenal 2-2 Man City (Vòng 30 NHA 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X