Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-1 Swansea: Đây! Lý do Kolasinac là một món hời

Thứ Hai 30/10/2017 01:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với 1 bàn, 1 kiến tạo, Sead Kolasinac đã góp công lớn giúp Arsenal giành chiến thắng 2-1 trước Swansea tại vòng 10 Premier League.


Đầu mùa 2017/18 này, Sead Kolasinac rời Schalke tới Arsenal dưới dạng chuyển nhượng tự do. Giá trị khiêm tốn, hậu vệ người Bosnia & Herzegovina còn bị nghi ngờ về năng lực. Đã có một vài chuyên gia uy tín cho rằng Kolasinac thiếu đi kỹ thuật để hòa nhập vào tập thể Arsenal. Nhưng thời gian trôi qua, anh dần chứng minh được tầm quan trọng của mình, mới nhất là ở cuộc tiếp đón Swansea tối thứ 7 (29/10).

Suốt cả hiệp 1, Arsenal lâm vào bế tắc trước một hàng thủ đông người và đầy quyết tâm của Swansea. Nhưng chính Kolasinac lại là chiếc chìa khóa mở ra chiến thắng 2-1 của Pháo thủ trước các vị khách tới từ xứ Wales. Chỉ trong vòng có 7 phút, cầu thủ 24 tuổi đã có sự tham gia trực tiếp vào 2 bàn thắng của Arsenal. Phút 51, Kolasinac như từ dưới đất chui lên dứt điểm trái phá trong vòng cấm gỡ hòa 1-1. Phút 58, lại là cầu thủ chạy cánh trái này trả ngược thuận lợi cho Ramsey ấn định chiến thắng 2-1.

Arsenal 2-1 Swansea Day! Ly do Kolasinac la mot mon hoi hinh anh
Arsenal gặp khó khăn khi bị Swansea dẫn trước

Mang thân hình của một lực sĩ nhưng Kolasinac lại vô cùng tinh tế trong những pha xử lý. Gần như không một hậu vệ trái nào tại Premier League vào lúc này có được sự toàn diện trong cả công và thủ như số 31 của Arsenal. Chỉ sau 3 tháng, Kolasinac đã chiếm trọn niềm tin của HLV Arsene Wenger và cũng ngày một được các CĐV của đội bóng thành London yêu mến.

Sự chắc chắn là điều rõ rệt nhất Kolasinac mang tới cho hàng thủ vốn được xem là yếu kém của Arsenal mùa trước. Alexis Sanchez là một trong những người mừng nhất bởi sự hiện diện của người đồng đội mới trong đội hình. Những pha đi bóng của Sanchez luôn tiềm ẩn sự đột biến cao song cũng đi kèm với sự rủi ro mỗi khi anh mất bóng. Và trong những lần mắc sai lầm dù là hiếm hoi đó, ngôi sao của Arsenal luôn được bù đắp bởi Kolasinac.

Arsenal 2-1 Swansea Day! Ly do Kolasinac la mot mon hoi hinh anh 2
Kolasinac tham gia trực tiếp vào cả 2 bàn trước Swansea

Khi mới tới Arsenal, Kolasinac đã nhận được những lời khen từ HLV Wenger đặc biệt là ở nền tảng thể lực và sức mạnh tuyệt vời. Chính thể trạng sung mãn ấy đã giúp cho tuyển thủ Bosnia có thể hòa nhập cực nhanh với môi trường Premier League. Anh hoạt động không biết mệt mỏi bên hành lang cánh trái của Arsenal và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao từ phòng ngự, phối hợp với các vệ tinh xung quanh.

Ở trận đấu Arsenal 2-1 Swansea, Kolasinac thậm chí còn kiến tạo và ghi bàn. Chưa hết, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh lên tới 92% bao gồm 2 đường chuyền để các đồng đội dứt điểm. Đó là một sự đáp trả cho những bình luận về việc Kolasinac chỉ có sức vóc mà thiếu đi kỹ thuật. Ngoài ra, tỷ lệ tranh chấp cả dưới đất và trên không của số 31 cũng đều thành công 100%.

Arsenal 2-1 Swansea Day! Ly do Kolasinac la mot mon hoi hinh anh 3
Kolasinac là mẫu hậu vệ công thủ toàn diện

Cũng trong mùa hè vừa qua, Arsenal đã chi ra số tiền kỷ lục CLB: 52 triệu bảng để chiêu mộ Alexandre Lacazette từ Lyon. Tuy nhiên, so với Lacazette, Kolasinac thậm chí còn nổi bật hơn xét từ đầu mùa tới nay lẫn chiến thắng trước Swansea. So với đồng đội người Pháp, Kolasinac không quá được dư luận chú ý khi chỉ là cầu thủ phòng ngự và giá trị chuyển nhượng là con số 0.

Nhưng chính bởi vậy mà giờ đây Kolasinac đã trở thành một món hời lớn của Arsenal. Nếu so với những “bom tấn” Benjamin Mendy và Kyle Walker của Man City, những gì cầu thủ này đã thể hiện là không hề thua kém. Sau đây 1 tuần, khi Arsenal làm khách trước Nửa xanh thành Manchester trên sân Etihad, chúng ta sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về việc này. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal:
Cech, Koscielny, Mertesacker, Monreal, Bellerin, Ramsey, Xhaka, Kolasinac (Holding 78’), Ozil, Lacazette (Giroud 81’), Sanchez.
Swansea: Fabianski, Van der Hoorn (Dyer 82’), Fernandez, Mawson, Naughton, Ki, Fer, Carroll (McBurnie 84’), Clucas, Ayew (Narsingh 81’), Abraham.

Arsenal 2-1 Swansea Day! Ly do Kolasinac la mot mon hoi hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Arsenal 2-1 Swansea

Xem lại video tổng hợp trận Arsenal 2-1 Swansea (Vòng 10 NHA 2017/18)


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X