Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Arsenal 2-0 Sunderland: Alexis, cứu tinh cho tất cả!

Thứ Tư 17/05/2017 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu không có sự tỏa sáng của Alexis Sanchez, Arsenal hẳn đã sớm chia tay với giấc mơ Champions League còn Premier League cũng mất đi sự hấp dẫn.


Sanchez lại cứu Arsenal

Cho tới sau phút 71 của cuộc tiếp đón Sunderland, tất cả những gì CĐV Arsenal được chứng kiến từ đội bóng chỉ là sự thất vọng. Cầu thủ của họ cầm bóng nhiều hơn nhưng dần trở nên mệt mỏi và lãnh đạm trước một hàng thủ số đông của đối thủ đã xuống hạng. Nhưng đúng lúc đó, Alexis Sanchez như từ dưới đất chui lên có mặt đúng lúc để dứt điểm cận thành ở các phút 72 và 81 ghi liền 2 bàn giúp cho Arsenal giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà.

Không chỉ có vậy, những gì Sanchez đã làm được ở trận đấu Arsenal 2-0 Sunderland là khác biệt so với phần còn lại. Như đã nói, ý chí chiến đấu của dàn Pháo thủ đã có phần nguội lạnh khi liên tiếp những đợt hãm thành không thể thành công. Hoặc vì Sunderland quá kín kẽ, hoặc vì thủ môn Jordan Pickford quá xuất sắc, họ đã rất chật vật trong việc tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc.
 
Du am Arsenal 2-0 Sunderland Alexis, cuu tinh cho tat ca! hinh anh
Sanchez tỏa sáng với cú đúp trước Sunderland

Nhưng trong hoàn cảnh đó, Sanchez vẫn là người chứng tỏ được rằng anh khao khát chiến thắng nhất. Khi không có bóng, anh không ngừng di chuyển khiến hàng thủ của Sunderland phải bối rối. Khi có bóng, Sanchez lại làm khổ họ với những cú qua người nhanh như cắt. Chưa hết, khi đội nhà bị phản công, cầu thủ người Chile sẵn sàng lùi sâu thu hồi bóng.

Cũng như Mesut Ozil, Sanchez đã cho thấy tại sao mình được đánh giá là 1 trong 2 ngôi sao đẳng cấp thế giới hiếm hoi tại Arsenal lúc này. Phút 72, từ đường chuyền đầy cảm giác của Ozil, Sanchez chọn đúng vị trí đệm bóng mở tỷ số cho Pháo thủ. 9 phút sau, lại là anh có mặt đúng lúc sau pha dứt điểm bật ra của Olivier Giroud kết liễu số phận trận Arsenal 2-0 Sunderland. Đáng nói là vài tiếng trước khi tiếng còi khai cuộc trên sân Emirates cất lên đêm thứ 3, khả năng ra sân của Sanchez còn bỏ ngỏ do một chấn thương.
 
Thấy gì sau chiến thắng của Arsenal trước Sunderland
Arsenal đã không mấy khó khăn để đánh bại Sunderland với tỉ số cách biệt. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Arsenal 2-0 Sunderland.

Dĩ nhiên đây không phải là lần đầu Sanchez trở thành cứu tinh của Arsenal. Trước Sunderland, đội bóng thành London đã vượt qua hai đội bóng bắt đầu bằng chữ S khác là Stoke và Southampton thì anh đều điền tên mình lên bảng điện tử 2 bàn thắng chưa kể 1 đường kiến tạo. Tổng cộng từ đầu mùa này Sanchez đã tham gia trực tiếp vào 33 bàn thắng của Arsenal tại Premier League bao gồm 23 bàn và 10 kiến tạo, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác.

Rõ ràng, nếu không có những sự đóng góp của Sanchez, Arsenal đã đánh rơi những điểm số để rồi giấc mơ Champions League đã trở nên xa vời. Những gì đã thể hiện trước Sunderland còn chứng tỏ sự chuyên nghiệp tuyệt vời tới từ El Nino Maravilla (Cậu bé kỳ diệu), trái ngược hẳn với sự nghi ngờ của dư luận dành cho cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng với Pháo thủ. Vượt qua đau đớn của bản thân để cháy hết mình cho tập thể không phải là điều ai cũng làm được hoặc dám làm.

“Thiên thần” của Wenger

Sau trận Arsenal 2-0 Sunderland, HLV Arsene Wenger sau khi chứng kiến Sanchez vượt qua chấn thương để bùng nổ đã phải thốt lên: “Khi bước ra sân và cầm bóng trong chân, anh ấy đã trở thành một con quỷ và quên đi mọi nỗi đau.”
 
Du am Arsenal 2-0 Sunderland Alexis, cuu tinh cho tat ca! hinh anh 2
Wenger thêm một lần phải cảm ơn Sanchez

Nhưng sự thật thì với Wenger, Sanchez là “thiên thần” nhiều hơn “quỷ dữ”. Suốt từ đầu mùa giải 2016/17 tới nay, chiến lược gia có biệt danh “Giáo sư” đã phải nhận những chỉ trích tới từ người hâm mộ của chính Arsenal và chưa bao giờ cảm thấy chiến thắng lại quan trọng đến vậy với mình. Rất nhiều lúc có cảm giác đội bóng của ông đã phải nói lời chia tay với tấm vé dự Champions League song các ngôi sao đặc biệt là Sanchez đã níu lại giúp ông.
 
Wenger: “Sanchez là một con quỷ trên sân bóng”
HLV Arsene Wenger của Arsenal cảm thấy Alexis Sanchez giống như một “con quỷ” trên sân bóng sau cú đúp vào lưới Sunderland.

Arsenal chưa thể có quyền tự quyết trong cuộc đua vào tốp 4 Premier League trước vòng đấu cuối cùng nhưng được như thời điểm này với 4 chiến thắng liên tiếp cũng đã là một sự cải thiện lớn. Điều gì sẽ xảy ra nếu Sanchez không tỏa sáng và mang về chiến thắng Arsenal 2-0 Sunderland? Những lời chỉ trích thậm tệ sẽ lại được dành cho Wenger và đó không hề là điều dễ chịu với ông rồi các thành viên tại sân Emirates nói chung trước khi họ bước vào 2 trận đấu quyết định với Everton tại vòng hạ màn Premier League và Chelsea tại chung kết cúp FA.

Nhưng giờ hy vọng đã được tiếp tục nhen nhóm và chí ít Wenger cũng sẽ có thêm những ngày tháng dễ chịu thay vì chìm trong áp lực. Và “thiên thần” mang đến chút yên bình cho người đàn ông có gương mặt khắc khổ ấy không ai khác ngoài Sanchez.

Cứu tinh của Premier League
 
Du am Arsenal 2-0 Sunderland Alexis, cuu tinh cho tat ca! hinh anh 3
Arsenal tiếp tục duy trì cuộc đua tốp 4 tới vòng đấu cuối

Cú đúp vào lưới Sunderland đã giúp Sanchez có bàn thắng thứ 23 tại Premier League mùa này, tức chỉ kém người dẫn đầu danh sách làm bàn tại giải là Romelu Lukaku có đúng 1 bàn. Nhưng không chỉ cuộc đua Vua phá lưới nóng lên, người ta còn có thêm lý do để chú ý hơn tới vòng đấu cuối cùng của hạng đấu cao nhất nước Anh. Khi mà chức vô địch, ngôi á quân, 3 suất xuống hạng đã được xác định, Premier League sẽ mất đi nhiều hấp dẫn ngày hạ màn nếu cuộc đua tốp 4 cũng ngã ngũ.

Nếu không có cú đúp của Sanchez ở trận Arsenal 2-0 Sunderland, nhiều người hẳn sẽ thờ ơ với ngày chủ nhật tới. Nhưng giờ đây, khi mà khoảng cách giữa Arsenal với vị trí thứ 3 và 4 của Man City và Liverpool chỉ còn 3 và 1 điểm, ít nhất khán giả của Premier League cũng đã nhìn ra được một khe cửa hẹp để họ lách qua. Sự chú ý được tăng lên từ người xem là điều mà ban tổ chức giải đấu được coi là hấp dẫn nhất thế giới không mong đợi gì hơn.
 
Du am Arsenal 2-0 Sunderland Alexis, cuu tinh cho tat ca! hinh anh 4
Thông số trận đấu Arsenal 2-0 Sunderland


Xem thêm một số bài viết về Arsenal trên trang bongda24h.vn
 
Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X