Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-0 Brighton: Hãy cứ nhìn thẳng và đi

Thứ Hai 02/10/2017 03:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã giành chiến thắng 2-0 trước Brighton và nhiều người cho rằng đó là thiếu thuyết phục. Nhưng trong tình cảnh đói kém như hiện nay, đoàn quân của Wenger có lẽ không cần quá quan tâm tới điều tiếng từ dư luận.


Nếu như trong quá khứ, CĐV Arsenal sẽ chẳng bao giờ có thể chấp nhận chiến thắng 2-0 trước một tân binh mới lên Premier League như Brighton trên sân nhà. Và thực tế trong những phút cuối của cuộc đấu sớm nhất ngày chủ nhật (1/10), dù Pháo thủ vẫn đang dẫn 2 bàn cách biệt, những khán đài trên sân Emirates vẫn tỏ ra khá im ắng. Họ chưa thỏa mãn hoặc cũng có thể chưa quen với chiến thắng theo phong cách 3 điểm là tất cả.

Nhắc tới đội bóng do Arsene Wenger dẫn dắt, người ta hình dung ngay tới một tập thể chơi cống hiến, đẹp mắt và vô cùng bùng nổ. Vào một ngày đẹp trời, họ chơi cực hay và sẵn sàng vùi dập đối thủ không thương tiếc. Tuy nhiên, chính giấc mơ về thứ bóng đá đẹp ấy đã “giết” Pháo thủ trong suốt hơn một thập kỷ qua.

Arsenal 2-0 Brighton Hay cu nhin thang va di hinh anh
Arsenal thắng Brighton đầy thực dụng

Tư tưởng bóng đá đầy ngây thơ của Arsenal đã khiến họ luôn gặp bất lợi trong những trận đại chiến. Các đội bóng lớn đủ nhân tố chất lượng để đối đầu với đoàn quân của Wenger trong khi xét về mức độ lọc lõi, tinh quái thì hơn hẳn. Có những thời điểm Arsenal thống trị về mọi thông số nhưng rồi một sai lầm từ những cầu thủ trẻ, hồn nhiên đã khiến họ trắng tay.

13 năm liên tiếp không vô địch Premier League đã khiến và buộc HLV Wenger phải thay đổi về triết lý của mình. Thay vì tập trung tất cả sức mạnh cho hàng công, ông đã quyết định gia cố phòng tuyến của Arsenal bằng sơ đồ 3-5-2. Từ cuối mùa trước, đội chủ sân Emirates đã có dấu hiệu khởi sắc hơn trong hệ thống mới và tới thời điểm này đã đạt tới mức độ gần như mong đợi của người HLV trưởng.

Arsenal 2-0 Brighton Hay cu nhin thang va di hinh anh 2
Arsenal lập tức lùi về phòng ngự sau khi dẫn trước

Cũng có những cú vấp đáng tiếc và ê chề của Arsenal như trước Stoke (0-1) và Liverpool (0-4). Tuy nhiên, công bằng mà nói đó là thời điểm một số ngôi sao của Pháo thủ vẫn còn lấn cấn trong việc đi hay ở. Phải tới khi cửa sổ chuyển nhượng đóng lại vào đầu tháng 9, Arsenal mới thực sự là chính mình. Mở màn bằng chiến thắng 3-0 trước Bournemouth, tới nay họ đã thắng 6 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Chỉ tính tại Premier League, Arsenal chỉ hòa 1 trong 4 vòng đấu vừa qua và đáng chú ý nó diễn ra trước Chelsea trên sân khách còn lại là 3 chiến thắng. Mới nhất, trận đấu Arsenal 2-0 Brighton đã nói rõ suy nghĩ của Wenger về bóng đá vào lúc này. Arsenal nhập cuộc đầy tưng bừng và sớm có bàn mở tỷ số ngay phút 16 do công Nacho Montreal. Nhưng không lâu sau thời điểm đó, đội chủ nhà lập tức giảm nhịp độ lên bóng để đảm bảo sự an toàn nơi phần sân nhà.

Những điểm nhấn sau chiến thắng nhẹ nhàng của Arsenal
Tại vòng đấu thứ 7, thầy trò Arsene Wenger đã giành trọn 3 điểm trước tân binh Premier League. Dưới đây là một số điều rút ra sau trận Arsenal 2-0 Brighton.

Thời gian trôi qua, người ta càng cảm giác Arsenal lùi sâu hơn so với Brighton. Với những mũi công giàu tốc độ, Pháo thủ đặc biệt chú trọng đến những đợt phản công. Chính từ một tình huống chớp nhoáng, Arsenal đã nhân đôi cách biệt do công Alex Iwobi phút 56. Và khi đã gia tăng khoảng cách lên 2 bàn, thấy rõ việc trong khoảng 15 phút cuối, chủ nhà nhường hẳn sân cho Brighton.

Đó là một sự khác biệt cực lớn của Arsenal hiện tại so với quá khứ. Trước đây, Arsenal mặc định là phải thống trị toàn diện, trong mọi hoàn cảnh và thời gian. Nhưng điều đó cũng đi kèm với những rủi ro và mong manh nơi hậu phương của họ. Mùa trước, Arsenal lọt lưới tới 44 bàn, nhiều hơn cả 5 đội thuộc tốp 6 mạnh nhất Premier League và đó là nguyên nhân chính khiến họ lần đầu tiên dưới triều đại của Wenger không thể giành quyền dự Champions League.

Arsenal 2-0 Brighton Hay cu nhin thang va di hinh anh 3
HLV Wenger đang thay đổi triết lý về bóng đá

Trong ngày Wenger kỷ niệm tròn 21 năm dẫn dắt Arsenal, họ đã có chiến thắng 2-0 trước Brighton và vươn lên bằng điểm với đội thứ 4 trên BXH lúc này là Chelsea (cùng 13 điểm sau 7 vòng). Đó đã là trận thứ 4 liên tiếp Arsenal giữ sạch lưới trên sân nhà và thể hiện sự chắc chắn hiếm có. Hệ thống đang vận hành chưa chắc đã là mong muốn của Wenger nhưng vì thành công chung của đội bóng, ông hiểu cần phải tiếp tục duy trì nó.

Arsenal 2-0 Brighton với nhiều người là chiến thắng thiếu thuyết phục. Nhưng trong tình cảnh đói kém như hiện nay, đoàn quân của Wenger có lẽ không cần quá quan tâm tới điều tiếng từ dư luận. Mục tiêu tối thượng của họ lúc này là chiến thắng và điểm số, những điều khác vô hình chung trở nên không quan trọng.

Thong so Arsenal 2-0 Brighton
Thông số sau trận đấu Arsenal 2-0 Brighton

Xem lại video tổng hợp trận đấu Arsenal 2-0 Brighton (Vòng 7 Premier League 2017/18)


Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X