Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Crystal Palace 1-2 Arsenal: Niềm vui trở lại

Chủ Nhật 16/08/2015 22:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với đầy đủ binh hùng tướng mạnh trong tay, Arsenal đã có chiến thắng đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh mùa 2015/16 trước một đối thủ khá khó chịu là Crystal Palace.

trận đấu Crystal Palace 1-2 Arsenal, đội bóng thành London đã có 2 sự thay đổi đáng chú ý so với trận thua bạc nhược 0-2 trước West Ham ở trận đầu ra quân. Sanchez sau khi được cho nghỉ thêm do phải tham dự Copa America 2015 đã chính thức trở lại thay thế cho Alex Oxlade-Chamberlain để chiến đấu cùng các đồng đội. Trong khi đó tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo khét tiếng La Masia là Hector Bellerin cũng trở lại sau chấn thương rách cơ để thay cho một Mathieu Debuchy đã già nua và không đem lại sự an toàn tuyệt đối ở vị trí hậu vệ cánh phải. Và ngay lập tức hai cái tên này đã mang lại niềm vui cho các CĐV của Pháo thủ.

Có thêm Sanchez, hàng công Arsenal thi đấu nhịp nhàng và đột biến hơn rất nhiều so với trận đấu đầu tiên. Cầu thủ người Chile thường xuyên tạo ra áp lực lên khung thành của thủ môn McCarthy bằng những pha đi bóng đầy tốc độ và những cú sút uy lực. Trong bàn thắng đầu tiên, dù không trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo nhưng chính Sanchez là người đã chuyền bóng để Ozil có đường treo bóng vào thuận lợi cho Giroud tạo nên một siêu phẩm vô cùng đẹp mắt. Ngoài ra, anh cũng là cầu thủ sắm vai người hùng của đội chủ sân Emirates ở trận đấu này ghi đánh đầu hiểm hóc khiến hậu vệ Damien Delaney bên phía Crystal Palace không thể phá bóng thành công. Dù pha lập công đó được tính là tình huống đốt đền của trung vệ người Cộng hòa Ireland nhưng không thể phủ nhận Sanchez xứng đáng nhận được những lời có cánh khi cứu rỗi đội bóng thành London khỏi một trận hòa thất vọng.

Du am tran Crystal Palace 1-2 Arsenal Niem vui tro lai hinh anh
Alexis Sanchez góp công lớn vào bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Arsenal

Và người treo bóng cho Sanchez đánh đầu ghi bàn quyết định là ai? Đó chính là hậu vệ trẻ Hector Bellerin. Đây quả là viên ngọc quý mà HLV Arsene Wenger đã tìm thấy ở mùa giải năm ngoái. Thậm chí nó còn quý hơn viên ngọc Pháp Francis Coquelin bởi Bellerin trực tiếp giúp cho bộ tứ vệ của CLB trở nên chắc chắn và hoàn thiện hơn rất nhiều bởi sức trẻ của mình. Tốc độ của cầu thủ 20 tuổi giúp anh lên công về thủ đều đặn và khiến cho cánh phải của đội bóng trở nên vô cùng chắc chắn dù trong hiệp 1, Bellerin thường xuyên phải đối đầu với cầu thủ có khả năng rê dắt khéo léo và tốc độ như Wilfried Zaha hay tiền vệ thường xuyên tạo nên đột biến là Jason Puncheon. Nếu hôm nay, ông lão 30 tuổi Debuchy vẫn được tiếp tục ra sân, chưa biết chừng số bàn thua của đội bóng áo đỏ trắng sẽ còn lớn hơn số bàn thua họ phải nhận ở vòng đấu đầu tiên.

Những điều rút ra sau trận thắng nhọc nhằn của Arsenal trước Crystal Palace
(Bongda24h.vn) – Pháo thủ đã giành được trọn vẹn 3 điểm trên sân Selhurst Park và dưới đây là những điều rút ra sau trận Crystal Palace 0-2 Arsenal.
Có thể nói rằng, chính sự trở lại của Sanchez và Bellerin đã mang niềm vui trở lại trên khuôn mặt của “Giáo sư” cũng như các CĐV của đội bóng Bắc London. Không thể phủ nhận những Ozil, Ramsey hay Giroud hôm nay đã chơi tốt nhưng hãy tự hỏi tại sao cũng là bộ khung đó trên hàng công mà The Gunners lại thất bại trước một West Ham được đánh giá thấp hơn. Thậm chí, có thể nói một Crystal Palace đang đạt phong độ cao nhờ sự góp mặt của những tân binh như Yohan Cabaye hay Connor Wickham, lại được thi đấu trên sân nhà Selhurst Park còn mạnh hơn West Ham rất nhiều. Nếu không nhờ tốc độ mà Sanchez và Bellerin mang lại, tin rằng Pháo thủ sẽ chẳng thể tấn công tốt trước The Eagles. Cả tiền đạo Olivier Giroud, Ozil hay Cazorla đều không mạnh về tốc độ và điều đó khiến cho những pha tấn công của đội bóng thành London thiếu đi sự nguy hiểm vì chỉ cần chậm chân một chút là đội hình phòng ngự của đối phương đã trở nên ổn định và khó khoan phá hơn rất nhiều.

Du am tran Crystal Palace 1-2 Arsenal Niem vui tro lai hinh anh 2
Giroud là cầu thủ ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal
Hàng thủ của Arsenal đã không thể đứng vững trước những đợt tấn công vũ bão từ phía đội chủ sân Selhurst Park. Tuy nhiên, cú sút thành bàn của hậu vệ Joel Ward bên phía đội bóng Nam London là không thể cản phá và không thể đổ trách nhiệm cho bất cứ cầu thủ nào của The Gunners trong tình huống này. Ngoài siêu phẩm sút xa đó, hàng phòng ngự của đội bóng áo đỏ trắng đã hóa giải được rất nhiều cơ hội ăn bàn để giữ được chiến thắng 2-1 cho tới những phút cuối cùng. Và trung vệ Laurent Koscielny chính là người xứng đáng nhận được những lời ngợi khen ở trận đấu này. Cầu thủ người Pháp đã thực hiện tổng cộng 2 pha tắc bóng, 4 tình huống cắt bóng và 8 pha phá bóng giải nguy cho khung thành của thủ môn Petr Cech. Dù đã bước sang tuổi 29 nhưng có thể thấy Koscielny vẫn giữ được khả năng tranh bóng quyết liệt và những tình huống cản phá vô cùng chính xác để bọc lót cho người đồng đội chậm chạp và đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp là Mertesacker.

NHM Arsenal đã được hưởng trọn niềm vui với trận thắng đầu tiên của đội bóng. Vượt qua được một thử thách vô cùng khó khăn tại hiểm địa Selhurst Park, các Pháo thủ cũng như HLV Arsene Wenger đang tràn đầy tự tin cho những trận đấu kế tiếp. Tuy nhiên, có thể thấy đội bóng thành London vẫn còn đó những nỗi lo, đặc biệt là việc phụ thuộc vào sự tỏa sáng siêu sao Alexis Sanchez. Dẫu vậy, mỗi đội bóng lớn luôn có một ngôi sao sáng nhất sẵn sàng dang tay giải cứu khi CLB gặp khó khăn. Chỉ cần Alexis khỏe mạnh, chắc chắn Arsenal sẽ còn kiếm được những điểm số tối đa trong những trận đấu khó khăn sắp tới. 11 năm đã qua, đội bóng của ông Wenger chưa thể một lần được nâng cao chức vô địch Premier League. Nhưng hiện giờ, họ đã có một bộ khung tiền vệ rất mạnh, có thể làm thay tiền đạo nhiệm vụ ghi bàn cũng như chống đỡ những pha hãm thành nguy hiểm cùng hàng phòng ngự. Với bộ khung đó, các CĐV của Pháo thủ hoàn toàn có thể tin tưởng vào việc sẽ giành được chiếc cúp Premier League danh giá đầu tiên sau hơn 1 thập kỉ chờ đợi ở mùa bóng năm nay, trong bối cảnh các đội bóng khác ở giải Ngoại hạng đều gặp những vấn đề nan giải khiến họ suy yếu đi nhiều.

Xem video tổng hợp trận thắng đầu tiên của Arsenal ở Premier League mùa giải 2015/16:

Xuân Phong - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X