Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Crystal Palace 0-3 Chelsea: Bay cao nhờ tam tấu W-C-O

Thứ Hai 04/01/2016 00:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong một ngày thi đấu thăng hoa, tam tấu Willian-Costa-Oscar đã cùng nhau phối, kết hợp để giúp Chelsea dễ dàng đè bẹp Crystal Palace với tỉ số 3-0. Và đây cũng là lần đầu tiên trong mùa giải 2015-2016, người ta mới thấy The Blues thi đấu hoàn hảo giữa phòng ngự và tấn công tới vậy.

Jose Mourinho đã ra đi và mang theo hàng tấn gánh nặng trên vai các cầu thủ Chelsea. Bằng chứng, The Blues đã dần lấy lại được phong độ khi trải qua chuỗi 3 trận bất bại liên tiếp (thắng Sunderland, hòa Watford và M.U). Hàng loạt những cầu thủ đã bị chỉ trích trước đó là Ivanovic, Oscar, Costa… bỗng nhiên thi đấu ổn định trở lại. Thậm chí, tân HLV Guus Hiddink còn mạnh miệng tuyên bố sẽ giúp Chelsea kết thúc mùa giải 2015-2016 trong top 4. Tuy nhiên, mục tiêu trước mắt của nhà cầm quân người Hà Lan là cần cùng với The Blues giành lấy trận thắng đầu tiên của mình trong nhiệm kỳ thứ hai tại Stamford Bridge. 

Du am tran Crystal Palace 0-3 Chelsea Bay cao nho tam tau W-C-O hinh anh
Chelsea đã nhập cuộc đầy tự tin trước Crystal Palace

So với trận hòa M.U hồi đầu tuần, đội hình mà Chelsea thi đấu trong trận gặp Crystal Palace đã có một vài sự thay đổi đáng chú ý. Ở hàng tiền vệ, tân HLV Guus Hiddink đã trả lại vị trí chính thức cho nhạc trưởng Cesc Fabregas, người trước đó đã bị trảm vì phong độ sa sút. Trong khi đó, ở vai trò trung phong cắm, tiền đạo Diego Costa đã trở lại sau án phạt treo giò 1 trận. Chính màn tái xuất của hai trụ cột trên, Chelsea đã có một sự khởi đầu rất tự tin trước một Crystal Palace có lối chơi phòng ngự, phản công đầy khó chịu.

Mặc dù không kiểm soát bóng quá nhiều (55%), không tấn công dồn dập nhưng Chelsea vẫn có được điều mình muốn. Phút 29, từ một pha phối hợp tấn công khá bài bản, tiền đạo Diego Costa đã có đường chuyền ngược trở lại rất vừa tầm để Oscar dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, qua đó mở tỉ số cho đội khách (Fabregas là người mở ra đường bóng tấn công). Sau khi có bàn thắng dẫn trước, tinh thần của các cầu thủ Chelsea tỏ ra rất thoải mái và họ tiếp tục tạo nên một thế trận trên cơ trước Crystal Palace.

Chelsea hạ Crystal Palace: Những người Brazil trên đất Anh!
(Bongda24h.vn) - HLV Guus Hiddink đã có được chiến thắng đầu tiên cùng Chelsea. Trận Crystal Palace 0-3 Chelsea những cầu thủ Brazil đã tỏa sáng rực rỡ.

Nhưng phải chờ tới phút 60, CĐV Chelsea mới được ăn mừng bàn thắng thứ hai. Đây là tính huống mà Oscar đã có pha nhả bóng vừa tầm để Willian băng lên dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Hennessey. Chỉ 6 phút sau, Willian lại có đường chuyền thuận lợi để Diego Costa ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho các vị khách. Giành trọn 3 điểm một cách vô cùng thuyết phục, The Blues đã leo lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Premier League 2015-2016 với 23 điểm sau 20 vòng đấu.

Những gì mà người xem thấy được sau trận Crystal Palace 0-3 Chelsea là màn trình diễn thăng hoa của tam tấu W-C-O (Willian-Costa-Oscar). Ba cầu thủ trên đã cùng nhau phối, kết hợp (mỗi người có được một bàn thắng và một đường kiến tạo) để giúp The Blues tạo nên một trận đấu hoàn hảo. Có thể thấy rằng, mọi đường tấn công của Chelsea đều phải trải qua những đôi chân của bộ ba người Brazil trên và sự ảnh hưởng của họ trong chiến thắng này là vô cùng lớn lao.

Du am tran Crystal Palace 0-3 Chelsea Bay cao nho tam tau W-C-O hinh anh 2
Tam tấu WCO đã giúp Chelsea dễ dàng đè bẹp Crystal Palce

Nếu như Willian vẫn trình diễn được phong độ thi đấu ổn định thì sự trở lại của Costa và Oscar đã mang lại rất nhiều hy vọng cho NHM của Chelsea. Dưới triều đại của tân HLV Guus Hiddink, Costa mới đang thật sự là chính mình thay vì hình ảnh liên tục tậm tịt như trước. Cụ thể, tiền đạo người Brazil đã ghi tới 3 bàn sau 2 trận thi đấu gần nhất cho The Blues, thành tích trên bằng tổng số bàn thắng mà anh đã ghi được trong chuỗi 13 trận trước đó (ngày Mourinho còn tại vị). Costa được cho là 1 trong 3 cầu thủ "đâm sau lưng" Mourinho. Và phải chăng khi "người đặc biệt" ra đi, cầu thủ người TBN mới bắt đầu đá nghiêm túc. Trong khi đó, hình ảnh Oscar cũng gắn liền với những trận thua thảm họa của Chelsea trước đó. Nhưng giờ đây, cầu thủ người Brazil cũng đã có màn trình diễn ấn tượng và góp công rất lớn giúp đội nhà đánh bại Crystal Palace. 

Tóm lại, trong một ngày thi đấu thăng hoa, tam tấu W-C-O (Willian-Costa-Oscar) đã cùng nhau phối, kết hợp để giúp Chelsea dễ dàng đè bẹp Crystal Palace với tỉ số 3-0. Và đây cũng là lần đầu tiên trong mùa giải 2015-2016, người ta mới thấy The Blues thi đấu hoàn hảo giữa phòng ngự và tấn công tới vậy. Giờ đây, bộ ba người Brazil đang mang trên mình một sứ mệnh cao cả là giúp phục hưng hình ảnh Chelsea hùng mạnh như ngày nào. Chứng kiến cách Chelsea đè bẹp Crystal Palace mới đây, rất nhiều ý kiến cho rằng "đế chế xanh" đã thật sự trở lại.

Xem thêm video Crystal Palace 0-3 Chelsea (Vòng 20 Premier League 2015-2016):


H.T

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X