Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Crystal Palace 0-1 Man City: Đã hay lại còn gặp may

Chủ Nhật 13/09/2015 01:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Crystal Palace 0-1 Man City đã chứng kiến sự may mắn của thầy trò HLV Pellegrini khi tài năng trẻ măng Iheanacho ghi bàn trong những phút cuối cùng.

Chấn thương của David Silva đã khiến cho HLV Pellegrini có một sự thay đổi đáng kể trong chuyến làm khách trên sân của Crystal Palace. Không phải là sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc, Man City đã thi đấu với chiến thuật 4-4-2 với cặp song sát Aguero – Bony. Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính. Sự thay đổi về chiến thuật đã khiến cho The Citizens tỏ ra đuối sức trong việc kiểm soát trận đấu. Bằng chứng là trong phần lớn thời gian của hiệp 1, Crystal Palace mới là đội bóng thi đấu áp đảo và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Nếu như Bolasie hay Zaha dứt điểm chính xác hơn thì có lẽ bàn thắng đã đến với đội chủ nhà.

Du am tran Crystal Palace 0-1 Man City Da hay lai con gap may hinh anh
Aguero sớm rời sân vì chấn thương nặng.

Chấn thương của Aguero ở phút 24 đã tạo điều kiện thuận lợi để tân binh De Bruyne có dịp ra mắt Man City. Cũng từ đây, sự xuất hiện của cầu thủ người Bỉ đã giúp cho tuyến giữa của The Citizens trở lại với bản ngã quen thuộc. Sự trở lại của chiến thuật 4-2-3-1 đã giúp cho Man City kiểm soát bóng trở lại và cũng từ đây thế trận đã diễn ra theo chiều hướng rất tích cực dành cho đội khách. Tuy nhiên, việc Man City kiểm soát được thế trận cũng đồng nghĩa với việc Crystal Palace không thể dâng cao và chơi bốc đồng như những phút đầu trận. Đội chủ sân Selhurst Park đã lui về chơi phòng ngự số đông và chờ đợi thời cơ để phản đòn.

Mặc dù kiểm soát được hoàn toàn thế trận song Man City lại tỏ ra vô cùng bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới của thủ môn McCarthy. Khi mà nhiều người đang nghĩ về một trận hòa nhạt nhẽo thì tài năng trẻ măng Iheanacho đã ghi bàn thắng ấn định tỉ số chung cuộc 1-0 dành cho The Citizens ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Vào sân ở phút 89 thay cho Bony, cầu thủ người Nigeria chỉ cần pha chạm bóng đầu tiên giúp cho Man City vỡ òa phút cuối để qua đó duy trì được mạch 5 trận toàn thắng và vững vàng trên ngôi đầu trên bảng xếp hạng Premier League 2015/2016.

Có thể nói rằng, việc HLV Pellegrini tung Iheanacho vào sân chỉ là một quyết định vu vơ sau khi Aguero chấn thương và Bony cũng thi đấu không ấn tượng. Và khi mà không đặt quá nhiều hy vọng vào tài năng trẻ 18 tuổi, The Citizens đã đón nhận món quà vô cùng bất ngờ tới từ cầu thủ này. Rõ ràng, việc Iheanacho ghi bàn, việc Man City giành 3 điểm nhọc nhằn trên sân Selhurst Park là một kết quả hết sức may mắn. Ai cũng biết rằng, ở trận đấu này Crystal Palace mới là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt nhất. Và nếu chính xác hơn, thầy trò HLV Alan Pardew hoàn toàn có thể nghĩ tới việc ghi được bàn thắng vào lưới Man City và giành được ít nhất là một trận hòa.

Du am tran Crystal Palace 0-1 Man City Da hay lai con gap may hinh anh 2
Iheanacho ghi bàn may mắn cho Man City.

Không phủ nhận, Man City đang là đội bóng chơi hay nhất tại Premier League 2015/2016. Tuy nhiên, trong chiến công vang dội của The Citizens thì yếu tố may mắn vẫn song hành và trận Crystal Palace 0-1 Man City mới đây là minh chứng rõ nhất cho điều này. Để hướng tới chức vô địch, mỗi đội bóng không những phải xây dựng nên một đội hình hùng mạnh mà ở đó yếu tố may mắn cũng chiếm phần lớn trong sự thành công. Có thể lấy ví dụ như Chelsea vô địch Premier League 2014/2015, họ cũng đã trải qua rất nhiều những trận đấu rất may mắn, nhất là giai đoạn mà Costa liên tục vắng mặt vì chấn thương. Hay chức vô địch La Liga 2014/2015 của Barca, thầy trò HLV Luis Enrique cũng nhiều lần giành thắng lợi hết sức may mắn bằng những trận thắng nhọc nhằn với tỉ số tối thiểu trước Sociedad hay Atletico…

Trong chuỗi trận đã qua, Man City đang cho thấy hình ảnh của một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Ngoài việc giành được những thắng lợi vang dội trước Chelsea hay Everton, The Citizens cũng phải chờ đợi vào khoảnh khắc xuất thần và có phần may mắn của Iheanacho. Nhưng nói gì thì nói, may mắn hay không thì kết quả cuối cùng Man City cũng vượt ải Crystal Palace thành công để giành được trọn vẹn 3 điểm. Với 15 điểm tuyệt đối sau 5 lượt trận, Man City đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp để tiếp tục trở thành ứng cử viên số một cho danh hiệu ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Xem thêm video Crystal Palace 0-1 Man City (Vòng 5 Premier League 2015/2016):

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X