Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Chelsea - Bolton: Oscar xứng đáng trở lại vị trí nhạc trưởng

Thứ Năm 25/09/2014 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đương nhiên Oscar còn nhiều điều phải làm để lấy lại vị trí nhạc trưởng chính thức tại Chelsea, nhưng không thể phủ nhận được màn trình diễn xuất sắc cùng một bàn thắng ấn tượng đêm qua là nguồn khích lệ tuyệt vời cho cầu thủ người Brazil.

Khi người ta biết Chelsea sẽ gặp Bolton ở vòng 3 Capital One Cup, ai cũng hiểu rằng đây là cơ hội quá tốt để các cầu thủ bị lãng quên trên băng ghế dự bị chứng tỏ bản thân trong sân đấu. Petr Cech, người đã bị "phế truất" bởi "gã ranh vắt mũi chưa sạch" Thibaut Courtois; Filipe Luis, tân binh khát khao chiếm lấy vị trí của Cesar Azpilicueta; Kurt Zouma, hậu vệ trẻ cố gắng chen chân vào hàng thủ đầy kinh nghiệm tại Stamford Bridge; Mohamed Salah, một tài năng không được thừa nhận... Đây là cơ hội cho tất cả.

Oscar ấn định tỷ số, đem về chiến thắng cho Chelsea
Oscar sẽ trở lại, mạnh mẽ hơn lúc nào hết

Tuy nhiên, có lẽ Oscar mới là người khát khao chứng tỏ hơn tất thảy. Đã được trao cơ hội bằng 3 lần ra sân trong đội hình chính thức của mùa này, nhưng những gì mà anh để lại bên cạnh những người đồng đội là tương đối nhạt nhoà. Oscar vẫn đang nỗ lực hết mình để tìm lại hình ảnh của một thiên tài sáng tạo đã từng bùng cháy trong màu áo Chelsea. Chắc hẳn chưa ai quên chàng trai trẻ có khuôn mặt cực kì... dễ thương lại dũng mãnh vượt qua Pirlo và hạ gục một Gianluigi Buffon đã bay người hết cỡ bằng một cú sút xa siêu hiểm hóc tại Champions League tháng Chín năm 2012. Chính chàng trai ấy, với sự kiên trì bền bỉ và khả năng làm thơ trên sân bóng của mình đã khiến Jose Mourinho đẩy đi Juan Mata, một người hùng của CLB, người giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất 2 mùa liên tiếp tại Stamford Bridge, sang Man Utd. Thế nhưng cuối mùa giải năm ngoái, người ta lại thấy một Oscar sa sút. Anh mất vị trí vào tay của Schurrle, Willian, và mới đây là cả Fabregas.

Đã 4 tháng trôi qua kể từ ngày Oscar không còn đứng trong hàng ngũ đội hình chính thức của Chelsea. Đêm qua, màn trình diễn trước Bolton của anh có lẽ đang manh nha cho một sự hồi sinh, một sự trở lại. Oscar cho thấy nguồn năng lượng không giới hạn vốn đã bị mài mòn sau mùa giải 54 trận năm ngoái và World Cup hồi mùa hè. Một lần nữa người ta lại thấy Oscar tích cực di chuyển tìm khoảng trống, xử lý bóng mẫu mực để tự đặt mình vào cơ hội thử thách thủ môn Andy Lonergan hoặc tạo cơ hội cho các đồng đội. Sau 55 phút, nỗ lực của tiền vệ 23 tuổi được đền đáp với bàn thắng sau cú sút chìm mẫu mực, trong bối cảnh bóng bật ra từ cú sút không thành trước đó của Loic Remy. Sau trận đấu, HLV của Bolton chẳng thể làm gì  khác ngoài trầm trồ thán phục trước pha dứt điểm đẳng cấp hạng nhất ấy.

Vài tháng vừa qua, người ta đã có lúc quên mất đi rằng Oscar có thể làm được những điều đó một cách hoàn toàn dễ dàng, vì đó chính là sở trường và bản năng chơi bóng của anh. Trước khi kiệt sức ở mùa trước, Oscar vẫn còn để lại dấu ấn cực đậm nét trong trận huỷ diệt Arsenal 6-0 hồi tháng Ba. Trong khi các đồng đội rực sáng, cầu thủ người Brazil vẫn cực kì nổi trội với việc ghi 2 bàn thắng. Để rồi sau đó anh hụt hơi dần, và trở thành một "người thừa" không được tin tưởng trong những trận đấu lớn của The Blues tại Premier League và Champions League. Cho tới mùa này, Oscar mới có cơ hội ra sân trước Burnley, Leicester, Swansea và Bolton. Trong trận gặp Schalke, Oscar vào sân từ ghế dự bị. Thậm chí anh còn không có mặt trong 2 trận đấu khó khăn nhất của Chelsea từ đầu mùa gặp Everton và Manchester City. Hiểu đươc mình đang ở trong tình cảnh nào tại Chelsea đây là lúc mà Oscar muốn chứng tỏ bản thân hơn lúc nào nhất.

Cesc Fabregas được đưa về Stamford Bridge và ngay lập tức trở thành trò cưng của Mourinho bằng màn trình diễn chói sáng trong thời gian đầu của mùa bóng. Trong khi đó, Oscar cứ ngồi trên ghế dự bị xem "số 4" thi đấu, rồi phải nghe những lời ca tụng mà đã từng luôn là dành cho anh. Đã đến lúc để "số 8" chứng tỏ rằng anh đủ tài năng để xoay chuyển thế cờ, vượt qua một người đàn anh có kinh nghiệm hơn ở hàng tiền vệ và đập tan cái nhìn đầy nghi hoặc của Jose Mourinho nhắm vào mình. Hiện nay Mourinho đang tính để Fabregas chơi ở vị trí hộ công số 10, với Matic - Ramires trợ lực đằng sau để đảm bảo chất thép cho tuyến giữa. Và vì thế, những gì mà Oscar làm đêm qua trên thảm cỏ Stamford Bridge như để nhắn với Người Đặc biệt rằng: hãy để Matic và Fabregas chơi ngay bên dưới tôi, người chơi hộ công.

Oscar lúc này đã sẵn sàng cho một cuộc chiến tay bo với Fabregas. Nếu anh làm đúng sức, F4 sẽ phải lùi xuống đá tiền vệ trung tâm. Đó là điều không cần phải bàn cãi.

Thành Nguyễn 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X