Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Chelsea 2-2 West Ham: Ngày của Fabregas

Chủ Nhật 20/03/2016 01:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Được đá tại Stamford Bridge nhưng Chelsea đã để West Ham cầm chân với tỉ số 2-2. Tiền vệ Cesc Fabregas chính là cầu thủ ghi cả hai bàn thắng cho đội chủ nhà.


Kể từ khi HLV Guus Hiddink cập bến Stamford Bridge, một loạt cầu thủ đánh mất mình dưới thời Jose Mourinho đã tìm lại phong độ tốt nhất. Tiền vệ Fabregas là một trong số đó. Phương pháp và những cuộc nói chuyện của HLV người Hà Lan đã tháo gỡ nút thắt tâm lý cho tiền vệ người Tây Ban Nha, để anh có thể tự tin tái khám phá năng lực bản thân và sống động trong mỗi trận đấu. Tuy nhiên, chỉ tinh thần thôi là không đủ. Chiến thuật được tinh chỉnh bởi Hiddink đã giải quyết triệt để vấn đề.
Tien ve Cesc Fabregas hinh anh
Fabregas hồi sinh dưới thời Guus Hiddink
Với quyết định sử dụng Obi Mikel ở trung tâm hàng tiền vệ, Fabregas được giải phóng khỏi mối bận tâm phòng thủ. Anh có thể đá thấp hoặc chơi như một “số 10” nhưng điểm chung là sự tự do để di chuyển về phía trước. Tiền vệ 28 tuổi này thường xuyên xuất hiện bên phần sân đối phương để tung ra những đường chuyền “chết người”, tương tác với các đồng đội để mở rộng biên độ cũng như không gian tấn công. Đôi khi, anh thâm nhập vòng cấm và tạo thành mối đe dọa trực tiếp.
Chelsea vs West Ham (22h00 ngày 19/3): Đòi nợ được không?
(Bongda24h.vn) - Tại vòng 31 Premier League Premier League, Chelsea sẽ tiếp West Ham trên sân nhà. Trận Chelsea vs West Ham là cơ hội để The Blues đòi lại món...
Trong trận đấu với West Ham tại vòng 31 Premier League, Fabregas tiếp tục trình diễn một phong độ ấn tượng. Ở trận này, HLV Hiddink tiếp tục bố trí F4 cùng với Mikel đá cặp tiền vệ trung tâm. Trong vai trò của một cầu thủ điều phối bóng và hỗ trợ tấn công, cầu thủ người Tây Ban Nha đã có một trận đấu vô cùng thăng hoa. Cựu cầu thủ của Barca là cầu thủ sút chạm bóng nhiều nhất bên phía Chelsea (98 lần), mọi đường bóng của The Blues đều qua chân cầu thủ này. Mặc dù đá tiền vệ trung tâm nhưng anh lại là người dứt điểm nhiều nhất (5 lần), sự chuẩn xác trong những cú đá của Fabregas là thấy rõ. Chỉ với hai cú sút trúng đích anh đã mang về cho mình 2 bàn thắng.
Du am tran Chelsea 2-2 West Ham Ngay cua tien ve Cesc Fabregas hinh anh 2
Fabregas tỏa sáng trong trận đấu với West Ham
Những bàn thắng của Fabregas ở trận Chelsea 2-2 West Ham đều được ghi từ những tình huống bóng chết. Ở bàn thắng đầu tiên, cầu thủ người Tây Ban Nha lập công từ cú đá phạt cực kỳ đẹp mắt. Sau đó, F4 lạnh lùng thực hiện thành công quả đá 11m. Fabregas cũng là cầu thủ có nhiều đường chuyền quan trọng nhất bên phía Chelsea. Theo đó, anh đã 4 lần đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn.
Fabregas lập siêu phẩm sút phạt gỡ hòa cho Chelsea
Sau khi hậu vệ Reid của West Ham nhận thẻ vàng bởi pha phạm lỗi với tiền vệ Oscar. Chelsea được hưởng quả đá phạt với góc sút rộng, tiền vệ Fabregas ghi bàn...
Ở mặt trận hỗ trợ phòng ngự, F4 có 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ, 2 lần giải nguy thành công và 3 lần giành chiến thắng trong những tình huống không chiến. Với những gì đã trình diễn tiền vệ người Tây Ban Nha xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Màn trình diễn của Fabregas là ấn tượng hơn rất nhiều Oscar, cầu thủ đá “số 10 trước West Ham. Tuyển thủ người Brazil mặc dù chơi ngay sau trung phong cắm nhưng chỉ có 1 lần tạo cơ hội cho đồng đội và tung ra 4 cú sút đều đi không trúng đích.

Từ thời điểm Fabregas hồi sinh, Chelsea không còn gặp khó khăn trong việc tạo cơ hội, đồng thời một lượng lớn các bàn thắng đã xuất hiện. Từ khi Hiddink đến, The Blues đã có 3 trận đấu ghi được 5 bàn thắng, 6 trận ghi được từ 3 bàn trở lên. Không hề thổi phồng, trong những sự phục hồi vốn đang rất phổ biến ở sân Stamford Bridge, Fabregas là quan trọng nhất. Liên tiếp các màn trình diễn đỉnh cao của anh trở thành nguồn cảm hứng cho tất cả. Anh là nhà lãnh đạo, hiệu lệnh trận đấu, quyết định cường độ tấn công và khiến các đồng đội trở nên tốt hơn.

Tổng hợp: Chelsea 2-2 West Ham (Vòng 31 Premier League 2015/2016)


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X