Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Chelsea 3-3 Everton: Tội đồ và người hùng

Chủ Nhật 17/01/2016 01:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Khi John Terry đá phản lưới nhà, mọi người gọi anh là tội đồ. Nhưng khi Terry ghi bàn quan trọng giúp Chelsea gỡ hòa Everton ở những giây bù giờ cuối cùng, anh lại được tung hô như một người hùng. Đó chính là những cung bậc cảm xúc trái chiều của trung vệ sinh năm 1980 trong lần thứ 700 trong sự nghiệp.

Trước trận Chelsea 3-3 Everton diễn ra, mọi bất lợi đều hướng về phía đội chủ nhà. Không chỉ có phong độ kém cỏi, The Blues còn phải đối đầu với một Everton có thành tích thi đấu trên sân khách cực tốt (thua 1 từ đầu mùa). Vì lẽ đó, thật khó để nhà ĐKVĐ có thể phục hận sau khi để thua nhục 1-3 trong trận lượt đi tại Goodison Park. Điểm khác biệt lớn nhất của Chelsea phiên bản hiện tại so với đầu mùa là họ đang sở hữu một Guus Hiddlink có thành tích dẫn dắt bất bại kể từ khi thay thế Jose Mourinho, nhưng cơ sở trên thật khó để người hâm mộ có thể yên tâm.

Chelsea vs Everton hinh anh
Trận đấu diễn ra khá chặt chẽ trong hiệp 1

Trước một Everton khó chơi, Chelsea đã lựa chọn việc tiếp cận trận đấu một cách khá thận trọng. Suốt trong phần lớn thời gian diễn ra hiệp 1, các ngôi sao tấn công của đội chủ nhà như Costa, Pedro thậm chí còn không có được một cú sút nào ra hồn về phía khung thành của Tim Howard. Trong khi đó, Everton cũng không dại gì mà dâng cao đội hình lên tấn công. Đội khách chỉ để duy nhất tiền đạo Romelu Lukaku cắm ở phía trên trong khi phần lớn hàng tiền vệ lại chơi lùi và chờ đợi sai lầm của đối thủ. Việc Everton thi đấu thận trọng cũng đủ để người hâm mộ thấy rằng HLV Roberto Matinez không hề xem thường Chelsea.

Chelsea 3-3 Everton (KT): The Blues hút chết tại sào huyệt Stamford Bridge
(Bongda24h.vn) - ĐKVĐ Chelsea đã ngược dòng để có trận hòa 3-3 may mắn trước Everton trong trận đấu thuộc vòng 22 Ngoại hạng Anh. Trong trận thứ 700 khoác áo...

Sang hiệp hai, khi mà sự dè dặt đã được hai đội vứt bỏ thì màn sôi động của một trận đại chiến đã được diễn ra. Sau nhiều pha tấn công mà không ghi được bàn thắng, Everton đã bất ngờ nhận được món quà từ “trên trời rơi xuống”. Trong một tình huống nỗ lực phá bóng, trung vệ John Terry đã phản lưới nhà một cách đáng trách. Sau pha bóng trên, Terry nằm bệt dưới sân và thể hiện một nỗi buồn khôn tả. Không buồn làm sao được khi hôm nay, cầu thủ sinh năm 1980 có ngày kỷ niệm trận đấu thứ 700 trong sự nghiệp.

Sau khi được biếu không bàn thắng, Everton như giũ bỏ được hết gánh nặng trên vai. Bằng chứng là ngay lập tức, đội khách đã tạo ra một thế trận tấn công vượt trội so với Chelsea. Chỉ 6 phút sau khi nhận món quà từ Terry, Everton đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt từ tiền vệ Miralas. Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng cho thầy trò HLV Roberto Martinez sau vô vàn cơ hội ngon ăn mà họ tạo ra. Khi Chelsea để thủng lưới 2 bàn, máy quay liên tục chĩa về phía Chủ tịch Roman Abramovich đang ngồi ủ rũ ở một góc khán đài. Phải chăng, tỉ phú người Nga đang suy nghĩ về quyết định sa thải Jose Mourinho của mình có thật sự đúng đắn?

Du am tran Chelsea 3-3 Everton Toi do va nguoi hung hinh anh 2
Terry đá phản lưới nhà trong trận đấu thứ 700 cho Chelsea

Tưởng như Chelsea không thể gượng dậy khi đón nhận tới 2 bàn thua thì những diễn biến sau đó hoàn toàn ngược lại so với đoán định của nhiều người. Sự quyết tâm và đoàn kết là điều mà các cầu thủ Chelsea đã thể hiện thay vì sớm buông xuôi tất cả. Và những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn thắng của Diego Costa ở phút 64. Đây là kết quả của một pha phất bóng vô cùng tinh thế của tiền vệ Cesc Fabregas. Và đã từ rất lâu rồi, người ta mới được chứng kiến việc hai cầu thủ quan trọng này của The Blues tìm thấy nhau.

Chỉ 2 phút sau, chính Cesc Fabregas là tác giả của bàn thắng thứ 2 cho Chelsea qua đó đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Sự tự tin đã trở lại với The Blues sau bàn thắng này, trên các khán đài CĐV của đội chủ nhà cũng được dịp vỡ òa trong sung sướng. Thế nhưng, những khó khăn và thách thức dành cho Chelsea trong những phút cuối trận là không hề nhỏ. Tới phút 90+1, Everton một lần nữa có bàn vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của trung vệ Funes Mori. Trong pha bóng này, hàng phòng ngự của Chelsea lại có phản ứng khá chậm chạp và trong đó đội trưởng Terry lại là người mắc lỗi rất lớn.

Tưởng như thắng lợi đã nằm chắc trong tay của Everton thì đúng ở giây phút bù giờ cuối cùng, trung vệ John Terry đã có pha “lập công chuộc tội” để vớt vát lại một điểm cho Chelsea. Thế nhưng nếu theo dõi lại băng quay chậm, cầu thủ sinh năm 1980 đã rơi vào thế việt vị khá rõ ràng. Nhưng dù sao bàn thắng của Terry đã giúp Chelsea ngoạn mục thoát khỏi trận thua đầu tiên dưới triều đại của HLV Guus Hiddlink. Và với pha lập công quan trọng này, Terry đã thoát khỏi một trận đấu thảm họa trong một ngày “đặc biệt” của sự nghiệp.

Chelsea vs Everton hinh anh 3
Terry vớt vát lại 1 điểm cho Chelsea


Dù không thể thắng trận nhưng những gì mà Chelsea đã thể hiện là rất tích cực. Trong đó, sự đoàn kết của các cầu thủ để cùng nhau vượt qua khó khăn là điều xứng đáng được khen ngợi. Nên nhớ, tinh thần trên đã không hề diễn ra dưới triều đại của Jose Mourinho hồi đầu mùa. Dẫu biết Guus Hiddlink còn rất nhiều điều phải làm sau trận hòa trước Everton nhưng chuỗi trận bất bại vừa qua của Chelsea đã và đang mang đến cho người hâm mộ cảm giác của một sự hồi sinh.

Chelsea vs Everton hinh anh 4
Chelsea - Everton

Xem thêm video Chelsea 3-3 Everton (Vòng 22 Premier League 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X