Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Chelsea 2-0 Arsenal: Nhà vua lột xác

Thứ Bảy 19/09/2015 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đoàn quân của HLV Mourinho đã có trận thắng đầu tiên trên sân nhà Stamford Bridge ở mùa giải năm nay và nuôi hi vọng trở lại với cuộc đua cạnh tranh ngôi vô địch Premier League ở mùa giải năm nay.

Chelsea bước vào trận đại chiến với Arsenal với thành tích khởi đầu tồi tệ nhất của đội bóng trong vòng 29 năm qua với chỉ 4 điểm sau 5 trận đấu đầu tiên của mùa giải 2015-2016. Gần như tất cả các trụ cột của The Blues đều đã đánh rơi phong độ và thi đấu cực kì tồi tệ trong những trận đấu vừa qua và vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng là minh chứng rõ ràng cho sự rệu rã và bạc nhược của đội bóng thành London. Do đó, đoàn quân áo xanh đã bước vào màn thư hùng trên sân Emirates với rất nhiều dấu hỏi lớn ở tất cả các tuyến.

Diego Costa tỏa sáng, Chelsea oai hùng đả bại đại kình địch Arsenal trong thế 11 đánh 9
(Bongda24h.vn) - Nhờ vào chiêu trò đỉnh cao của anh chàng tiền đạo quái chiêu Diego Costa khiến trung vệ đối phương Paulista bị đuổi khỏi sân mà Chelsea được...

Đội hình tấn công của Chelsea trận này không có nhiều khác biệt so với những trận đấu trước đó ở giải Ngoại hạng ngoài việc Oscar trở lại đá chính trong vai trò hộ công. Vẫn là những con người thi đấu thất vọng ở 5 vòng đấu đầu tiên nhưng họ đã đồng loạt lột xác và giúp cho đội bóng thành London lấy lại được hình ảnh của CLB đã bước lên bục cao nhất ở Premier League chỉ vài tháng trước.


Du am tran Chelsea 2-0 Arsenal Nha vua lot xac hinh anh
Fabregas có trận đấu vô cùng xuất sắc
Cầu thủ phải nhận nhiều chỉ trích nhất nơi tuyến giữa của The Blues là Cesc Fabregas. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã chỉ còn là cái bóng so với hình ảnh của chân kiến tạo hàng đầu châu Âu mùa giải năm ngoái. Suốt thời gian đã qua của mùa giải, cầu thủ 28 tuổi không có bất cứ đường kiến tạo hay bàn thắng nào dù được bố trí đá tiền vệ trung tâm hay được đẩy lên gần khung thành đối phương hơn ở vị trí số 10. Phong độ nghèo nàn của Fabregas là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến cho Chelsea chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng tại Premier League. Thế nhưng khi bước vào trận Chelsea 2-0 Arsenal
, Fabregas đã bất ngờ chơi cực kì xuất sắc, làm chủ khu trung tuyến và giúp lối chơi tấn công của Chelsea trở nên mạch lạc và khó lường hơn trước. Cựu cầu thủ của Arsenal và Barca đã tạo ra 3 đường chuyền quan trọng, trong đó có 1 đường kiến tạo cho Zouma mở tỉ số trận đấu trong bối cảnh The Blues đang gặp bế tắc trong việc khoan thủng mành lưới của Petr Cech.

Ngoài Fabregas, Hazard cũng đã đáp lại những lời chỉ trích hướng về phía mình bằng một màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn. Ngôi sao người Bỉ đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận Chelsea 2-0 Arsenal và đó là danh hiệu xứng đáng với những gì mà Hazard vừa thể hiện. Cầu thủ 24 tuổi đã tái hiện lại những pha đi bóng và qua người đỉnh cao làm nên thương hiệu của anh ở mùa giải năm ngoái. Trong trận đại chiến trên sân Stamford Bridge vừa qua, tiền vệ sinh năm 1991 đã liên tục làm khổ hàng thủ Arsenal với những tình huống đi bóng khéo léo. Anh đã qua người thành công tổng cộng 8/9 lần, đồng thời nhả bóng tạo cơ hội cho các đồng đội dứt điểm 5 lần. Điểm nhấn cho màn trình diễn chói sáng của Hazard ở trận này là tình huống ghi bàn vào lưới người đồng đội cũ Petr Cech trong những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Du am tran Chelsea 2-0 Arsenal Nha vua lot xac hinh anh 2
Chelsea đã giành chiến thắng trước Arsenal và thể hiện một bộ mặt tích cực
Những cầu thủ tấn công còn lại của Chelsea như Pedro, Oscar và Costa cũng đều có một trận đấu xuất sắc. Có thể nhiều người sẽ nói rằng Chelsea đã được hưởng lợi lớn từ tấm thẻ đỏ của Gabriel Paulista cuối hiệp 1 nhưng trước đó The Blues cũng đã làm chủ thế trận và với những cơ hội mà đoàn quân của HLV Mourinho tạo ra, khả năng khung thành của Cech đứng vững gần như là chuyện không tưởng. Những tình huống phối hợp tấn công của Chelsea ở trận này cũng đã được cải thiện đáng kể về tốc độ cũng như độ chính xác.

Trọng tài Howard Webb: Diego Costa xứng đáng nhận 3 chiếc thẻ đỏ
(Bongda24h.vn) – Cựu trọng tài số 1 nước Anh, ông Howard Webb vừa cho rằng tiền đạo Diego Costa xứng đáng phải nhận 3 chiếc thẻ đỏ chỉ trong hiệp 1 của trận...

Hàng công Chelsea thi đấu khởi sắc, hàng phòng ngự của họ cũng không hề thua kém khi ngăn chặn thành công những đường lên bóng yếu ớt của Pháo thủ dù là trước hay sau khi Gabriel phải rời sân. Ivanovic trong ngày được đeo băng đội trưởng đã có màn trình diễn tạm chấp nhận được dù phải đối mặt với một Sanchez, ngôi sao sở hữu những pha rê bóng lắt léo và tốc độ. Cầu thủ người Serbia giành chiến thắng tới 80% tình huống không chiến trong trận đấu này, đồng thời các chỉ số tắc bóng và cắt bóng thành công của anh cũng khá cao. Bộ đôi trung vệ Zouma – Cahill vẫn có một vài tình huống loạng choạng nhưng nhìn chung cũng thi đấu tròn vai để mang lại trận giữ sạch lưới đầu tiên cho The Blues tại Premier League mùa giải năm nay.

Trận thắng này đã giúp Chelsea có được 7 điểm, leo lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng và tạm thời rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 8 điểm, qua đó tạm thời thoát khỏi cuộc khủng hoảng và nuôi hi vọng trở lại với cuộc đua vô địch trong thời gian tới. Việc giành chiến thắng trước đại kình địch cùng thành phố sẽ giúp cho đoàn quân của HLV Jose Mourinho lấy lại sự tự tin cần thiết để tập trung vào nhiệm vụ bám đuổi Man City nhằm bảo vệ ngôi vương ở mùa giải năm nay. Nếu cứ tiếp tục thi đấu ấn tượng như trận Chelsea 2-0 Arsenal vừa qua, cơ hội để The Blues vô địch Premier League là vẫn còn trong bối cảnh mùa giải còn 32 vòng đấu nữa mới khép lại.

Xem thêm video tổng hợp: Chelsea 2-0 Arsenal (Vòng 6 Premier League 2015/16)

Xuân Phong

Dòng sự kiện

Trận derby thành London, Chelsea vs Arsenal vòng 6 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X