Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Liverpool trước Chelsea

Thứ Bảy 17/09/2016 12:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mặc dù phải làm khách nhưng Liverpool đã xuất sắc đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Chelsea 1-2 Liverpool.


HLV Conte đưa ra sự thay đổi quá muộn

Dù có lợi thế sân nhà nhưng Chelsea lại để Liverpool vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 36 phút bóng lăn. Sang hiệp 2, The Blues đã dồn lên và có được bàn gỡ do công của Diego Costa ở phút 61, những tưởng Conte sẽ có những thay đổi giàu sức tấn công hơn, và Chelsea sẽ vùng lên tiếp để gỡ hòa. Nhưng phải đến phút 84 vị chiến lược gia người Italia mới đưa ra những sự thay đổi, ông đưa vào sân Moses, Pedro và Fabregas thay cho Willian, Oscar và Matic. Với chỉ gần 10 phút có mặt trên sân, những cầu thủ này dù chơi rất tích cực nhưng cũng không thể tạo ra sự khác biệt. 
Du am tran Chelsea 1-2 Liverpool (Vong 5 Premier League) hinh anh
HLV Conte đưa ra những sự thay đổi quá muộn
Việc Conte không trao cơ hội cho Michy Batshuayi cũng gây ra sự tranh cãi rất lớn. Trên băng ghế dự bị của đội chủ nhà, tuyển thủ người Bỉ là người có khả năng tạo ra đột biến cao nhất. Trong hai vòng đầu tiên, chính tân binh người Bỉ là người tỏa sáng giúp Chelsea giành 6 điểm trước West Ham và Watford. Nhưng ở trận đấu Chelsea 1-2 Liverpool anh lại không được HLV Conte tin tưởng, dường như vị chiến lược gia người Italia đánh giá Moses, Pedro và Fabregas có khả năng tạo ra đột biến cao hơn bản hợp đồng trị giá 33 triệu bảng.

Trước đó, trong chuyến làm khách đến sân Liberty của Swansea vào cuối tuần trước, Chelsea cũng bị đội chủ nhà dẫn 2-1 ở phút 62. Nhưng cũng phải gần phút 80, HLV Conte mới đưa Fabregas và Moses vào thay Matic và Willian. Thậm chí tới phút 88 ông mới đưa Batshuayi vào thay Oscar. Với số phút thi đấu ít ỏi trên sân, những cầu thủ vào thay người không thể tạo ra sự khác biệt. Chelsea cần những phản ứng nhanh hơn, những thay đổi sớm hơn từ băng ghế huấn luyện. Và dĩ nhiên, Conte phải là người chịu trách nhiệm cho những quyết định đó.

Ngày ra mắt tệ hại của trung vệ David Luiz

Không có sự phục vụ của trung vệ đội trưởng John Terry vì chấn thương, HLV Conte đã sử dụng David Luiz đá cặp với Gary Cahill ở trung tâm hàng thủ. Nhưng cầu thủ người Brazil đã không thể đáp lại niềm tin từ vị chiến lược gia người Italia. Anh tỏ ra quá lóng ngóng trong ngày sống lại bầu không khí khắc nghiệt ở Premier League sau thời gian dài chơi bóng tại một đấu trường dễ thở như Ligue 1. Giữa Luiz và Cahill gần như không có sự liên kết, tuyển thủ người Brazil thường xuyên bỏ vị trí. Ở bàn thua đầu tiên Luiz mắc lỗi vị trí khi không thể ngăn cản Dejan Lovren ghi bàn. Phút 76, cầu thủ 29 tuổi thất bại trong tình huống không chiến với Origi, ngôi sao của Liverpool đánh đầu hiểm hóc nhưng thủ thành Courtois đã kịp thời sửa sai cho người đồng đội.
Du am tran Chelsea 1-2 Liverpool (Vong 5 Premier League) hinh anh 2
David Luiz có màn ra mắt cực kỳ tệ hại
Bản đồ nhiệt cho thấy, David Luiz thường xuyên di chuyển ra khỏi khu vực vòng cấm của đội nhà. Thậm chí anh còn liên tục băng lên và dứt điểm, nhưng hiệu quả là không cao khi cả 3 cú sút của cầu thủ này đều đi không trúng đích. Khi Liverpool phản công, cựu sao PSG không kịp lùi về phòng thủ, thiếu quân số bên phần sân nhà nên cũng dễ hiểu khi khung thành đội chủ nhà liên tục bị đặt vào trạng thái báo động. Với màn trình diễn thất vọng của mình, Luiz bị chấm điểm thấp nhất bên phía Chelsea. Nếu không cải thiện khả năng của mình, khả năng anh có thể cạnh tranh vị trí đá chính ở Stamford Bridge là không cao.

Liverpool quá nhanh quá nguy hiểm

Đã có những cảnh báo dành cho thầy trò HLV Klopp nếu họ dám chơi tấn công tại Stamford Bridge, nhưng bỏ ngoài tai vị chiến lược gia người Đức vẫn áp dụng lối chơi tấn công quen thuộc. Liverpool chơi pressing ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những ngôi sao của The Kop di chuyển liên tục và không ngừng áp sát ngay cả khi bóng ở bên phần sân của đối phương. Việc không có nhiều khoảng trống khiến những ngôi sao của The Blues rất khó triển khai những đường lên bóng, họ không tạo ra quá nhiều cơ hội rõ ràng ở trận này. Ngược lại, những tình huống mất bóng liên tiếp đã tạo điều kiện để đội khách tung ra những đòn phản công chí mạng. 
Du am tran Chelsea 1-2 Liverpool (Vong 5 Premier League) hinh anh 3
Lối chơi của Liverpool khiến Chelsea gặp rất nhiều khó khăn
Những thống kê chỉ ra rằng, quãng đường di chuyển của Liverpool vượt trội so với đội chủ nhà. Mane, Henderson và Milner là những cầu thủ di chuyển nhiều nhất trên sân, họ cũng là những người có nhiều pha tắc bóng nhất. Chứng kiến đoàn quân của HLV Klopp chơi hưng phấn ngay tại Stamford Bridge, HLV Conte chỉ biết vò đầu bứt tai mà không thể đưa ra sự thay đổi. Ông dường như bất lực trước lối chơi quá nhiệt mà Lữ đoàn đỏ tạo ra. Liverpool đã thắng 5 trong 9 trận đấu Premier League gần nhất tại Stamford Bridge. Có vẻ như The Kop đang dần trở thành khắc tinh của đội bóng áo màu xanh thành London.

Những kỷ lục

Trận Chelsea 1-2 Liverpool không chỉ chấm dứt chuỗi trận bất bại của The Blues, HLV Juergen Klopp còn đi vào lịch sử Premier League khi trở thành huấn luyện viên đầu tiên kể từ năm 1997, thắng hai trận đấu đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên trưởng ngay tại Stamford Bridge (tính trong kỷ nguyên Premier League). Liverpool của Klopp vào tháng 10 năm ngoái cũng hạ Chelsea của Jose Mourinho tới 3-1 ngay tại pháo đài Stamford Bridge, nhờ hai bàn của Coutinho và 1 bàn của Benteke. Trước đó, người đầu tiên làm được điều này là Arsene Wenger của Arsenal. 
Du am tran Chelsea 1-2 Liverpool (Vong 5 Premier League) hinh anh 4
HLV Klopp lập kỷ lục sau trận thắng Chelsea
Bên kia chiến tuyến, HLV Conte đã đứt mạch trận bất bại ấn tượng của mình. Thất bại trước Liverpool chỉ mới là trận thua đầu tiên trên sân nhà của chiến lược gia người Italia, kể từ tháng 1/2013, thời điểm ông còn dẫn dắt Juventus. Conte thậm chí đã có chuỗi trận bất bại lên tới con số 30 (28 thắng và 2 hòa), khi thi đấu tại Juventus Arena và bây giờ là Stamford Bridge.

Video Chelsea 1-2 Liverpool (Vòng 5 Premier League 2015/16)


► Cập nhật tin tức, lịch thi đấu và kết quả Tây Ban Nha hôm nay.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X