Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Chelsea 1-1 Liverpool: Khi “thủ lĩnh” cùng lên tiếng

Thứ Hai 11/05/2015 00:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sân Stamford Bridge đêm nay đã chứng kiến điều đặc biệt. Nếu như đội trưởng John Terry lập công để ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea thì thủ quân Steven Gerrard bên phía đối thủ cũng kịp để lại dấu ấn với bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Kết quả hòa 1-1 đã khiến cho nhiều người sụt sùi tiếc nuối nhưng nó đã phản ánh đúng cục diện của trận đấu này.

Chelsea đã chính thức vô địch Premier League trước 3 vòng đấu. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Mourinho có thể thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn mà không quá quan tâm tới trận đại chiến với Liverpool tại vòng 36. Ở chiều hướng ngược lại, The Kop đang rất muốn giành trọn 3 điểm trên sân Stamford Bridge, qua đó thắp lên cơ hội mong manh trong cuộc đua tới việc giành vé dự đấu trường Champions League mùa giải tới. Và NHM đang rất chờ đợi vào nỗ lực của Liverpool sẽ cứu trận đấu này thoát khỏi nhàm chán, dù cho trên thực tế nó đã bị giảm nhiệt đi rất nhiều.

Du am tran Chelsea 1-1 Liverpool Khi thu linh cung len tieng hinh anh
Terry và Gerrard cùng nhau tỏa sáng trong trận Chelsea vs Liverpool.

Với việc không quá coi trong trận đấu với Liverpool nên việc HLV Mourinho không tung ra đội hình mạnh nhất cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Dễ dàng nhận ra trong đội hình, Zouma được đá chính ngay từ đầu chứ không phải là Cahill, tài năng trẻ Ruben Loftus-Cheek được tin dùng ở vị trí tiền vệ đánh chặn và bên cạnh đó là “gà son” Remy được đá cao nhất trên hàng công của The Blues. Khi mà các CĐV có mặt tại sân Stamford Bridge còn chưa ngồi ấm chỗ, John Terry đã sớm ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà từ một pha không chiến. Dù không thi đấu quá áp đảo nhưng sự thoải mái về tinh thần đã giúp cho Chelsea sớm có được bàn thắng dẫn trước Liverpool. Được biết, đây là bàn thắng thứ 39 của Terry trong sự nghiệp tại đấu trường Premier League (và là bàn thắng thứ 16 của cầu thủ này được ghi bằng đầu). Mặc dù đã bước sang tuổi 34 nhưng Terry đã còn màn “hồi xuân” cực kỳ ấn tượng trong mùa giải năm nay khi ghi được 7 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Với màn trình diễn ấn tượng, thủ quân của Chelsea đã chứng tỏ cho NHM thấy rằng vì sao đội chủ sân Stamford Bridge đã phá vỡ quy luật truyền thống để vừa rồi đồng ý gia hạn với anh thêm 1 mùa giải nữa (trước đây Chelsea không hề mặn mà với cầu thủ đã quá tuổi 30 và Lampard là minh chứng sống cho chính sách này).

Ở bên kia chiến tuyến, Gerrard chắc chắn nhận được sự kỳ vọng lớn nhất. Cầu thủ người Anh đang khát khao để lại được dấu ấn của mình trước khi rời Liverpool vào cuối mùa này để sang Mỹ thi đấu. Và lần chạm trán với Chelsea là trận đấu lớn cuối cùng mà Gerrard khoác áo The Kop. Tuy nhiên, chính Gerrard là cầu thủ đã mắc lỗi lớn nhất trong bàn thua của Liverpool khi đã không thèm kèm sát với Terry. Sau những phút đầu thi đấu kém cỏi, cầu thủ 34 tuổi đã kịp thời lấy lại được phong độ và tỏa sáng khi ghi bàn đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 44. Và dù đã lập công chuộc tội nhưng điều nãy cũng không giúp cho Gerrard được đánh giá quá cao trong trận đấu này. Rõ ràng, dấu hiệu về tuổi tác đã khiến cho thủ quân của Liverpool không còn giữ được phong độ đỉnh cao. Và bàn thắng vào lưới của Chelsea cũng được xem là “món quà” ý nghĩa cuối cùng mà Gerrard gửi tặng những NHM Liverpool, nơi mà anh đã gắn bó hơn hai thập kỷ (tính từ lúc thi đấu trong đội hình trẻ tới nay).

Du am tran Chelsea 1-1 Liverpool Khi thu linh cung len tieng hinh anh 2
Trận hòa đã khiến Liverpool gần như nói lời chia tay Champions League mùa giải năm sau.

Sân Stamford Bridge đêm nay đã chứng kiến điều đặc biệt. Nếu như đội trưởng John Terry lập công để ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea thì thủ quân Steven Gerrard của đối thủ cũng kịp để lại dấu ấn với bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Kết quả hòa 1-1 đã khiến cho nhiều người sụt sùi tiếc nuối nhưng nó đã phản ánh đúng cục diện của trận đấu này. Với việc giành 1 điểm trước Chelsea, Liverpool đã thắp lên cơ hội nhỏ nhoi trong cuộc đua tới việc giành vé dự đấu trường Champions League ở mùa giải năm sau. Hiện tại, khoảng cách giữa The Kop và đại kình địch M.U (đội bóng xếp ở vị trí thứ 4) đã là 6 điểm, trong khi mùa giải vẫn còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc. Trên lý thuyết, cơ hội là vẫn còn đối với Liverpool. Tuy nhiên, mấu chốt nằm ở vấn đề là The Kop đang thua kém M.U về hiệu số bàn thắng bại. Theo đó, sau vòng 36 Premier League, đoàn quân của HLV Van Gaal đang có hiệu số bàn thắng bại là (+25), trong khi đó Liverpool (+11). Điều này cũng đồng nghĩa với việc, nếu muốn trở lại đấu trường Champions League thì ngoài việc Liverpool sẽ phải ghi tới 15 bàn trong 2 trận đấu cuối ra thì họ cũng trông chờ vào việc M.U sẽ thua cả hai trận đấu còn lại. Rõ ràng, đây là một điều “không tưởng” cho thầy trò HLV Rodgers ở thời điểm hiện tại.

Đúng như những dự đoán ban đầu, trận đấu giữa Chelsea vs Liverpool  đã diễn ra nhàm chán theo đúng tính toán của HLV Mourinho. Tuy nhiên, điều đặc biệt của trận đấu này đến từ việc hai đội trưởng của hai bên thi nhau lập công. Đối với Terry, bàn thắng mà cầu thủ này ghi được như một lời khẳng định về giá trị của bản thân tại sân Stamford Bridge. Trong khi đó, Gerrard cũng kịp để lại dấu ấn của mình trong trận đấu lớn cuối cùng tại Liverpool, qua đó thắp lên cơ hội nhỏ nhoi cho đội bóng trong “cuộc chiến Champions League”. Và đêm qua, cả Terry và Gerrard đều chứng tỏ giá trị “thủ quân” của mình bằng màn tỏa sáng đúng lúc.

ChelseaThông sốLiverpool
48 %Tỷ lệ kiểm soát bóng52 %
8 (3)Tổng số cú sút (trúng đích)15 (4)
3Thủ môn cản phá2
6Phạt góc4
13Phạm lỗi11
1Việt vị3
4Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0

Xem video Chelsea 1-1 Liverpool (Vòng 36 Premier League):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X