Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Birmingham - MU: Thủy triều Xanh & Hoàng hôn đỏ

Thứ Hai 11/01/2010 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở St Andrews’ rạng sáng qua là một cơn “thủy triều Xanh” mạnh mẽ được làm nền bởi một buổi “hoàng hôn Đỏ” u sầu, là một trận hòa có ý nghĩa hơn cả một chiến thắng của Birmingham và đau đớn hơn cả một thất bại của M.U.

Ngày còn trẻ, dù được gọi vào đội tuyển Scotland, nhưng cha của ông Alex McLeish vẫn chẳng tin vào nghiệp đá bóng của con trai mình. Ông đến gặp thày của con khi ấy, HLV Alex Ferguson của Aberdeen, đề nghị ông khuyên con trai tiếp tục theo học làm kế toán viên để có nghề nuôi thân.

Và hôm qua, người từng được HLV Ferguson khuyên đi học kế toán, đã tính toán và tỉ mỉ thiết kế nên một cơ chế vận hành chính xác đến tuyệt đối cho đội bóng của mình. Birmingham thật ra đã lột xác từ gần 2 tháng qua, nhưng hôm qua, lại một lần nữa người ta phải trầm trồ trước sự trỗi dậy của cơn “Thủy triều Xanh”. Lạnh lùng bẻ gãy những đợt tấn công vô nghĩa của M.U và ghi bàn chỉ sau một cơ hội sau gần 40 phút, đó chính là cách mà Everton, Aston Villa, Tottenham từng tạo nên sự thách thức đáng ghét của Premiership những năm qua. Và trận hòa của Birmingham còn ấn tượng hơn nữa, khi đây là trận thứ 9 HLV Alex McLeish sử dụng cùng một đội hình. Họ ổn định tuyệt đối. Họ đã là một kẻ thách thức của Premiership, dù chưa có những đồng tiền của Carson Yeung.

Wayne Rooney tỏ ra quá đơn độc trên hàng công của MU

“Kế toán viên” Alex McLeish cũng đã phải phát biểu một mệnh đề rất… phản khoa học: “Trận hòa này còn hơn cả có 3 điểm”.

“Hoàng hôn Đỏ” làm nền cho “Thủy triều Xanh”. Làm nền là bởi những đường tấn công đơn điệu và bế tắc của M.U chỉ để Birmingham phô diễn sự tập trung của mình. Và là buổi hoàng hôn, bởi ở M.U bây giờ không phải những vấn đề của một trận đấu, mà là của cả một giai đoạn. Giai đoạn sau của hoàng hôn sẽ là đêm tối. Sir Alex đang có một bài toán vĩ mô cần giải quyết.

Dimitar Berbatov đã quay lại với chỗ anh xứng đáng: băng ghế dự bị. Wayne Rooney đơn độc trong sơ đồ 4-5-1 và nhận điểm 5 hay 4,5 của hầu hết các website uy tín. Vidic, chẳng biết là vì chấn thương hay vì một lý do khó nói nào của Sir Alex, vẫn không có mặt. Hai lão tướng Giggs và Scholes không còn sức giải cứu M.U như đã từng làm rất nhiều lần những năm qua nữa.

Người ta đang nói đến một đợt thanh lý hàng loạt của Sir Alex. Berbatov, Vidic, Anderson, Nani và thậm chí cả Zoran Tosic, người mới đến Old Trafford chưa lâu, cũng được liệt vào danh sách “cần bán”. Đúng là đã từ lâu, M.U chỉ còn là một cỗ máy chắp vá, với sự tận dụng triệt để những ông già nên giải nghệ từ lâu, những cầu thủ không bao giờ lớn và một vài ngôi sao đích thực. Và cứ nhìn cách Rooney vật vờ tại St Andrews’ hôm qua, nghe Ferguson thú nhận rằng ông đang đánh bạc với thể lực của anh, thì biết rằng sự chắp vá ấy không thể tồn tại lâu hơn được nữa. Những cầu thủ giỏi cần có những đồng đội giỏi.

Tờ Sunday Mirror “đề xuất” cái giá 80 triệu bảng cho đợt thanh lý của M.U. Có thể những cầu thủ thừa và nổi loạn kia sẽ chẳng bán được với giá ấy. Nhưng Old Trafford cần một cuộc “thay máu”, cần một thế hệ cầu thủ mới. Sự sa sút đồng loạt của các đối thủ đã giữ cho M.U ở vị trí thứ 2, nhưng như thế không có nghĩa là CĐV của họ có thể yên tâm. Hãy nhớ rằng sau thế hệ của Keane, Stam, van Nistelrooy, Beckham, Sir Alex cũng đã rất nhanh tay trong cuộc tái kiến thiết, nhưng M.U cũng phải mất đến 2 mùa giải trắng tay mới có thể lấy lại vị thế.

Và biết đâu, khoản nợ 700 triệu bảng sẽ khiến ông Ferguson chỉ có thể thanh lý mà không được quyền tái kiến thiết, và M.U cứ thế lầm lũi đi vào đêm đen…

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X