Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Arsenal 1-1 Crystal Palace: Lại chết bởi hàng thủ

Thứ Hai 18/04/2016 00:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những sai lầm nơi hàng thủ khiến Arsenal chỉ có được 1 điểm trước Crystal Palace. Pháo thủ đã không thể rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Leicester.

Tại vòng 34 Premier League, Arsenal sẽ tiếp Crystal Palace tại Premier League. Với 38 điểm/33 trận, hơn nhóm xuống hạng 11 điểm, đội quân của HLV Alan Pardew coi như đã trụ hạng thành công. Sự thiếu động lực là điều thấy rõ ở đội bóng chủ sân Selhurst Park. Nên nhớ, tới tận ngày 9/4 vừa qua thì Crystal Palace mới có chiến thắng đầu tiên trong năm 2016, khi đánh bại đối thủ yếu là Norwich với tỷ số 1-0.
HLV Wenger hinh anh
Arsenal chỉ phải gặp Crystal Palace ở vòng 34
Sau trận đấu với Arsenal, Palace sẽ bước vào trận bán kết FA Cup với Watford. Chính Pardew đã thừa nhận FA Cup mới là ưu tiên số 1 của họ trong phần còn lại mùa giải. Trong khi 22 năm rồi, họ chưa từng có điểm tại Emirates. Thầy trò Pardew còn không giành nổi 1 điểm trong 6 trận gần nhất trước Pháo thủ. Nói thế để thấy rằng Arsenal có quá nhiều lợi thế để hy vọng vào 3 điểm trước đội bóng chủ sân Selhurst Park.
HLV Wenger chỉ đích danh vấn đề dẫn đến thất bại của Arsenal mùa này
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Pháp cho rằng Arsenal bị tụt lại trong cuộc đua đến ngôi vô địch vì thành tích yếu kém trước các đội bóng nhỏ ở giải...
Trên sân Emirates, Arsenal đã chơi vượt trội hoàn toàn so với đối thủ. Họ cầm bóng trong phần lớn thời gian thi đấu (72% tỉ kệ kiểm soát bóng so với 28% của đối thủ), đội chủ nhà cũng tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn (sút 21 lần so với 7). Những lợi thế đó đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng của tiền đạo Alexis Sanchez. Những tưởng pha lập công của cầu thủ người Chile sẽ mang về 3 điểm trọn vẹn cho Pháo thủ. Nhưng việc hàng thủ mất tập trung đã khiến thầy trò HLV Wenger phải trả giá.
HLV Wenger hinh anh 2
Bàn thắng của Sanchez không giúp Arsenal có 3 điểm
Phút 81, Yannick Bolasie nhận bóng từ Emmanuel Adebayor, tiền đạo của Palace dễ dàng dứt điểm hạ gục thủ thành Petr Cech ở cự ly gần. Ở bàn thua này lỗi thuộc về Gabriel Paulista và Laurent Koscielny. Bộ đôi trung vệ của Arsenal không lao vào áp sát làm hẹp góc sút, trước khoảng trống mênh mông Bolasie đã không bỏ lỡ cơ hội. Thậm chí, nếu may mắn hơn đội khách đã có thể rời Emirates với 3 điểm trọn vẹn. Một lần nữa Arsenal lại mất điểm vì những sai lầm nơi hàng thủ.
Pháo thủ mất điểm tệ hại trước người hàng xóm gần hết mục tiêu phấn đấu
(Bongda24h) - Dù cầm bóng vượt trội và tấn công không ngừng nghỉ từ đầu đến cuối trận trong cuộc tiếp đón Crystal Palace sắp sửa trụ hạng thành công song rốt...
Trận Arsenal 1-1 Crystal Palace, một lần nữa cho thấy Pháo thủ là một đội bóng dễ sụp đổ ra sao ở những thời điểm quyết định. Trước đó, trong trận đấu với West Ham ở vòng 33, hàng công Pháo thủ đã chơi thăng hoa khi dẫn trước “Búa tạ” 2-0. Nhưng rồi những sai lầm nơi hàng thủ đã khiến họ phải nhận tới 3 bàn thua. Để West Ham cầm hòa 3-3 đội bóng của HLV Wenger coi như tự loại mình ra khỏi cuộc đua tới chức vô địch. Hàng thủ áo đỏ-trắng đặc biệt thiếu ổn định trong gần 2 tháng qua. Trong 11 trận gần nhất ở mọi giải đấu, họ đã thủng lưới 2 bàn trở lên trong 7 trận.
Du am tran Arsenal 1-1 Crystal Palace Lai chet boi hang thu hinh anh 3
Hàng thủ Arsenal không hoàn thành nhiệm vụ
Ở giai đoạn lượt đi, Arsenal là một trong những đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu. Nhưng mùa giải càng trôi về cuối mùa, hàng phòng ngự của Pháo thủ càng tỏ ra mất tập trung. Đến thời điểm hiện tại, đội bóng chủ sân Emirates đã để thủng lưới 35 bàn sau 33 trận. Họ là đội bóng để thủng lưới nhiều nhất trong Top 5 đội dẫn đầu. Thậm chí số bàn thua của Arsenal còn ngang bằng với những đội bóng không được đánh giá cao như Southampton hay Watford. Rõ ràng, một hàng phòng ngự như vậy không đủ cơ sở để cạnh tranh chức vô địch tại giải Ngoại hạng.
Arsenal 1-1 Crystal Palace (KT): Trận hòa siêu thất vọng
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...
Ở vòng đấu này, Leicester đã để West Ham cầm hòa 2-2. Việc chỉ có được 1 điểm trước Palace khiến Pháo thủ không thể rút ngắn cách biệt với đối thủ. Khoảng cách lúc này vẫn là 13 điểm, và cơ hội vô địch coi như đã khép lại với thầy trò HLV Wenger. Không những vậy, trận hòa này còn khiến Arsenal tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Họ chỉ còn hơn M.U, đội xếp thứ 5 có 4 điểm mà thôi. Nếu đội bóng thành London cứ tiếp tục thể hiện sự sa sút như trong những vòng đấu gần đây, khả năng họ văng khỏi Top 4 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

HLV Wenger cần nhanh chóng có sự điều chỉnh, trước khi nghĩ tới việc ghi bàn thì ông cần làm tốt khâu phòng thủ. Nếu không giải quyết được bài toán nơi hàng thủ, có lẽ hàng công không thể bù đắp nổi những sai lầm cứ diễn ra thường xuyên nơi hậu tuyến.

Video clip bàn thắng: Arsenal 1-1 Crystal Palace (Vòng 34 Premier League 2015/16)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X