Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Arsenal 0-2 West Ham: Điểm yếu chết người

Thứ Hai 10/08/2015 01:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal đã phải đón nhận trận thua bạc nhược trong ngày ra quân Premier League 2015-2016 dù là đội chơi áp đảo. Thực tế, hàng tiền vệ của The Gunners vẫn chơi tốt như thường lệ nhưng họ không thể gánh nổi điểm yếu ở các vị trí khác.

Trong trận đấu Arsenal 0-2 West Ham vừa qua, dù Pháo thủ được chơi trên sân nhà Emirates với sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả và sở hữu thời lượng kiểm soát bóng vượt trội lên tới 62%, đồng nghĩa với việc chiếm lĩnh được thế trận, dồn ép đối phương nhưng rốt cục The Gunners lại không thể ghi được bất cứ bàn thắng nào cũng như bộc lộ những sai lầm chết người nơi hàng phòng ngự để rồi phải trả giá bằng một trận thua muối mặt. Tân binh trấn giữ khung thành của đội chủ sân Emirates, thủ thành xuất sắc Petr Cech là người phải hứng chịu nhiều “gạch đá” từ phía dư luận nhất bởi các sai lầm mắc phải. Nhưng liệu những chỉ trích nhắm vào thủ môn người Cộng hòa Séc có thực sự đúng đắn?

Không phủ nhận rằng trong bàn thua đầu tiên, vị thần gác đền 33 tuổi mới cập bến Arsenal từ Chelsea đã băng ra không hợp lý hay ở bàn thua thứ hai, Cech đã phản ứng có phần chậm chạp trước cú sút của tiền đạo Mauro Zarate bên phía West Ham. Thế nhưng cầu thủ phạm lỗi lớn trong bàn thua đó phải là Alex Oxlade-Chamberlain vì để mất bóng ngay trước vòng cấm địa của đội bóng. Điều đó khiến cho Cech bị bất ngờ đồng thời còn bị người đồng đội Laurent Koscielny che mắt nên việc bị thủng lưới hoàn toàn có thể thông cảm được.

Du am tran Arsenal 0-2 West Ham Diem yeu chet nguoi hinh anh
Hàng phòng ngự là điểm yếu cố hữu của Arsenal
Ngay cả ở bàn thua thứ nhất, thì cũng có trách nhiệm không nhỏ của những hậu vệ Arsenal. Họ đã không theo sát được tình huống, phán đoán kém khiến tiền vệ người Senegal Kouyate chạy chỗ khá thoải mái để rồi dễ dàng đánh đầu tung lưới. Dường như thủ môn người CH Séc đã nhận thấy sai lầm của đồng đội nên mới lao ra nhưng đã thất bại cay đắng với lựa chọn của mình. Các CĐV Pháo thủ cho rằng Cech lẽ ra không nên làm như thế nhưng giả sử để một tiền vệ cao 1m92 đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm thì chắc gì Arsenal đã giữ sạch lưới được kể cả khi Cech không di chuyển. Qua đó, có thể kết luận rằng Cech sẽ trở thành chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ đội chủ sân Emirates hơn nếu HLV Wenger đầu tư nâng cấp hàng thủ Arsenal, đặc biệt là vị trí trung vệ.

Mắc sai lầm ngớ ngẩn, Petr Cech ăn no gạch đá từ fan Arsenal
(Bongda24h.vn) – Thủ môn Petr Cech đã ăn no gạch đá từ CĐV sau khi mắc sai lầm ngớ ngẩn sau trận Arsenal 0-2 West Ham thuộc khuôn khổ vòng 1 Premier League...
Hãy nhớ rằng, West Ham vẫn chỉ là một đội bóng trung bình nên đương nhiên sức mạnh tấn công không thể sánh bằng nhiều CLB khác. Bởi thế, nguy cơ Arsenal thủng lưới và thua trận nếu phải đối đầu với những đội sở hữu sức công phá lớn đặc biệt là các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là không nhỏ chút nào một khi không nâng cấp được hàng phòng ngự. Cũng không thể trông đợi Cech trở thành một David De Gea thứ hai khi một mình gánh vác hết mọi công việc bảo vệ mành lưới như mùa trước song đừng quên, Man Utd sau cùng cũng chỉ xếp thứ 4 mà thôi. Cầu thủ dự bị Gabriel Paulista vẫn chưa thể đủ khả năng được “Giáo sư” tin tưởng cho ra sân thi đấu. Vậy nên, Arsenal cần mua thêm một trung vệ đẳng cấp nữa mà thừa sức thay thế Mertesacker hoặc Koscielny khi cần thiết.

Du am tran Arsenal 0-2 West Ham Diem yeu chet nguoi hinh anh 2
Olivier Giroud khó có thể lãnh trọng trách lĩnh xướng hàng công Arsenal
Trong trận thua trước West Ham vừa qua, nhìn chung hàng tiền vệ Arsenal đã chơi khá tốt với khả năng cầm bóng và phối hợp nhịp nhàng. Nhân tố nguy hiểm nhất bên phía Pháo thủ trong trận derby London vừa qua là Chamberlain với những pha đi bóng kĩ thuật, lắt léo làm hậu vệ trái Cresswell của The Hammers gặp khá nhiều khó khăn trong việc truy cản. Ozil và Cazorla cũng thể hiện nhãn quan chiến thuật khá tốt khi tạo ra không ít đường chuyền gây bất ngờ cho hàng phòng ngự đội khách. Thế nhưng, việc HLV Wenger tin tưởng trao cơ hội đá chính cho tiền đạo chủ lực Olivier Giroud thay vì bố trí Walcott đá cao nhất trên hàng công như trận Siêu cúp Anh 2015 lại đâm ra phản tác dụng. Các trung vệ của West Ham có một ngày làm việc khá nhàn nhã khi phải kèm Giroud vì tiền đạo người Pháp quá chậm chạp, lại xử lý bằng chân vụng về, kém thông minh trong vòng cấm địa.

Sau vị trí trung vệ, tiền đạo chính là nơi không đem lại sự yên tâm cho các CĐV Arsenal. Dường như ông Wenger đã quá tự tin vào khả năng tấn công của hàng tiền vệ nên đã quyết định không tăng cường chân sút ở kì chuyển nhượng hè 2015. Tuy nhiên, sau trận thua muối mặt ngày đầu ra quân, chiến lược gia người Pháp nên cân nhắc đến phương án chiêu mộ tiền đạo tầm cỡ như Karim Benzema của Real trước khi phiên chợ Hè năm nay chính thức khép lại trong khoảng 3 tuần nữa. Không ít cơ hội đã được các cầu thủ nơi hàng tiền vệ tạo ra trong trận đấu vừa qua nhưng Giroud lại tỏ ra khá lóng ngóng mỗi khi bóng đến chân mình. Đội bóng thành London cần một sát thủ đẳng cấp hơn nữa trên hàng công Arsenal để biết tận dụng những cơ hội nhỏ nhất để ghi bàn.

Vạn sự khởi đầu nan, một trận thua cũng chưa có gì quá thảm họa với Arsenal bởi mùa giải còn đến 37 vòng và đội bóng vẫn còn có thể bổ sung lực lượng. Tuyến giữa của Pháo thủ bây giờ đang quá mạnh và có khả năng châm ngòi tốt với đầy rẫy những chân chuyền thượng thừa như Ozil, Cazorla hay Ramsey. Vì thế, nếu có thêm một sát thủ trong biên chế đội bóng, tin rằng không có bất kì đội bóng nào ở Premier League là không e dè trước sức công phá của "Những khẩu thần công". Ngoài ra, đội bóng thành London cũng cần một chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng thủ để giảm bớt gánh nặng lên đôi vai của Petr Cech. Việc không bổ sung thêm bất cứ cầu thủ nào ở mùa hè năm nay ngoài thủ môn người Séc có vẻ là một sai lầm của “Giáo sư” bởi những điểm yếu của đội bóng áo đỏ trắng đã được liệt kê trong suốt mùa bóng năm ngoái. Nhà cầm quân 65 tuổi nên cân nhắc móc hầu bao và đưa về những cầu thủ chất lượng để vá víu cho những lỗ hổng kể trên nếu vẫn muốn đội bóng của ông giành được chức vô địch danh giá Premier League cũng như tiến sâu ở đấu trường đỉnh cao Champions League ở mùa giải 2015/16 này.

Video tổng hợp trận đấu giữa Arsenal vs West Ham diễn ra tại sân Emirates:

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X