Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 0-1 M.U: Này, tránh xa chỗ của tôi đi, Poch!

Thứ Ba 15/01/2019 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận cầu tâm điểm vòng 22 giải Ngoại hạng, Ole Gunnar Solskjaer đã chứng tỏ tài năng khi giành chiến thắng trận đại chiến. Dưới đây là những dư âm Tottenham vs M.U.
 

Solskjaer hoàn thành xuất sắc bài kiểm tra
 

0 chiến thắng, 2 trận hòa – đó là toàn bộ những gì Người đặc biệt làm được trong những trận chiến với Big Six, cho đến khi bị Man United “tống cổ” tháng trước. Kể từ đó, bất ngờ Quỷ đỏ lột xác hoàn toàn, đánh đâu thắng đấy và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều ý kiến cho rằng, những bại tướng của M.U vốn chỉ là nhược tiểu không đáng bận tâm.
 
Bởi vậy, sự phán xét đã được lùi sang vòng 22 Premier League, khi đội bóng áo đỏ có chuyến làm khách tới SVĐ Wembley – nơi Tottenham có phong độ cực cao đang chiếm đóng. Và ngay lập tức, những nghi ngờ tan thành mây khói khi Solskjaer đến và lấy trọn 3 điểm.
 
Đó là chiến thắng đầu tiên của M.U trước một đại gia xứ sở sương mù mùa giải này.

Dư âm Tottenham vs MU Này, tránh xa chỗ của tôi đi, Poch! hình ảnh

M.U hạ gục Tottenham ngay tại Wembley


Cùng với “lần đầu tiên” đó, cựu danh thủ người Na Uy cũng đi vào lịch sử đội bóng cũ, khi là chiến lược gia duy nhất thắng 6 trận ra mắt – vượt mặt huyền thoại Matt Busby. Man United đã tiến gần hơn tới mục tiêu giành vé C1 của họ, khi cân bằng điểm số với Arsenal. “Nếu khoảng cách là 13 hay 10 điểm, quên đi. Nhưng giờ nó là 7 rồi, và chúng tôi đang có cơ hội”
– Solskjaer cho biết.
 
Với hàng phòng ngự tan hoang, thực chất tân thuyền trưởng M.U cũng không có ý định co về thủ trước sức công phá mãnh liệt của Gà trống. Eric Bailly và Chris Smalling dính chấn thương, trong khi Marcos Rojo cũng chưa rõ ngày trở lại, Quỷ đỏ vẫn giữ sạch mành lưới trận thứ 3 liên tiếp.
 
Đó chính là mặt khác của lối chơi tấn công kiểu Solskjaer. Khi có bóng, những cầu thủ siêu tốc độ rất nhanh chóng chuyển trạng thái, kết quả là pha ghi bàn chỉ sau 2 đường chuyền của Marcus Rashford. Nhưng khi đánh mất quyền kiểm soát, M.U thu lại thành một khối cô đặc, buộc Tottenham phải kéo giãn đội hình và gặp vô vàn bế tắc.

Dư âm Tottenham 0-1 MU Này, tránh xa chỗ của tôi đi, Poch! hình ảnh 2

De Gea hay, nhưng đừng quên chiến thuật mà HLV Solskjaer chuẩn bị sẵn

Cơ hội nào cho người tạm quyền

Trong hiệp đấu đầu tiên, M.U thể hiện một hình ảnh đáng sợ, và đem tới cảm giác họ có thể ghi bàn bất cứ lúc nào. Ngược lại, Spurs không có nổi dù chỉ 1 cú sút trúng khung thành David De Gea suốt 45 phút đầu tiên. Tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là sự bế tắc.
 
Và khi bước sang hiệp 2, đội bóng của Solskjaer tiếp tục vững vàng nơi hậu phương, dù họ sở hữu 2 “quả tạ” là Ashley Young và Phil Jones. Tất nhiên cần phải dành lời ca ngợi tới “Thánh” De Gea, nhưng nói một cách chính xác, những cú dứt điểm của Tottenham cũng không quá hiểm hóc.

Solskjaer vs Pochettino

Solskjaer đã giành chiến thắng trước Pochettino trong cuộc đối đầu


Hơn nữa, nhiều lần hàng thủ M.U đã buộc đối thủ phải tung ra những cú dứt điểm ở vị trí khó, khiến cho công việc của người gác đền nhẹ nhàng đi rất nhiều. Đặt trường hợp Quỷ đỏ có thêm một trung vệ chất lượng bên cạnh Victor Lindelof, những mối nguy cơ sẽ giảm đi đáng kể.
 
Đặt 2 lá chắn trước hàng phòng ngự là Matic và Herrera, đồng thời sử dụng Jesse Lingard như quân bài quan trọng nhất để kết nối hàng công, M.U đã chơi trận hay nhất dưới thời Solskjaer trong cả 2 mặt trận tấn công và phòng ngự - những điều không chỉ Mourinho không làm được, mà ngay cả Pochettino cũng bó tay chịu trói.
 
Quan trọng hơn, HLV người Na Uy đã biết cách phát huy toàn bộ sức mạnh của các học trò, tạo ra sự gắn kết trong phòng thay đồ. Và một khi làm được điều đó, việc M.U công hay thủ cũng theo một thể thống nhất, linh hoạt và khó lường với mọi đối thủ.

Dư âm Tottenham vs MU Này, tránh xa chỗ của tôi đi, Poch! hình ảnh 4

Dư âm Tottenham vs M.U: Ed Woodward đang nghĩ gì?


Vẫn còn một chặng đường dài cho tới cuối mùa giải, khoảng thời gian cựu sát thủ một thời chứng tỏ tài cầm quân của mình. Nhưng ngay lúc này, khi đặt cạnh người tiền nhiệm (Mourinho thua tan nát 0-3 ngay tại sân nhà) và ứng viên hàng đầu thay thế (Pochettino), Solskjaer cho thấy sự phù hợp hoàn hảo với đội chủ sân Old Trafford.
 
Dư âm Tottenham vs M.U đã nói lên rất nhiều điều, và không biết PCT Ed Woodward có giữ nụ cười của ông như những tuần vừa qua hay không?
 

Pochettino từ chối so đo tài năng với ứng viên đối thủ Solskjaer
Phát biểu của HLV người Argentina sau trận thua Man Utd của Tottenham ngay trên sân nhà Wembley.
Bị M.U bắt kịp chỉ sau 3 tuần, fan Arsenal gọi HLV Emery là “nỗi hổ thẹn”
Với phong độ có phần trái ngược giữa 2 đội, lúc này Arsenal bị M.U bắt kịp trên bảng xếp hạng với cùng 41 điểm.
De Gea có thể cứu cả nước Anh khỏi Brexit, anh ta không phải con người!
Sau màn trình diễn không còn từ ngữ nào diễn tả nổi, mạng xã hội bùng nổ vì David De Gea và liên tục dành cho thủ môn này những lời khen ngợi.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X