Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 0-1 Man City: Wembley không còn là nhà, nhưng Wembley cũng chưa bao giờ là nhà

Thứ Tư 31/10/2018 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một trận đấu giữa hai đội bóng xuất sắc hàng đầu nước Anh với lối chơi tấn công cống hiến diễn ra trên một sân vận động quốc gia được xem như thánh đường bóng đá. Tuy nhiên, hiện thực trần trụi phũ phàng đâu có được hay ho và mỹ miều đến thế.

Mỗi trận đấu căng thẳng, kịch tính và chất lượng đỉnh cao giữa hai trong số những đội bóng hàng đầu Premier League chính là chiêu bài marketing tối hậu cho giải đấu số một nước Anh này, là lý do giải thích vì sao nó là thương hiệu bóng đá được ưa chuộng nhất nhì thế giới.

Các trận đấu Tottenham Hotspur vs Manchester City trong những năm gần đây chính là minh chứng rõ nét và chính xác cho điều đó. Tuy nhiên, màn chạm trán thứ 156 trong lịch sử giữa hai đội đã đảo lộn mọi giá trị và dưới mức kỳ vọng của tất cả, nhất là khi nó diễn ra trên một sân vận động chỉ vừa mới khi không chịu trách nhiệm quảng bá hình ảnh cho một giải đấu khác và một môn thể thao khác.

Tottenham 0-1 Man City Wembley không còn là nhà, nhưng Wembley cũng chưa bao giờ là nhà hình ảnh 2
Dư âm Tottenham vs Man City: Thánh đường Wembley nham nhở bởi bóng bầu dục

Chất lượng nghèo nàn của trận đấu cũng như điều kiện sân bãi tồi tệ ở đây rõ ràng có sự liên quan song hành theo tỷ lệ thuận với nhau. Bỏi vì trận đấu này không nên diễn ra ở đây, không phải vỏn vẹn 24h đồng hồ ngay sau ngày tổ chức một trận bóng bầu dục kiểu Mỹ, trên một sân vận động mà Spurs đáng lẽ đã phải chuyển đi hàng tháng trời trước đó. Các cầu thủ biết, CĐV cũng hiểu.

Tottenham vs Man City cùng nhau tạo nên một trong những trận đấu nhàm chán, nhạt nhẽo nhất có thể tưởng tượng ra giữa hai đội bóng hàng đầu nước Anh, đặc biệt nổi tiếng với lối chơi tấn công quyến rũ và cống hiến. Sự yên ắng thường trực của 57.000 khán giả lác đác trên một sân vận động có sức chứa 90.000 chỗ ngồi đã nói lên tất cả.

Tottenham 0-1 Man City Wembley không còn là nhà, nhưng Wembley cũng chưa bao giờ là nhà hình ảnh 2
Dư âm Tottenham vs Man City: Lượng khán giả thấp báo động cho một trận đại chiến

Bàn thắng duy nhất của trận đấu xuất phát từ một lỗi cá nhân, khi Kieran Trippier mắc sai lầm trong việc phán đoán điểm rơi cú phất bóng dài của Ederson Moraes, tạo điều kiện cho Raheem Sterling thoát xuống phía sau và kiến tạo cơ hội cho Riyad Mahrez đệm lòng tung lưới Hugo Lloris.

Dốc bóng xuống sát đường biên ngang và căng ngược cho tuyến hai băng lên dứt điểm, đó vẫn là một pha phối hợp bài bản làm nên bản sắc đặc biệt của Man City dưới thời Pep Guardiola. Tuy nhiên, đây cũng dường như chỉ là điểm sáng hiếm hoi le lói ở họ cũng như cả chủ nhà Spurs.

Spurs 0-1 City: Không gì là chính mình – nhà vua, bại tướng và… Wembley
Thầy trò Pep Guardiola không có được màn trình diễn ấn tượng ở Wembley như chuẩn mực kỳ vọng nơi họ, nhưng đẳng cấp và bản lĩnh vẫn đủ sức lý giải vì sao đương...

David Silva có thể sắm vai ông chủ cầm trịch bất cứ mặt cỏ nào, vậy mà ở Wembley nhạc trưởng người Tây Ban Nha xử lý bóng trong chân cũng không xong từ đường chuyền của Bernardo Silva. Đáng nhớ hơn cả khi Tottenham có cơ hội bằng vàng để gỡ hòa cuối trận, để rồi chứng kiến Erik Lamela bắn chim chỉ vì trái bóng bập bênh trên mặt cỏ nham nhở và nhấp nhô.

Tottenham 0-1 Man City Wembley không còn là nhà, nhưng Wembley cũng chưa bao giờ là nhà hình ảnh 2
Dư âm Tottenham vs Man City: Đại chiến bị phá hỏng bởi điều kiện sân bãi tồi tệ

Thứ bóng đá tuyệt hảo từng khiến những Manchester United, Arsenal, Liverpool hay cả Real Madrid và Borussia Dortmund phơi xác khi hành quân đến đây, nhưng có lẽ Wembley chưa bao giờ là ngôi nhà thực sự đối với Tottenham, nhất là khi đặt lên so sánh với những gì họ đã trình diễn trong những tháng ngày cuối cùng trước khi White Hart Lane bị khai tử.

Mùa giải này đã và đang lột tả cái có thể gọi là “mái ấm tạm bợ” đó của Spurs, đặc biệt khi tinh thần của họ bị ảnh hưởng khi cứ phải liên tục trì hoãn và rời ngày khánh thành ngôi nhà mới. Ngoại trừ chiến thắng mở màn trước Fulham, cả năm trận sau đó ở Wembley đều mang đến diện mạo bạc nhược của thầy trò Mauricio Pochettino.

Tottenham Wembley
Dư âm Tottenham vs Man City: "Mái ấm tạm bợ" Wembley của Spurs

Có lẽ cũng chẳng gì trùng hợp ngẫu nhiên ở đây khi tất cả diễn ra sau ngày 15 tháng Chín, thời điểm Tottenham đáng ra đã phải chính thức khai sân White Hart Lane phiên bản khang trang và bề thế hơn hẳn. Họ thua sạch đại chiến gặp Barcelona, Liverpool và Man City, trong khi phần còn lại là chiến thắng thiếu thuyết phục trước tân binh Cardiff và trận hòa nhọc nhằn với Watford.

Wembley đã không còn là nhà, mặc dù nói cho chính xác thì nó chưa từng là nhà của Tottenham. Nhìn một cách tổng quan hơn, nó là bộ mặt của đội tuyển quốc gia Anh chứ chưa chắc là của Premier League, đặc biệt khi vẫn còn phải ít nhiều san sẻ không gian cho một môn thể thao ngoại lai xa lạ cũng mang tên “football” khác.

Tottenham mùa giải 2018-19: Gà trống trong chiếc bẫy chim khổng lồ
Sân vận động mới có thể trở thành cái bẫy chim khổng lồ khiến gà trống không thể hóa thành phượng hoàng như giấc mơ của Chủ tịch Daniel Levy, còn Mauricio...
Góc Tottenham: Sự chủ quan trong, ngoài sân cỏ và những cái giá đắt phải trả
Chiến thắng Tottenham 4-1 Liverpool ở Wembley mùa giải trước là một trong những trận đấu khắc sâu trong tâm trí người yêu bóng đá sau hồi còi mãn cuộc.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X