Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham nhọc nhằn đả bại "kẻ cùng đường" Hull City

Thứ Bảy 16/05/2015 22:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu không tốt và nhiều thời điểm còn bị dồn ép nhưng nhờ chất lượng cầu thủ trội hơn mà rốt cục, Tottenham vẫn có được 3 điểm trọn vẹn trong cuộc tiếp đón đối thủ đang trên bờ vực xuống hạng để tiếp tục nuôi hy vọng dự Europa League. Hai cầu thủ ghi bàn cho Spurs là Chadli và Danny Rose.

 

 

Cả Tottenham lẫn Hull City bước vào vòng đấu thứ 37 với áp lực phải thắng cực lớn vì những tham vọng của mình. Với Spurs, họ cần 3 điểm để tiếp tục cuộc đua giành vé tham dự Europa League, nhất là khi ở trận đấu trước đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp Southampton đã hủy diệt Aston Villa tới 6-1. Phong độ của Tottenham thời gian qua cũng chẳng ấn tượng gì khi chỉ thắng 1 trong 6 trận gần đây. Nhưng đây là thời điểm quyết định của mùa bóng và hẳn những Harry Kane, Christian Eriksen biết họ cần phải làm gì. Trong khi đó, Hull City đang bất lợi nhất trong cuộc đua trốn suất xuống hạng cuối cùng của Premier League mùa này. Tất nhiên không thể coi thường bản lĩnh của những CLB phải vật lộn để sinh tồn song thật đen đủi cho Hull khi họ phải đá sân khách với một đối thủ còn nguyên động lực chiến đấu.

Tottenham nhoc nhan da bai ke cung duong Hull City hinh anh
Không cần chơi quá hay, Tottenham vẫn có chiến thắng nhờ lực lượng mạnh hơn

Dĩ nhiên, cả hai đội đều phải tung ra sân lực lượng mạnh nhất. Đội chủ nhà có đúng 1 sự điều chỉnh so với trận thua Stoke 3-0 ở vòng trước: Danny Rose vào thay Chiriches. Không quá ngạc nhiên khi cả hai đều chọn lối chơi tấn công chủ động và không ngừng lên bóng về cầu môn của nhau. Quả thật, "kẻ cùng đường" nào cũng đáng sợ và Hull City đã có phần chiếm ưu thế trong khoảng thời gian đầu. Chính họ là đội có cơ hội rõ rệt đầu tiên vào phút 17 khi Jelavic đánh đầu vọt xà trong tư thế thoải mái sau quả tạt thuận lợi của N'Doye từ cánh phải. Không lâu sau đó, lại là tiền đạo 29 tuổi người Bosnia từng khoác áo Everton có pha kết thúc trúng vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc.

Chính xác đến tận phút 28, Spurs mới sở hữu tình huống đáp trả ra trò đầu tiên. Trong một đợt đánh trung lộ, nhận bóng từ Eriksen, Harry Kane tung ra đường căng ngang nhưng hơi sâu so với tầm băng vào của Nacer Chadli. Cho đến cuối hiệp 1, Tottenham vẫn không làm sao áp đảo được các vị khách thi đấu đầy quyết tâm và nỗ lực hòng giành giật sự sống. Thực ra, màn trình diễn của thầy trò Pochettino trong 45 phút đầu là sự phản chiếu chính xác phong độ tệ hại của họ ở giai đoạn cuối mùa mang tính quyết định.

Tottenham nhoc nhan da bai ke cung duong Hull City hinh anh 2
Sát thủ Harry Kane vẫn im ăng, may mà hai đồng đội Chadli và Rose của anh kịp lên tiếng

Tuy nhiên, tới phút 54, Tottenham đã khai thông được thế bế tắc, đặc biệt trong bối cảnh họ vẫn chơi kém hơn đối phương vào đầu hiệp 2. Erik Lamela có đường chọc khe đẹp cho Nacer Chadli bứt tốc phá bẫy việt vị băng xuống nhận bóng, bình tĩnh loại bỏ thủ thành Harper rồi đưa bóng vào lưới trống. Trong tâm lý hưng phấn, chỉ mất thêm chưa đầy 10 phút, Spurs có bàn thứ hai. Tiền vệ trung tâm Ryan Mason thực hiện quả câu bóng kỹ thuật qua đầu toàn bộ hàng phòng ngự Hull City cho hậu vệ trái Danny Rose ập vào trước khi dứt điểm chân phải khá đẹp mắt, đánh bại Harper.

Bị dẫn trước hai bàn, Hull City chẳng còn gì để mất mà không dâng cao đội hình lên tấn công hòng vớt vát lại hy vọng giành điểm. Phút 70, một loạt cầu thủ khách tung ra đến 5-6 cú dứt điểm liên tiếp trong vòng cấm song vẫn không thể nào kiếm được bàn thắng khi bóng liên tiếp hết trúng người đối phương và sau cùng đi hết đường biên ngang. Những phút còn lại của trận đấu, Hull City điên cuồng tấn công, buộc Tottenham phải lùi về thế thủ. Song do năng lực hạn hẹp và khả năng dứt điểm tồi, "những chú hổ" không làm sao tìm nổi dù chỉ 1 bàn danh dự.

Tottenham nhoc nhan da bai ke cung duong Hull City hinh anh 3
Hull City đã chơi một trận tốt nhưng rốt cục vẫn nhận lấy thất bại và tiếp tục bất lợi nhất trong cuộc đua trụ hạng

Thất bại này khiến cơ hội trụ hạng của Hull City chẳng sáng sủa hơn bao nhiêu và họ vẫn là đội gặp bất lợi nhất. Cũng may cho họ, một ứng viên xuống hạng khác Newcastle đã thua ngược đội đã xuống chơi giải hạng Nhất QPR 1-2 ở trận đấu cùng giờ. Tuy nhiên, ở trận cuối, thầy trò Steve Bruce buộc phải đánh bại ông lớn Manchester United (chính là CLB cũ của cựu trung vệ Bruce) trên sân nhà bằng mọi giá và chờ đợi Newcastle không thắng West Ham đã hết động lực thì mới mong làm nên cuộc đào thoát ngoạn mục. Ở phía ngược lại, chiến thắng giúp Tottenham bảo vệ vị trí thứ 6 khỏi sự bám đuổi ráo riết của Southampton. Song với cách biệt 1 điểm đầy mong manh, Spurs chỉ có thể tự định đoạt số phận của mình nếu đánh bại chủ nhà Everton, bằng không nguy cơ mất suất dự Europa League là không nhỏ, nhất là khi họ thua đối thủ về hiệu số bàn thắng - bại.

Đội hình thi đấu
Tottenham:
Lloris, Dier, Fazio, Vertonghen, Rose, Bentaleb, Mason, Chadli, Eriksen (Mousa Dembele 58'), Lamela, Kane
Hull: Harper, Chester, Dawson, McShane, Elmohamady, Meyler, Huddlestone, Quinn, Brady, Jelavic (Abel Hernandez 62'), N’Doye
 

TottenhamThông sốHull City
56 %Tỷ lệ kiểm soát bóng44 %
10 (3)Tổng số cú sút (trúng đích)14 (2)
2Thủ môn cản phá1
6Phạt góc8
10Phạm lỗi6
0Việt vị5
3Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

 Link xem: Trực tiếp Tottenham vs Man City

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X