Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham thua sốc: Bài kiểm tra bản lĩnh lại bị đánh trượt

Thứ Tư 27/02/2019 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mauricio Pochettino cảm thấy không có nhiều lý do để hạ thấp tính chất quan trọng của chuyến hành quân đến Turf Moor và thậm chí ít hơn thế để che giấu tâm trạng thất vọng với kết quả cuối cùng của nó. Thât vậy, đó là ba điểm thực sự quan trọng, là ba điểm đã không theo chân Spurs trở về London.
comment leftTrận đấu với Burnley chẳng khác gì chung kết cho chúng tôi. Nó sẽ mang ý nghĩa then chốt đối với chiến dịch Premier League mùa giải năm nay. Ba điểm giành được ở đó sẽ thực sự quan trọng.comment right

Mauricio Pochettino cảm thấy không có nhiều lý do để hạ thấp tính chất quan trọng của chuyến hành quân đến Turf Moor và thậm chí ít hơn thế để che giấu tâm trạng thất vọng với kết quả cuối cùng của nó. Thât vậy, đó là ba điểm thực sự quan trọng, là ba điểm đã không theo chân Spurs trở về London.

Liverpool làm khách ở Old Trafford của một Man Utd thăng hoa trong khi Man City bận đá trận chung kết League Cup với Chelsea, Tottenham đứng trước thời cơ không thể tốt hơn để gia tăng áp lực lên cuộc đua vô địch Premier League.

Dư âm Tottenham vs Burnley Bài kiểm tra bản lĩnh bị đánh trượt hình ảnh
Dư âm Tottenham vs Burnley: Bài kiểm tra bản lĩnh lại bị đánh trượt

Chiến thắng Burnley thậm chí sẽ mang lại quyền tự quyết cho Spurs với hai điểm rút ngắn còn lại với Liverpool và Man City khi những màn đối đầu trực tiếp sống còn vẫn còn nằm cả ở phía trước. Thế rồi thay vào đây, không chỉ gói gọn trong những điểm số và cơ hội bị đánh mất, thất bại 1-2 đã giáng mạnh vào tâm lý và tinh thần của thầy trò Pochettino.

Tất nhiên, Burnley không phải dạng vừa, chưa bao giờ từ gần hai năm trở lại đây dù rằng đã không còn là một hiện tượng. Sau mùa giải trước thành công bất ngờ và được kết thúc với tấm vé Europa League lịch sử, đội bóng của Sean Dyche tiếp tục thể hiện bản lĩnh sang năm nay.

Nhanh chóng bị giải mã và tưởng chừng cạn kiệt hy vọng trụ hạng sau giai đoạn lượt đi thảm họa, Burnley giờ vực dậy mạnh mẽ và thậm chí làm nên chuỗi mạch tám trận bất bại kỷ lục của CLB sau hơn nửa thế kỷ (1966). Cộng thêm việc bị chính đối thủ vùng Lancashire cầm hòa ở Wembley cách đây hai tháng, Pochettino có đủ lý do để dè chừng chuyến hành quân đến Turf Moor lần này.

Tottenham
Dư âm Tottenham vs Burnley: Bài kiểm tra bản lĩnh lại bị đánh trượt

Chẳng trách HLV người Argentina vội vàng điền tên Harry Kane vào đội hình xuất phát chỉ ngay sau khi cậu học trò chủ lực bình phục chấn thương sớm hơn dự kiến. Tuy nhiên, cặp đôi tiền đạo Ashley Barnes và Chris Wood bên kia chiến tuyến dường như không đủ khiến ông âu lo mà cân nhắc một phương án lựa chọn kinh nghiệm hơn Julian Foyth cho hàng thủ ba người.

Pochettino xoay tua hệ thống phòng ngự của mình và Foyth trở lại đội hình xuất phát lần đầu tiên sau 11 trận đấu ở Premier League. Không phủ nhận tiềm năng triển vọng, nhưng trung vệ 21 tuổi người Argentina lại có màn trình diễn quá đỗi chật vật và khổ sở trước Burnley, đến nỗi Barnes cũng phải thẳng thắn rằng đó là tử huyệt để đội chủ nhà tập trung khai thác triệt để.

Hơn nửa số đường triển khai tấn công của Burnley trong hiệp một khoét vào cánh phải của Tottenham, nơi Barnes và Wood thay nhau quần thảo Foyth thay vì đối đầu với những Toby Alderweireld hay Jan Vertonghen. Phần nào trách nhiệm cũng thuộc về Serge Aurier khi hậu vệ biên người Bờ Biển Ngà không thường xuyên có ý thức lùi về hỗ trợ, bỏ mặc đàn em non nớt kinh nghiệm một mình chống đỡ.

Tottenham
Dư âm Tottenham vs Burnley: Bài kiểm tra bản lĩnh lại bị đánh trượt

Sai lầm chết người của Foyth đến ở phút 57, âu cũng chỉ là chuyện thời gian sớm muộn, khi Wood dễ dàng thoát ly khỏi sự kèm cặp của anh để đánh đầu mở điểm cho Burnley. Tuy nhiên, Kane trong ngày trở lại đã ngay lập tức khắc ghi dấu ấn và sửa sai cho đồng đội. Chẳng bao lâu sau khi bị dẫn trước, tiền đạo người Anh quân bình tỷ số cho Spurs với một pha nước rút cánh trái đón quả ném biên của Danny Rose và dứt điểm hiểm hóc lạnh lùng.

Tottenham thua thảm Burnley: Than ôi, kiếp ‘há miệng mắc quai’!
Trong vài năm qua, khi nói về Tottenham, người ta luôn rơi vào trạng thái‘há miệng mắc quai’. Dư âm Burnley 2-1 Tottenham thêm một lần cho thấy điều đó.

Cuối cùng thì Foyth mới được thay ra nghỉ và giờ với Erik Lamela tăng cường sức mạnh tấn công, các vị khách thủ đô London đã sẵn sàng cho một màn lội ngược dòng. Không, chính điều chỉnh nhân sự của Dyche mới phát huy tác dụng chứ không phải của Pochettino.

Aurier phá bóng cẩu thả, Johann Berg Gudmundsson chiếm quyền kiểm soát ở trung lộ và dẫn dắt như chốn không người trước khi tung cú sút thiếu lực và độ chính xác, nhưng may mắn thay trở thành đường kiến tạo cho Barnes nhẹ nhàng đệm bóng cận thành.

Burnley vs Tottenham hang thu Spurs nhieu sai lam
Dư âm Tottenham vs Burnley: Bài kiểm tra bản lĩnh lại bị đánh trượt

Gần 10 phút cuối cùng ở Turf Moor chứng kiến những nỗ lực tuyệt vọng của Tottenham để tránh khỏi cảnh ra về với hai bàn tay trắng. Nhưng bất chấp thói quen ghi bàn thắng muộn, bất chấp tất cả các ngôi sao tấn công tốt nhất đều đã hiện diện trên sân, cơ hội nguy hiểm đáng kể du nhất chỉ là cú đánh đầu chệch gôn của Lamela trước khi hồi còi mãn cuộc vang lên.

Và rồi những tranh cãi vô nghĩa của Pochettino và các trợ lý với trọng tài Mike Dean sau đó chỉ càng tô điểm thêm cho sự tuyệt vọng đó. Spurs mở màn đáng quên cho một tuần lễ tối quan trọng với hai trận derby London lần lượt đại chiến Chelsea và Arsenal. Một lần nữa, họ đã trượt bài kiểm tra bản lĩnh của mình thậm chí ngay từ khi nó còn chưa chính thức bắt đầu.

Video trận Burnley 2-1 Tottenham:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X