Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham: Đã đến lúc nói về cuộc đua vô địch

Thứ Hai 07/12/2020 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một trận cầu mà thầy trò HLV Mikel Arteta không tìm được lối thoát, còn Spurs tiếp tục bay cao không ngừng. Dưới đây là những dư âm Tottenham vs Arsenal vòng 11 Premier League.

Arsenal và sở thích cầm bóng

Trong trận derby Bắc London được xem như tâm điểm vòng 11, Pháo thủ đã thất bại bạc nhược trước Gà trống một cách không thể bào chữa. Mikel Arteta hay một fan Arsenal lạc quan nào đó có thể nói rằng họ chơi tốt, nhưng kết quả thì nói lên tất cả.
Ngay cả trong những thời điểm cầm bóng tới 91% trong 5 phút cuối hiệp 1, tất cả những gì Arsenal làm được chỉ là cầm bóng lởn vởn trong vòng trong giữa sân, hoặc trước khu vực cấm địa mà Tottenham đã bịt kín tầng tầng lớp lớp. Một điều rất dễ nhận thấy trong trận đấu này, những tình huống mở cơ hội của Arsenal không có đầu ra, bởi cứ đưa bóng lên trên là bế tắc.
Tottenham vs Arsenal 2-0 Đã đến lúc nói về cuộc đua vô địch hình ảnh

Aubameyang và các đồng đội có tổng cộng 2 pha dứt điểm trúng khung thành Tottenham


Hơn nữa, những khoảnh khắc nhận bàn thua ở 15 phút đầu và phút cuối hiệp 1 nói lên bản lĩnh chưa bao giờ lớn của Pháo thủ. Bỏ qua bàn thắng siêu phẩm của Son Heung Min, thì tình huống nhận bàn thua thứ 2 là một scandal không thể bào chữa.
Thomas Partey trong ngày khiến fan mừng rỡ vì tái xuất sân cỏ, bất ngờ dính chấn thương và khiến Arsenal phải chơi với 10 người trong một pha bóng sống – dẫn tới bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Harry Kane. Bên ngoài sân, Mikel Arteta bắt Partey thi đấu tiếp, đồng thời chỉ trích cậu học trò sau trận, dù vẫn phải thay anh ra trước khi hiệp 1 khép lại.
Bom tấn đến từ Atletico Madrid được xem là nhân tố quan trọng nơi tuyến giữa, là hạt nhân cho trục dọc của Arsenal. Nhưng từ ngày chơi xuất thần trong chiến thắng trước Man United, Partey lăn ra chấn thương và chẳng có đóng góp gì thêm. Khi không thể mong đợi gì ở niềm hy vọng lớn nhất mùa hè, Arsenal tiếp tục chìm sâu ở nửa dưới bảng xếp hạng.
Tottenham Đã đến lúc nói về cuộc đua vô địch hình ảnh 2

Thomas Partey khốn khổ khi dính chấn thương nhưng vẫn bị bắt thi đấu

ấn đề lớn nhất của Pháo thủ là phong độ thảm hại của hàng công, khi Aubameyang đánh mất mình từ khi kiếm được hợp đồng mới. Lacazette không còn giữ được phong độ từ mùa giải năm ngoái, trong khi tân binh Willian cũng chẳng tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào. Người được xem là niềm cảm hứng ở đấu trường Europa League – Nicolas Pepe thì tiếp tục nhận án treo giò sau tình huống đánh đầu vào… đối thủ (trận hoà Leeds).
Quá nhiều những vấn đề không thể giải quyết, trong khi những trận đấu liên tiếp xuất hiện, Mikel Arteta đang cho thấy sự bất lực. Còn nhớ, thời điểm tháng 11 năm ngoái là lúc Arsenal sa thải Unai Emery sau thành tích 10 vòng giành được 16 điểm. Lúc này thì Arteta có 13 điểm sau 11 vòng, và liệu thời điểm ra đi của ông đã đến?
Tập tễnh rời sân, Partey vẫn bị Arteta bắt quay xe
Trong tình huống dẫn tới bàn thua thứ hai của Arsenal trước Tottenham, Partey bị đau và tự ý rời sân nhưng bị Arteta ngăn cản.
Arteta đổ cho học trò sau thất bại, thừa nhận không biết làm gì khác
Thua bạc nhược Tottenham và tiếp tục chìm sâu ở nửa dưới bảng xếp hạng, HLV Mikel Arteta đang trải qua tận cùng thất vọng.

Tottenham và thói quen cầm điểm

Có thể xem như Mikel Arteta là một phiên bản của Pep Guardiola, hay Arsenal có sự tương đồng với Man City (ở cả chiều hướng tiêu cực). Đó là thích cầm bóng và gặp vấn đề trong khâu tận dụng cơ hội. Mà đừng quên, chính Man City đã thua thảm Tottenham của Mourinho theo cách tương tự, với tỷ số tương tự.
Gà trống trong trận này chỉ kiểm soát 30%, thậm chí có thời điểm họ nhường toàn bộ thế trận cho đối thủ. Nhưng trong khi Arsenal cầm bóng, thì Tottenham đã kịp ghi 2 bàn và cầm điểm đem về nhà.
Tottenham Đã đến lúc nói về cuộc đua vô địch hình ảnh 3

Tottenham vs Arsenal: Qua rồi thời núp bóng


Son Heung Min và Harry Kane tiếp tục cho thấy phong độ, sự ăn ý tuyệt đối với bàn thắng thứ 29 và 30 cùng nhau ghi được. Nhưng hãy xem Jose Mourinho ấn tượng nhất điều gì ở màn trình diễn của cả 2 – đó là khả năng… phòng ngự. Ông khen Harry Kane phá bóng giỏi, khen Son Heung Min thủ hay như một trung vệ.
Sau trận đấu này, Người đặc biệt tiếp tục cập nhật Instagram của mình như một thói quen, với một bức ảnh rất đẹp đang ôm trợ lý để hướng về toàn đội, cùng dòng mô tả đầy ý nghĩa (What a TEAM – tập thể tuyệt vời). Đó là sức mạnh và tinh thần mà Arsenal không có.
Tottenham vs Arsenal 2-0 Đã đến lúc nói về cuộc đua vô địch hình ảnh

Động thái của Jose Mourinho sau trận thắng Arsenal


Từ một đội bóng ưa tấn công – kiểm soát, Tottenham giờ đã bổ sung chất thép nơi hàng phòng ngự, sự thực dụng đến tàn nhẫn và tấn công vẫn hay. Trông rất giống một ứng cử viên cho chức vô địch, trong mùa bóng thứ 2 của Người đặc biệt. Và giờ thì người ta cần nhìn Tottenham bằng con mắt khác, chứ không còn là đội bóng chuyên ngước nhìn Arsenal như quá khứ nữa.
Phía trước Tottenham sẽ còn những thử thách chông gai. Sau Crystal Palace là Liverpool, và đây mới là trận đấu được chờ đợi nhất thời điểm này (chứ không phải Liverpool vs Man City), giữa 2 đội đang dẫn đầu bảng với điểm số bằng nhau. Tottenham thậm chí còn có hiệu số tốt hơn nhà ĐKVĐ (ghi ít bàn hơn nhưng cũng nhận ít bàn thua hơn hẳn).
Còn với Mikel Arteta, ông có chia sẻ trước trận với đại ý đường dài mới biết ngựa hay, khi nghi ngờ tư cách ứng viên vô địch của Spurs cần phải chờ đến cuối mùa để xác định. Nhưng ngược lại, khán giả chẳng cần phải dành nhiều thời gian để thấy rõ Arsenal đang ở đáy của sự khủng hoảng với một mùa bóng đang trên đà vứt đi.

Tottenham Đã đến lúc nói về cuộc đua vô địch hình ảnh gốc 2

Thông số trận đấu Tottenham 2-0 Arsenal








Mourinho ví trò cưng như… động vật
Vui mừng sau thắng lợi thuyết phục trước Arsenal ở vòng 11, HLV Jose Mourinho đã dành lời cảm thán với cặp song sát lợi hại trong tay mình.
Mourinho: Thật vui khi trở lại ngôi đầu
Với chiến thắng thuyết phục trước Arsenal trên sân nhà, đoàn quân của Jose Mourinho đã trở lại vị trí đầu bảng xếp hạng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X