Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 4-0 Palace: Đại thắng với những đứa con ghẻ của Pochettino

Thứ Hai 16/09/2019 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Spurs chơi trận đấu ấn tượng và xuất sắc nhất kể từ đầu mùa giải khi HLV người Argentina đã biết dẹp bỏ cái tôi chuyên quyền và độc đoán của mình để tái trọng dụng những học trò nổi loạn đòi ra đi hồi hè.

Mùa giải này, Mauricio Pochettino đã phải phá bỏ một thói quen cả đời của mình. Từ trước tới giờ, ai cũng biết HLV của Tottenham là một con người cứng đầu, không thỏa hiệp, đôi khi có thể nói là chuyên quyền và độc đoán.

Nhà cầm quân người Argentina tôn trọng, thậm chí thần tượng Sir Alex Ferguson và Marcelo Bielsa để giống như hai vị tiền bối hyền thoại, không một cầu thủ nào được phép nghi ngờ hay bất đồng quan điểm với ông bởi đó là mầm mống gây hại cho cả tập thể.

Tottenham 4-0 Crystal Palace Đại thắng với những đứa con ghẻ hình ảnh
Tottenham 4-0 Crystal Palace: HLV Mauricio Pochettino

Đó chính xác là lý do vì sao những cầu thủ có mâu thuẫn với Pochettino không bao giờ ở lại lâu dài và thường phải nhanh chóng khăn gói ra đi. Dani Osvaldo ở Southampton, hay như Emmanuel Adebayor và Kyle Walker ở chính Spurs này. Nếu dám chống đối ông thầy của mình, kết cục cho họ sẽ chẳng bao giờ có hậu.

Tuy nhiên giờ đây, nhất là trong thời đại ngày nay khi quyền lực cầu thủ ngày càng lớn mạnh, Pochettino đã buộc phải thỏa hiệp, nhượng bộ, xoa dịu chính lập trường cứng rắn của mình. Mùa hè này, những Christian Eriksen, Victor Wanyama, Serge Aurier và Danny Rose đều quyết tâm ra đi.

Dư âm Tottenham 4-0 Palace Đại thắng với những đứa con ghẻ của Pochettino hình ảnh 2
Tottenham 4-0 Crystal Palace

Tất cả đều thất bại, cam chịu ở lại thủ đô London để chờ đợi những tháng ngày gian khó và áp lực trước mắt. Song không, đó chỉ là quãng thời gian ngắn kéo dài khoảng một tháng để rồi giờ đây, những cái gai trong mắt Pochettino đều đã được ân xá và tái hòa nhập vào đội một.

Tottenham chỉ được hưởng lợi chứ chẳng hơn gì. Trong chiến thắng tưng bừng 4-0 trước hàng xóm Crystal Palace, cả bốn hậu vệ xuất phát đều có hục hặc gần đây với Pochettino. Đây là bộ tứ được đánh giá xuất sắc tối ưu của Spurs, với lần đầu tiên đá chính cùng nhau ở mùa giải này.

Tottenham 4-0 Crystal Palace: Danny Rose
Tottenham 4-0 Crystal Palace: Danny Rose

Rose đã phát sinh vấn đề từ khá lâu nhưng anh vẫn “chân trong, chân ngoài” ở đội hình xuất phát của Pochettino, tựa như cảm giác ông không muốn trọng dụng cậu học trò ngỗ ngược này nhưng cũng chẳng còn cách nào khác khi Ben Davies bị chấn thương hành hạ và cũng không được đánh giá cao bằng ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Tương tự là cặp đôi trung vệ tuyển Bỉ Toby Alderweireld và Jan Vertonghen, với người thiếu hợp tác trên bàn đàm phán gia hạn hợp đồng vì chuyện lương bổng không thỏa đáng và người bất đồng chiến thuật trong phòng thay đồ. Cả hai cũng đều đã được mở đường cho phép ra đi hồi hè nhưng không thành.

Dư âm Tottenham 4-0 Palace Đại thắng với những đứa con ghẻ của Pochettino hình ảnh 2
Tottenham 4-0 Crystal Palace: Serge Aurier

Trong khi đó đối với trường hợp của Aurier, bản hợp đồng 23 triệu bảng từ Paris Saint-Germain cách đây hai năm, anh đã không xuất đá chính cho Spurs suốt kể từ tháng Hai. Ngay cả khi Kieran Trippier đã ra đi cập bến Atletico Madrid, Pochettino có lẽ cũng thà sử dụng tài năng trẻ Kyle Walker-Peters hay thậm chí “tay ngang” Juan Foyth còn hơn.

Và rồi cả hai rủ nhau dính chấn thương hết cả, tạo điều kiện cho hậu vệ cánh phải người Bờ Biển Ngà tái xuất sân cỏ bất chấp sự miễn cưỡng của ông thầy Argentina, âu cũng là điều dễ hiểu nếu dõi theo sự thất thường cả về phong độ lẫn cá tính hơi hướm nổi loạn của anh.

Tottenham 4-0 Crystal Palace: Christian Eriksen
Tottenham 4-0 Crystal Palace: Christian Eriksen

Nhưng rồi chính Aurier, bên cạnh ngôi sao chói sáng rực rỡ Son Heung-min, là nhân tố nổi bật nhất làm nên trận derby London đại thắng. Cựu ngôi sao PSG kiến tạo cho đồng đội người Hàn Quốc ghi bàn thứ ba với một đường lật biên hoàn hảo, hay trước đó trực tiếp khiến Patrick van Aanholt lúng túng phản lưới nhà.

Trước đó nữa, Alderweireld là chủ nhân của pha chuyền dài vượt tuyến cho Son mở tỷ số. Lên phía trên, Eriksen tiếp tục thể hiện vai trò nhạc trưởng bất khả xâm phạm của mình như đã thể hiện trước Arsenal cách đây hai tuần, thời điểm cuối kỳ chuyển nhượng hè cực kỳ nhạy cảm cho tương lai của anh nhưng vẫn chính là chủ nhân của bàn thắng mở tỷ số ở Emirates.

Tiền vệ người Đan Mạch làm cầu nối liên kết các mắt xích tấn công, hành hạ khổ sở hàng phòng ngự Crystal Palace và trở thành nguồn cung cấp bóng bất tận cho Son và Harry Kane. Thời gian tới đây, anh sẽ càng trở nên quan trọng và không thể bị đụng đến dù muốn hay không, nhất là khi tân binh Giovani Lo Celso phải nghi thi đấu dài hạn vì chấn thương.

Tottenham 4-0 Crystal Palace
Tottenham 4-0 Crystal Palace

Pochettino hẳn đã thấm thía đủ tác hại của một cái tôi cứng nhắc và chuyên quyền, độc đoán. Spurs thiếu sức sáng tạo của Eriksen trong ngày khai mạc vất vả tiếp đón Aston Villa. Spurs thiếu kinh nghiệm tổ chức phòng ngự và tư chất thủ lĩnh của Vertonghen trong thất bại sốc Newcastle. Spurs thiếu một chuyên gia chạy cánh phải trong trận hòa trối chết với đại kình địch Arsenal, khi “tay ngang” Davinson Sanchez trở thành tử huyệt bị khai thác triệt để ở derby Bắc London.

Tottenham tham vọng cạnh tranh cho mọi danh hiệu vô địch mùa giải này nhưng bản thân họ không có một đội hình đủ chiều sâu dày dặn. Thế nên đồng nghĩa Pochettino cần phải dẹp bỏ sĩ diện qua bên mà trọng dụng mọi học trò của mình. Chiến thắng hủy diệt Crystal Palace với tiếng nói của những đứa con ghẻ có thể cho thấy mọi thứ dường như đang dần tươi sáng, tốt đẹp trở lại.

Beckham tiết lộ mơ ước khoác áo... Tottenham
Chứng kiến phong độ xuất sắc của Spurs dưới bầu không khí cuồng nhiệt của SVĐ mới, huyền thoại Man United – David Beckham ước giá như anh được chơi cho...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X