Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham tiếp tục thắng: Đây! Ứng viên vô địch trong thầm lặng

Thứ Hai 11/02/2019 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người ta ví rằng cứ khi nào nghe nào thấy hai tiếng “vô địch” dù chỉ là thì thầm bên tai, người Tottenham lại lập tức vấp ngã. Nhưng hiện thì không và đoàn quân của Mauricio Pochettino cứ tích cóp điểm hết trận này tới trận khác.
 

Tottenham vượt qua Leicester


Mọi sự chú ý của dư luận trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này được đổ dồn vào Liverpool và Man City. Hai đội bóng này đã thay nhau sở hữu ngôi vị dẫn đầu của hạng đấu cao nhất nước Anh suốt từ đầu mùa giải cho tới nay.

Tuy nhiên, ngay phía sau họ, cũng là một Tottenham vững chắc ở vị trí thứ 3. Chưa thể vượt qua hai đại gia đầu tư nhiều tiền của nói trên, đội bóng không có bất cứ tân binh nào trong cả 2 kỳ chuyển nhượng mùa hè và mùa đông vừa qua cũng không để phần còn lại tiến sát mình.

Dư âm Tottenham 3-1 Leicester Ứng viên vô địch trong thầm lặng hình ảnh
Tottenham vượt qua Leicester 3-1 trên sân nhà

Mới nhất, Tottenham đánh bại Leicester với tỷ số 3-1 trên sân nhà tại vòng 26 Premier League. Thêm một lần nữa, người ta có cảm giác Spurs đầy mong manh. Nhưng rốt cuộc, họ vẫn là những người ca khúc khải hoàn chung cuộc.

Lần lượt, Davinson Sanchez, Christian Eriksen rồi Son Heung-Min ghi 3 bàn giúp Tottenham giữ 3 điểm ở lại Wembley. Về thế trận, Leicester không quá thua kém đội chủ nhà. Tuy nhiên, sự khác biệt trong dư âm Tottenham 3-1 Leicester nằm ở yếu tố lạnh lùng và chính xác trong những pha dứt điểm sau cùng.

Thống kê chỉ ra Tottenham trận này từ số pha dứt điểm (12 so với 20), số lần trúng đích (5 so với 9), số quả phạt góc (9 so với 2) đều kém Leicester. Tỷ lệ kiểm soát bóng của họ cũng chỉ nhỉnh hơn một chút (53% so với 47%). Nhưng quan trọng nhất vẫn là họ có 3 bàn thắng và 3 điểm.

Sanchez mo ty so cho Tottenham
Về thế trận, Spurs không hơn đối thủ

Leicester đã có những cơ hội. Rõ ràng nhất là quả phạt đền phút 60 và nếu thành công sẽ gỡ hòa 1-1. Nhưng rồi Jamie Vardy đã không thắng được thủ môn Hugo Lloris của Tottenham và chỉ 3 phút sau, Christian Eriksen khiến họ vào lưới nhặt bóng.

Ngoài ra, những James Maddison, Demarai Gray hay Harvey Barnes của Leicester cũng đều có thời cơ ra chân trong tư thế thuận lợi. Dẫu vậy, ngoài Vardy với pha đệm bóng cận thành phút 76, không một cầu thủ nào khác của Bầy cáo có thể ghi tên mình lên bảng điện tử.

Tới phút bù giờ, Son Heung-Min ấn định chiến thắng 3-1 cho Tottenham. Trận thứ 4 liên tiếp, Spurs có bàn thắng từ phút 83 trở đi. Những bàn thắng muộn màng song mang ý nghĩa cực lớn với đoàn quân của Pochettino. Họ toàn thắng 4 trận trên và duy trì khoảng cách 5 điểm kém hơn 2 đội nhất nhì bảng là Man City và Liverpool sau vòng 26.

Son ghi ban cho Tottenham
Nhưng Son cùng đồng đội tận dụng tốt cơ hội


Tiếp tục đeo bám ngôi vương


Người ta ví rằng cứ khi nào nghe nào thấy hai tiếng “vô địch” dù chỉ là thì thầm bên tai, người Tottenham lại lập tức vấp ngã. Nhưng hiện đã có sự đổi khác. Một phần nằm ở việc Spurs vẫn chưa phải nhận phải sức ép quá lớn từ dư luận.

Những Man City và Liverpool cứ theo đuổi nhau san sát và thu hút mọi sự chú ý. Không ai để ý tới Tottenham âm thầm tích lũy điểm số ở phía sau. Có điều đó lại là sở thích dành cho một đội bóng không quá quen đóng vai chính trong cuộc đua vương quyền.

HLV Pochettino
Pochettino cùng học trò đang tiến những bước vững chắc

Mặt khác, đây cũng là thời điểm Tottenham bản lĩnh đáng khen ngợi. 4 trận vừa qua, họ đều thiếu chủ công Harry Kane và 3 không có một trụ cột khác là Dele Alli. Nhưng suốt một chuỗi đó, chưa khi nào Spurs “tịt ngòi” và chung cuộc đều có điểm tối đa.

5 điểm kém ngôi đầu khi Premier League vẫn còn 12 vòng đấu không phải điều gì quá to tát. Đến khi 2/3 mùa giải trôi qua, Tottenham vẫn còn theo đuổi được chức vô địch đã là cả một thành công ngoài dự kiến. Để có những điều chưa từng có, phải làm được những gì chưa từng làm. Đích thực đó là con đường Spurs đang đi…

Xem lại video tổng hợp trận đấu Tottenham 3-1 Leicester:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X