Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham thắng cách biệt Chelsea: The Blues thêm một lần bị lật mặt

Thứ Ba 27/11/2018 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea mới thua không thể bào chữa với tỷ số 1-3 trên sân Tottenham. Và dư âm Tottenham 3-1 Chelsea dường như bóc trần sự thật rằng đội bóng của Maurizio Sarri chưa phải là ứng viên vô địch Premier League mùa này.

Chelsea chưa 100% là của Sarri


Ngay cả khi bám đuổi sát sao Man City và Liverpool trên BXH, Maurizio Sarri của Chelsea vẫn khẳng định họ không phải ứng viên vô địch Premier League 2018/19. Khi đó, ai cũng nghĩ chiến lược gia người Italia khiêm tốn bởi cho tới trước vòng 13, The Blues vẫn là đội duy nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu còn duy trì thành tích bất bại trên mọi mặt trận.

Để rồi sau đêm chủ nhật vừa qua, ai cũng phải công nhận Sarri đã đúng. Dĩ nhiên, để có sự công nhận của toàn thể giới quan sát, nhà cầm quân 59 tuổi cũng đã phải chấp nhận trải qua một số thời khắc đau đớn. Đỉnh điểm trong đó phải là thất bại 1-3 trước Tottenham trên sân Wembley.

Dư âm Tottenham 3-1 Chelsea The Blues thêm một lần bị lật  hình ảnh
Chelsea thất bại 1-3 trên sân của Tottenham

Dư âm Tottenham 3-1 Chelsea chứng kiến khó khăn lớn nơi các học trò của Sarri. Nhưng trước đó, họ cũng đã vật lộn trong việc chiếm thế thượng phong trước các đối thủ khác nhau, ở các đấu trường khác nhau. Dù là Bournemouth, Derby County, Everton ở các giải quốc nội hay BATE Borisov tại Europa League, đều có lúc Chelsea lâm vào bế tắc.

Đúng như Sarri đã nhận định, Chelsea cần thêm thời gian để thực sự thấm nhuần hết triết lý và chiến thuật của ông. Các cầu thủ của sân Stamford Bridge đều là những học trò thông minh, tiếp thu cái mới rất nhanh. Tuy nhiên, nếu như Man City phải mất 1 năm mới khiến Pep Guardiola mãn nguyện thì thật khó để Chelsea đạt hiệu quả nhanh hơn.

Ở Man City có sự kế thừa giữa những đời HLV áp dụng lối chơi Latin và xuyên suốt ở các đội trẻ. Còn Chelsea, mới mùa trước thôi, họ còn bị gò vào lối chơi đề cao sự thực dụng dưới thời Antonio Conte. Để vận hành khá trơn tru như hiện tại đã là cả một sự ngạc nhiên.

Du am Tottenham 3-1 Chelsea

Dư âm Tottenham 3-1 Chelsea đặt dấu hỏi về sức mạnh của "Sarri Team"


Tottenham “lật mặt” đối thủ


Sarri chưa cảm thấy Chelsea thực sự truyền tải hết ý đồ của mình. Vì thế, ông hiểu mục tiêu trở lại tốp 4 Premier League và giành vé dự Champions League mùa sau là thiết thực hơn so với chức vô địch. Nhìn lại dư âm Tottenham 3-1 Chelsea, hẳn có rất nhiều điều khiến Sarri không hài lòng.

Cả công và thủ, có cảm giác Chelsea ở cả 3 tuyến đều đang vật lộn để đáp ứng mong muốn của người HLV trưởng. Tottenham của đồng nghiệp Mauricio Pochettino cũng đã nghiên cứu kỹ lối chơi của họ, tìm ra những điểm cốt lõi để phong tỏa.

HLV Sarri nói gì khi Chelsea đứt mạch bất bại?
HLV Sarri khẳng định không có cầu thủ nào của Chelsea làm ông hài lòng ở trận thua 1-3 trước Spurs tại Wembley đêm qua.

3 bàn thắng của Tottenham được thực hiện bởi Dele Alli, Harry Kane và Son Heung-Min chỉ trong vòng 54 phút đầu tiên cho thấy sự áp đảo của họ. Mãi tới tận phút 85, cầu thủ vào thay người Olivier Giroud mới giúp Chelsea có bàn đầu tiên và cũng là duy nhất trong trận.

Thua chung cuộc 1-3, Chelsea mất vị trí thứ 3 vào tay chính tay của Tottenham. Sau vòng 13, họ bị ngôi đầu của Man City bỏ cách 7 điểm trong khi cũng kém vị trí thứ 2 của Liverpool tới 5 điểm. Vị trí trong tốp 4 của Chelsea còn bị đe dọa bởi Arsenal phía sau.

Son an mung ban thang Tottenham
Tottenham giành lấy vị trí thứ 3 của Chelsea

Không phải một thảm họa song thất bại trước Chelsea đáng lo ở chỗ những yếu điểm của họ đã lộ rõ. The Blues cầm bóng nhiều nhưng rất thiếu thốn ý tưởng bên phần sân đối phương. Tottenham thì ngược lại với tỷ lệ kiểm soát bóng chỉ 40% nhưng sáng nước hơn hẳn.

Spurs đã có 3 bàn thắng song nếu Kane và Son chắt chiu hơn, con số phải tăng gấp đôi. Thủ môn Kepa Arrizabalaga đã có một ngày bận rộn khi mà phía trước anh là một hàng thủ đầy mong manh. David Luiz đặc biệt có phong độ nghèo nàn khi mắc lỗi trong 2 bàn thua.

Alli mo ty cho tran Tottenham vs Chelsea
Hàng thủ Chelsea tỏ ra mong manh trước hàng xóm

Đầu tiên, trung vệ người Brazil không chặn được cú sút xa dẫn tới bàn thua thứ 2 của Kane. Kế đến, anh để Son vượt qua dễ dàng đưa Tottenham dẫn 3-0. Nhưng phải thấy rằng chính chiến thuật của Chelsea đã đẩy cầu thủ đã 31 tuổi và ngày một chậm hơn vào thế bị động.

Bên trái Luiz là một Marcos Alonso phòng ngự hạn chế và ham lên tấn công. Phía trước anh là một Jorginho liên tục bị phong tỏa dẫn tới mất bóng. Trước Tottenham, tiền vệ người Italia chỉ thực hiện thành công 45 đường chuyền, ít hơn bất kỳ trận đấu nào ở Premier League trước đó.

Khi nguồn cung cấp bóng là Jorginho bị vô hiệu, vô tình những đợt tấn công của Chelsea trở nên đơn điệu. Trong khi đó, N'Golo Kante thêm một lần tạo cảm giác không thoải mái trong vai trò mới tiền vệ trung tâm lệch cánh. Nhiệm vụ đánh chặn với tuyển thủ Pháp rõ ràng là dễ chịu hơn so với hỗ trợ tấn công.

Hazard Tottenham vs Chelsea
The Blues còn phụ thuộc quá nhiều vào Hazard

Chelsea cũng đang quá phụ thuộc vào Eden Hazard. Mà mũi công người Bỉ lại đang có dấu hiệu quá tải khi liên tục phải thi đấu cho CLB và ĐTQG bất chấp xen kẽ vào đó là những chấn thương. Alvaro Morata thông qua sự mờ nhạt trước Tottenham cho thấy anh chỉ chơi hay khi tập thể đạt mức xuất sắc.

Vì tất cả, Chelsea đã có trận thua tâm phục, khẩu phục trước Tottenham. Hàng xóm của họ đã đánh trúng vào những tồn tại của thầy trò Sarri. Và thật nguy hiểm khi các đối thủ phía trước cũng đã theo dõi trận đấu này, sẽ nghiên cứu video một cách kỹ lưỡng và tìm cách hạ Chelsea giống như Tottenham.

Thong so tran dau Tottenham vs Chelsea
Thông số trận đấu Tottenham 3-1 Chelsea

Xem lại video tổng hợp trận đấu Tottenham 3-1 Chelsea (Vòng 13 Premier League 2018/19):



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X