Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 2-1 M.U: Vật đổi, sao dời

Thứ Hai 15/05/2017 02:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có một câu chuyện nổi tiếng mà Roy Keane từng tiết lộ qua cuốn tự truyện của mình. Rằng khi còn đang làm đội trưởng của Manchester United, anh cùng đội nhà có lần phải trải qua chuỗi trận tồi tệ. Tottenham khi đó chuẩn bị hành quân đến Old Trafford và Keane dự đoán sẽ phải đối mặt với màn nổi giận lôi đình của HLV Sir Alex Ferguson. Ngài “máy sấy tóc” bước vào phòng thay đồ, đơn giản nói: “Lads, it’s Tottenham,” (tạm dịch “Này các chú, chỉ là Tottenham thôi”) rồi bước ra ngoài. M.U sau đó đã thắng 4-0 và câu chuyện ấy trở thành huyền thoại.

Thời gian trôi qua nhanh như tốc độ của một tia nắng. Với phong độ tệ hại của Man Utd mỗi lần phải làm khách trước các đội bóng lớn, và thành tích bất bại tại White Hart Lane mùa này của Spurs, không khó để tưởng tượng HLV Pochettino sẽ có quyền tái hiện lại câu nói kinh điển của Sir Alex: “Lads, it’s Man United.”

Du am Tottenham 2-1 MU Vat doi, sao doi hinh anh goc
Tottenham hoàn toàn chơi trên chân Man Utd

Cũng như M.U tại Old Trafford dưới triều đại của Sir Alex Ferguson, họ thường làm chủ cuộc chơi, không cho đối phương có một cảm giác giành chiến thắng. Tottenham hiện tại cũng vậy, ít nhất là khi đối mặt với Man Utd. Không còn những trận đấu mà chưa đá người ta cũng biết 3 điểm sẽ dành cho đội bóng áo đỏ, mà ngược lại, Spurs bước vào trận mà ai cũng có thể dự đoán chiến thắng sẽ thuộc về đoàn quân áo trắng.

Từ cái cách họ nhập cuộc, từng đường chuyền bóng, từng pha áp sát và từng tình huống tiếp cận khung thành đối thủ, Tottenham đều thể hiện được vẻ tự tin. Harry Kane chưa từng ghi bàn vào lưới Quỷ Đỏ, nhưng anh đã nổ súng ở cuộc đón tiếp đối thủ lần này. Tottenham mới chỉ để hòa 2 trận trên sân nhà tại Premier League mùa này, và chẳng có lý do gì họ lại để một CLB yếu bóng vía như Man Utd vượt qua. Có vẻ như mọi thứ đã xoay chiều 180 độ, khiến hai đội đổi vị trí cho nhau. Không có nghi ngờ gì về điều đó, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Tottenham 2-1 MU (KT): Gà trống chia tay sào huyệt White Hart Lane bằng màn diệt Quỷ đỏ
Trực tiếp Tottenham vs MU: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu đại chiến Tottenham vs MU Man...

Cũng phải nói rằng Jose Mourinho đã hành quân đến White Hart Lane mà không màng đến thắng thua. Trước trận đấu này, Jamie Carragher từng chỉ trích “người đặc biệt”, rằng khi cơ hội chiến thắng của ông là 50/50, Mourinho sẽ ngay lập tức đổ bê tông và giết chết bóng đá. Dễ thấy điều đó trước Tottenham, khi cơ hội của Quỷ Đỏ chắc chắn nhỏ hơn 50%, Mourinho đã sử dụng một đội hình thiên về phòng ngự và cất giữ hàng loạt trụ cột.

Valencia, Pogba và Fellaini không có tên trong danh sách thi đấu, trong khi Mkhitaryan, Rashford, Herrera và Darmian cũng chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Mourinho bất ngờ tiếp tục tin dùng cầu thủ trẻ Tuanzebe, lần này là ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh được cắt cử theo kèm Christian Eriksen và cũng đã làm khá tốt nhiệm vụ của mình. Nhưng Man Utd chỉ tạo ra được những tình huống tấn công yếu ớt và dựa hoàn toàn vào khả năng đột phá cá nhân của Anthony Martial.

Du am Tottenham 2-1 MU Vat doi, sao doi hinh anh goc 2
Harry Kane có bàn thắng đầu tiên vào lưới M.U

Dẫu vậy, ngay cả khi tung ra sân đội hình mạnh nhất, Jose Mourinho cũng không dễ vượt qua được Tottenham vào lúc này. Trong ngày chia tay sân White Hart Lane để chuyển sang “nhà mới” với sức chứa gấp đôi, Spurs chắc chắn không muốn để mất điểm. Harry Kane đã tạo ra một màn trình diễn xuất sắc. Không chỉ với bàn thắng ghi được, anh còn khiến cặp đôi Smalling và Jones phải khổ sở trong việc theo kèm.

Để có thể so sánh sự chênh lệch giữa hai đội bóng, có thể nhìn vào Kane và Rooney. Ngày trước, khi Harry Kane chỉ là một cậu bé, Rooney đã làm mưa làm gió tại giải ngoại hạng Anh. Nhưng giờ thì Rooney chỉ là cái bóng của chính mình. Số 10 của M.U chậm chạp, xử lý thiếu quyết đoán và không có chút sáng tạo, trong khi Kane luôn tươi tràn sức sống và tự tin với từng pha chạm bóng của mình. Quỷ Đỏ chắc chắn không muốn tình trạng này kéo dài cho đến mùa giải tới.


Du am Tottenham 2-1 MU Vat doi, sao doi hinh anh goc 3
Thông số trận đấu Tottenham vs Man Utd

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X