Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 2-1 Arsenal: Ai tặng "hoa hồng" cho Spurs?

Thứ Năm 15/04/2010 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với người phương Tây, hoa hồng là biểu tượng của sự tái sinh mạnh mẽ và sức sống mãnh liệt. Rạng sáng nay, khi Tottenham quật ngã Arsenal trong một trận đấu đầy cảm xúc, người ta đã thấy "hoa hồng" dường như được rải khắp sân White Hart Lane. Nhưng ai đã tặng "hoa hồng" cho Spurs?

Từ Danny Rose...

Trước trận derby Bắc London rạng sáng nay, Danny Rose là cái tên chỉ gợi cho người ta nhớ tới vụ chủ tịch Ken Bates của Leeds kiện đội bóng cũ Chelsea vì âm mưu bòn rút cầu thủ trẻ của học viện cầu thủ Leeds. Rose cùng các đồng đội cũ là Tom Taiwo và Michael Woods được Chelsea lôi kéo nhưng cuối cùng anh đã quyết định ở lại với Leeds trong khi 2 cầu thủ kia rũ áo ra đi. Thời gian thấm thoát thoi đưa, Rose đã từ một cầu thủ 16 tuổi ngày nào đã trở thành một cầu thủ chạy cánh 19 tuổi đầy hứa hẹn trong màu áo Tottenham.

Nhưng tất cả sẽ chỉ tạm dừng lại ở đó nếu "dị nhân" Redknapp không quyết định đánh một canh bạc tất tay trong trận đấu mà Tottenham phải thắng Arsenal mới tiếp tục duy trì được hy vọng cạnh tranh vị trí thứ 4 với Man City. Một phần của canh bạc ấy là việc tung Ledley King vào sân dù cầu thủ này vừa trải qua gần 8 tuần liên tiếp không thi đấu vì chấn thương. Phần còn lại chính là việc ông đặt niềm tin vào Rose - người trước đó chưa từng có một trận đấu nào trong màu áo Tottenham tại giải Ngoại hạng.

Danny Rose (giữa) đã có một màn ra mắt trên cả tuyệt vời.

Chắc hẳn nhiều CĐV của Tottenham lúc đó mới lần mò mở điện thoại di động của mình để kết nối internet và tìm kiếm thông tin về Rose. Chàng trai có cái tên Danny Rose trùng khớp hoàn toàn với một nhân vật lừng danh trong bộ phim cùng tên của đạo diễn tài năng Woody Allen liệu sẽ làm được gì trong lần đầu tiên bước ra ánh sáng tại sân khấu Premier League? Đó có lẽ là câu hỏi mà không ít CĐV Tottenham đặt ra.

Và họ chỉ mất 10 phút để tự tìm ra câu trả lời. Bằng một động tác nghiêng người thực hiện cú volley từ khoảng cách gần 30m, Rose đã khiến mành lưới của Arsenal phải rung lên một cách đầy bất ngờ. Đó là pha ghi bàn khiến người ta nhớ lại bàn thắng để đời mà Wayne Rooney đã trút vào lưới của chính Arsenal khi anh còn khoác áo Everton, một bàn thắng đã khiến "Pháo thủ" bị ngắt mạch 30 trận bất bại liên tiếp ở mùa giải 2002/03. Gần 8 năm sau, bàn mở tỷ số của Rose cũng đã mở ra chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Tottenham đồng thời chấm dứt mạch 20 trận bất bại liên tiếp của Arsenal trước Spurs tại giải Ngoại hạng kể từ tháng 11/1999.

Trong tiếng Anh, rose có nghĩa là "hoa hồng" và chàng trai 19 tuổi có cái tên đậm chất điện ảnh Danny Rose cũng đã mang lại cho đội bóng của mình những bông "hoa hồng" của sự tái sinh trong cuộc chiến với Arsenal sau hơn 1 thập kỷ bị đại kình địch cùng thành phố lấn át.

... tới Arsenal

Nhưng "hoa hồng" cho Tottenham không chỉ tới từ Danny Rose mà còn tới từ chính Arsenal.

Arsenal tới White Hart Lane với niềm tin họ có thể nối dài thành tích bất bại trước Tottenham và tốt hơn nữa là giành trọn vẹn 3 điểm để vượt qua M.U trên BXH đồng thời bám sát Chelsea trong cuộc đua tới ngôi vô địch giải Ngoại hạng mùa này. Thực tế là "Pháo thủ" đã nhập cuộc bằng tốc độ cao với mong muốn sớm cụ thể hóa quyết tâm của mình thành những kết quả trên bảng điện tử.

Arsenal của Wenger đã thất bại vì những sai lầm ở hàng thủ.

Tuy nhiên, khi lưới của Tottenham chưa rung lên thì người ta đã thấy thủ môn Manuel Almunia phải vào lưới nhặt bóng. Nhưng thủ môn người Tây Ban Nha chỉ có thể tự trách mình. Trong pha xử lý đầu tiên, Almunia có thể tự hào vì anh có một pha băng ra đấm bóng rất dũng mãnh để giải nguy cho khung thành của đội khách. Tuy nhiên, trong pha xử lý tiếp theo, Almunia đã có những sự chủ quan nhất định và đó là lý do tại sao trái bóng từ chân Rose đi thẳng vào vị trí của thủ thành 32 tuổi nhưng anh lại không kịp cản phá.

Ở bàn thua thứ hai của Arsenal, Almunia không có lỗi mà các hậu vệ ở phía trước anh phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. 60 giây sau giờ nghỉ giữa hiệp, Jermain Defoe có một pha chọc khe xẻ toang hàng phòng ngự của đội khách để tạo điều kiện cho Gareth Bale băng xuống hạ gục Almunia. Defoe đã có một đường kiến tạo không chê vào đâu được nhưng không thể không phủ nhận "công lao" của các hậu vệ Arsenal khi Gael Clichy dâng lên quá cao, Bacary Sagna chôn chân tại chỗ còn Mikael Silvestre tiếp tục chơi như mơ ngủ đến nỗi để lỏng hoàn toàn cầu thủ đối phương.

Không thể phủ nhận Tottenham đã chơi tốt trong trận đấu vừa qua nhưng cũng phải thấy rằng Arsenal đã phần nào dâng chiến thắng cho đối phương trong một trận đấu mà họ không được phép "hào phóng" đến vậy.

Hoàng Sơn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X