Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 2-0 MU: Thảm họa Phil Jones

Thứ Năm 01/02/2018 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn tệ hại của trung vệ Phil Jones là một trong những lý do khiến M.U để Tottenham đánh bại 2-0 trên sân Wembley.

Ở vòng 25 Premier League, M.U có chuyến làm khách trên sân Wembley của Tottenham. Quỷ đỏ buộc phải giành chiến thắng mới hy vọng có thể tiếp tục bám đuổi Man City trong cuộc đua vô địch. HLV Jose Mourinho tung ra đội hình xuất phát rất mạnh với tân binh Alexis Sanchez đá trận ra mắt giải Ngoại hạng Anh trong màu áo mới khi sát cánh cùng Romelu Lukaku và Anthony Martial, nhưng điều đó không giúp đội khách tránh khỏi thất bại. Sau 6 chiến thắng liên tiếp trên sân Wembley, M.U đã phải hứng chịu thất bại 0-2 trước Tottenham. Màn trình diễn tệ hại của trung vệ Phil Jones là một trong những lý do khiến Quỷ đỏ gục ngã trước Spurs.
Du am Tottenham 2-0 MU Tham hoa trung ve Phil Jones hinh anh
Phil Jones chơi tệ hại trước Tottenham
Trên sân Wembley, Mourinho sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Chris Smalling đá cặp trung vệ bên cạnh Phil Jones, bộ đôi này đã không hoàn thành nhiệm vụ, đặc biệt là cầu thủ mang áo số 4. Phil Jones chơi rất thiếu tập trung ở trận này, khả năng phán đoán cũng như chống bóng bổng của anh xuất hiện rất nhiều vấn đề. Cầu thủ sinh năm 1992 liên tục để đối phương vượt qua dễ dàng, anh đánh mất sự tự tin và mắc sai lầm nghiêm trọng trong cả hai bàn thua mà M.U phải nhận.

Ngay giây thứ 11 của trận đấu, M.U đã phải nhận bàn thua bởi cú đá ở cự ly gần của Christian Eriksen. Trung vệ Phil Jones là người mắc lỗi lớn nhất trong bàn thua này. Từ cú phất bóng từ bên phần sân nhà của Jan Vertonghen, trung vệ của M.U thất bại trong tình huống tranh chấp trên không với Harry Kane, qua đó tạo điều kiện để Dele Alli kiến tạo giúp ngôi sao người Đan Mạch dễ dàng mở tỉ số. Tới phút 28, từ đường căng ngang bên phía cánh phải của Kieran Trippier, Phil Jones lóng ngóng phá bóng thẳng vào lưới nhà, nâng tỷ số lên 2-0 cho Tottenham.
Du am Tottenham 2-0 MU Tham hoa trung ve Phil Jones hinh anh 2
Phil Jones mắc những sai lầm nghiêm trọng khiến M.U thua Tottenham 0-2
Chính những sai lầm của Phil Jones đã đẩy M.U vào thế khó, Spurs chơi bóng rất tự tin khi dẫn trước 2-0 chỉ sau có 28 phút bóng lăn, trong khi đó Quỷ đỏ tỏ ra bế tắc khi đối phương chơi phòng ngự chặt chẽ. Không chỉ mắc lỗi trực tiếp dẫn đến 2 bàn thua, cầu thủ sinh năm 1992 còn có thêm ít nhất 5 lần phạm sai lầm khác, nhưng rất may đội chủ nhà không tận dụng thành công. Phút 23, Jones và Smalling để Harry Kane thoát xuống đối mặt với David de Gea, nhưng rất may trung phong của Tottenham dứt điểm quá hiền và thủ môn của M.U đã làm chủ tình hình. Phút 40, Jones thất thế trong tình huống tranh chấp bóng bổng với Eric Dier, nhưng cú đánh đầu của tiền vệ bên phía Spurs đưa bóng đi vọt xà ngang.
M.U nhận tin cực buồn sau trận thua Tottenham
Không chỉ nhận thất bại 0-2 trước Tottenham, M.U còn nhận tin buồn khi tiền vệ Marouane Fellaini dính chấn thương.
Sang hiệp 2, khi M.U đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ thì những khoảng trống bên phần sân nhà lộ ra nhiều hơn, khi đó sự chệch choạc của Phil Jones tiếp tục lộ rõ. Phút 65, cầu thủ mang áo số 4 đứng nhìn Eriksen tiến thẳng đến khung thành của De Gea và dứt điểm, nhưng rất may bóng đi chệch khung thành. 4 phút sau đó, lại là Eriksen đưa bóng qua hai chân của Jones tạo điều kiện để Son băng xuống đối mặt với thủ môn người Tây Ban Nha, nhưng rất may cho đội khách là cầu thủ người Hàn Quốc lại đưa bóng đi trúng cột dọc. Tới phút 75, ngôi sao người Đan Mạch tiếp tục vượt qua cầu thủ 25 tuổi trước khi tạo điều kiện cho Kane thêm một lần đối mặt với De Gea, nhưng số 10 của Spurs tiếp tục bỏ lỡ cơ hội khi đưa bóng đi chệch cột dọc.
Du am Tottenham 2-0 MU Tham hoa trung ve Phil Jones hinh anh 3
Sự ổn định vẫn luôn là thứ xa xỉ với Phil Jones
Với những gì đã thể hiện, trung vệ Phil Jones xứng đáng bị chấm điểm thấp nhất trong số 22 cầu thủ đá chính trên sân. Bản thân Mourinho không thể hài lòng với màn trình diễn của cậu học trò, ông thầy người Bồ thậm chí còn “đá xoáy” ngôi sao người Anh: “Bàn thua thứ 2 thật không may mắn. Phil Jones đã đen đủi. Cậu ấy đã ghi một bàn thắng tuyệt vời. Harry Kane thậm chí còn không có những cú dứt điểm nhanh và quyết đoán đến như thế”.
Chấm điểm Tottenham 2-0 MU: Ngày tồi tệ của Phil Jones
Với màn trình diễn tệ hại trên sân Wembley cũng dễ hiểu khi trung vệ Phil Jones bị chấm điểm thấp nhất trận Tottenham 2-0 MU.
Những sai lầm đáng trách của Jones khiến M.U để Man City nới rộng cách biệt lên thành 15 điểm, cơ hội vô địch Premier League ngày càng rời xa tầm tay của đội chủ sân Old Trafford. Trong những mùa giải gần đây, Phil Jones chưa khi nào giữ được sự ổn định. Những tưởng điều đó đã thay đổi ở mùa giải này khi anh chơi khá tốt ở giai đoạn lượt đi của mùa giải, nhưng với những sai lầm không thể tha thứ trong trận thua 0-2 trước Tottenham, sự ổn định vẫn là thứ gì đó xa xỉ với cầu thủ 25 tuổi. Mourinho biết rõ điều đó, và đó là lý do tại sao ông vẫn đang lên kế hoạch tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp để nâng cấp hàng thủ.

Phong độ của Phil Jones ở Premier League 2017/18

Phong độ của Phil Jones ở Premier League 2017/18

Video Tottenham 2-0 MU (Vòng 25 Premier League 2017/18)



Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X