Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 2-0 Huddersfield: Tiếng gầm vang của quái thú phương Đông

Chủ Nhật 04/03/2018 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp bàn thắng ở trận này, tiền đạo Son Heung Min đã khẳng định được giá trị của mình tại Tottenham, đồng thời gửi đi thông điệp đầy thách thức cho Juventus, đối thủ mà anh sẽ chạm mặt vào giữa tuần tới.

 

Khi quái thú hiện nguyên hình

Tại vòng 29 Ngoại hạng Anh diễn ra tối thứ Bảy 3/3, CLB Tottenham Hotspur chỉ phải gặp đối thủ là đội bóng tân binh Huddersfield trên sân nhà Wembley. Với mục tiêu củng cố vị trí trong Top 4, Tottenham đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm và đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sức ép nghẹt thở nhanh chóng được thầy trò Pochettino tạo về phía khung thành đội khách. Như thường lệ, Harry Kane vẫn là niềm hy vọng số 1 của các CĐV Tottenham ở trận này. Tuy nhiên trong một ngày kém duyên, chân sút số 1 của 'Gà trống', ngôi sao người Anh đã không thể một lần phá lưới Huddersfield. 

Du am Tottenham 2-0 Huddersfield Tieng gam vang cua quai thu phuong Dong hinh anh
Son Heung Min đánh lừa thủ môn Huddersfield để mở tỷ số cho Tottenham

Thật may là trong hoàn cảnh đó, Spurs vẫn còn một 'gà son' khác là Son Heung Min - người vào sân thế chỗ Erik Lamela ngay từ đầu, đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Huddersfield, qua đó giúp đội nhà củng cố một vị trí trong tốp 4 Premier League 2017/18.

Với tốc độ đáng nể cùng khả năng dứt điểm vô cùng tinh thế của mình, Son Heung Min đã khiến các CĐV tại Wembley vỡ òa trong sung sướng khi ghi bàn mở tỷ số ở phút 27 của trận đấu. Từ đường chọc khe tinh tế của Dele Alli, tiền đạo người Hàn Quốc đã có pha bứt tốc, phá bẫy việt vị trước khi đánh lừa cả thủ thành Jonas Lossl của đội khách để mở tỉ số trận đấu. 

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 54, Son Heung Min tiếp tục có thêm bàn thắng sau pha đánh đầu cận thành từ đường chuyền của Harry Kane. Pha lập công thứ hai này cũng nhấn chìm mọi hy vọng gỡ hòa của Huddersfield, buộc đội khách phải chấp nhận ra về với thất bại chung cuộc 0-2 sau 90 phút thi đấu.

Với cú đúp bàn thắng trong 70 phút có mặt trên sân, Son Heung Min đã khẳng định tầm ảnh hưởng của mình với Tottenham Hotspur. Cho tới thời điểm hiện tại, ngôi sao châu Á này đã có được 24 lần góp dấu giày vào bàn thắng của toàn đội (15 bàn thắng và 9 kiến tạo) và trở thành ngôi sao ghi nhiều bàn thắng thứ hai cho đội bóng này. 

Du am Tottenham 2-0 Huddersfield Tieng gam vang cua quai thu phuong Dong hinh anh 2
Son Heung Min làm "người hùng" trong thắng lợi tại vòng 29 NHA của Tottenham

Theo thống kê, ngôi sao được mệnh danh là "Ronaldo xứ Hàn" hiện chỉ còn kém Harry Kane - chân sút số 1 của Tottenham về mức độ đóng góp cho CLB, khi Kane đã có 38 bàn thắng lẫn kiến tạo trên mọi đấu trường từ đầu mùa cho 'Gà trống'. Màn tỏa sáng của Son Heung Min cũng chính là lời cảnh báo mà Tottenham muốn gửi tới Juventus, đối thủ mà họ sắp chạm trán tại trận lượt về vòng 1/8 Champions League sắp tới.

Juventus hãy coi chừng "quái thú phương Đông"

Nếu như khối khí lạnh từ vùng Siberia có biệt danh "Beast from the East" (Quái thú phương Đông) đang hoành hành tại châu Âu trong suốt những ngày qua với việc đưa nhiệt độ tại đây giảm xuống tới mức thấp chưa từng có trong mùa đông năm nay, thì có lẽ các cầu thủ của Juventus cũng cần chuẩn bị sẵn tâm lý để đối chọi lại một con quái thú khác cũng đến từ phương Đông tại SVĐ Wembley vào ngày 8/3 tới.

Đó chính là Son Heung Min. Ngôi sao đã ra sân 30 lần cho Tottenham từ đầu mùa, trong đó có 11 lần xuất phát từ băng ghế dự bị đang có một phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng, nhất là trong khoảng thời gian gần đây khi anh đã có 4 bàn trong hai chiến thắng của "Gà trống" trước các đối thủ Rochdale và Huddersfield. Với thể lực dồi dào cùng khả năng dứt điểm bằng hai chân cực tốt, tiền đạo Hàn Quốc thực sự sẽ là một mối hiểm họa với hàng thủ Juventus vốn đã bộc lộ không ít những hạn chế ở mùa giải năm nay.

Du am Tottenham 2-0 Huddersfield Tieng gam vang cua quai thu phuong Dong hinh anh 2
 Juventus hãy coi chừng "quái thú phương Đông" Son Heung Min

Nếu như ở trận đấu lượt đi giữa hai đội tại Juventus Arena, Erik Lamela là giải pháp hợp lí của HLV Mauricio Pochettino nhằm tăng cường khả năng giữ bóng và đột phá nhóm nhỏ của Spurs trước hệ thống phòng ngự nhiều lớp của Juventus, thì trong trận lượt về tại London tới đây, Son Heung Min có lẽ sẽ là lựa chọn ngay từ đầu của Pochettino bên hành lang cánh trái nhằm giúp Tottenham khuất phục Juve.

Với lợi thế 2 bàn thắng sân khách và tỉ số hoà ở lượt đi, đại diện tới từ thủ đô London không việc gì phải vội vàng trong việc tiếp cận trận đấu. Và khi đó, "Ronaldo xứ Hàn" sẽ là một quân bài vô cùng nguy hiểm để Tottenham áp dụng lối đá phòng ngự phản công khá lợi hại của mình. Lúc này, đội bóng nước Anh đang sở hữu những cầu thủ chạy cánh có khả năng bứt tốc và dứt điểm thuộc tốp đầu Premier League hiện nay. Và khi đó, chỉ cần bộc lộ những sơ hở, các vị khách tới từ nước Ý hoàn toàn có thể phải trả giá rất đắt.

Ở tuổi 25, Son Heung Min đang tràn đầy sinh khí và khao khát chiến thắng cùng sự tự tin để vươn mình trở thành một ngôi sao tốp đầu thế giới. Mới đây, anh cũng đã chính thức vượt qua tiền bối Park Ji Sung để trở thành cầu thủ châu Á ghi nhiều bàn thắng nhất kỉ nguyên Premier League ngay trong mùa giải năm nay. Tiếp tục duy trì phong độ tuyệt vời của mình, Son hoàn toàn có quyền mơ về một kì tích giúp Tottenham tiến xa ở Champions League cũng như đoạt danh hiệu FA Cup, đấu trường mà đối thủ đáng gờm nhất của Spurs là Man City đã chính thức bị loại.

Thanh Long (Bóng đá 24h)
Highlight Tottenham 2-0 Huddersfield vòng 29 NHA

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X