Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 1-3 Wolves: Khi Nuno Santo cao tay hơn Pochettino

Chủ Nhật 30/12/2018 01:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đã chấm dứt mạch trận ấn tượng bằng thất bại 1-3 trên sân nhà trước Wolves, những quyết định của 2 HLV đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận Tottenham vs Wolves.

Nuno Santo cao tay hơn Pochettino


Sau 2 chiến thắng hủy diệt trước Everton và Bournemouth, Tottenham tỏ ra tự tin trong trận tiếp Wolves trên sân nhà ở vòng 20 Ngoại hạng Anh 2018/19. Các học trò của HLV Pochettino đã nhập cuộc cực tốt, họ kiểm soát hoàn toàn trận đấu và tạo ra rất nhiều cơ hội. Lần lượt Son Heung-Min, Christian Eriksen và Harry Kane thay nhau uy hiếp khung thành Rui Patricio.
 
Dư âm Tottenham vs Wolves Khi Nuno Santo cao tay hơn Pochettino hình ảnh

Tottenham khởi đầu ấn tượng bằng bàn mở tỷ số của Harry Kane


Sức ép cực lớn được Tottenham tạo ra cuối cùng cũng giúp họ có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 21, nhận bóng từ Son Heung Min, Harry Kane dẫn bóng tiến gần vòng cấm địa Wolves, đi vào giữa từ chếch bên cánh phải rồi tung ra cú sút đẳng cấp bằng cái chân trái không thuận. Trái bóng bay về góc lưới trong nỗ lực tuyệt vọng của Rui Patricio.

Số 10 tiếp tục cho thấy cái duyên trong những lần đối đầu với những CLB mới lên hạng. Ngôi sao 25 tuổi đã trực tiếp tham gia vào 12 bàn thắng trong 12 lần ra sân gần nhất tại Premier League trước các đội bóng mới thăng hạng (11 bàn, 1 kiến tạo). Bàn thắng vào lưới Wolves là pha lập công thứ 13 của tiền đạo sinh năm 1993 ở Ngoại hạng Anh mùa này, anh đã cân bằng số bàn thắng với Aubameyang, người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Những tưởng bàn thắng của Harry Kane sẽ giúp Tottenham thi đấu khởi sắc, qua đó tạo ra một cơn mưa bàn thắng vào lưới đội khách như những gì đã làm trước Everton hay Bournemouth. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy. Có bàn thắng dẫn trước, HLV Pochettino chỉ đạo các học trò chơi trùng xuống thay vì tiếp tục gây sức ép lên phần sân đối phương, điều đó khiến Wolves có nhiều bóng hơn để tổ chức tấn công.
 
Wolves ghi lien 3 ban thang de nguoc dong danh bai Spurs 3-1

Wolves ghi liền 3 bàn thắng để ngược dòng đánh bại Spurs 3-1


Ngay đầu hiệp thi đấu thứ 2, HLV Nuno Santo đã tạo ra những sự thay đổi trên hàng công. Ông thầy người Bồ đã đưa vào Joao Moutinho và Helder Costa thay cho Leander Dendoncker và Adama Traore. Những sự thay đổi của HLV Santo giúp lối chơi tấn công của đội khách thanh thoát và mượt mà hơn hẳn. Những cầu thủ được nhà cầm quân 44 tuổi đưa vào sân đều chứng tỏ được khả năng của mình.

Phút 72, cầu thủ vào sân thay người Joao Moutinho có tình huống đá phạt góc để Willy Boly bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1. 11 phút sau đó, lại là cầu thủ người Bồ thực hiện pha chuyền dài cực kỳ chuẩn xác để Ivan Cavaleiro kiến tạo giúp Raul Jimenez đánh bại Hugo Lloris nâng tỷ số lên 2-1. Như vậy là Moutinho đã góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng đầu tiên của Wolves.

Một cầu thủ khác được HLV Santo tung vào sân từ băng ghế dự bị là Helder Costa cũng để lại dấu ấn. Phút 88, từ đợt phản công nhanh, Helder Costa thoát xuống đón cú chọc khe của Doherty rồi tỉa bóng về góc xa, không cho Lloris một cơ hội cản phá nào. Bàn thắng của cầu thủ 24 tuổi khép lại một ngày thi đấu thăng hoa của “Bầy sói”.
 
Pochettino cui dau truoc Nuno Santo

Pochettino cúi đầu trước Nuno Santo


Nếu như Nuno Santo cho thấy sự sáng suốt trong những sự thay đổi thì HLV Pochettino lại không thể hiện được khả năng của mình. Ông thầy người Argentina đưa Lucas Moura vào thay Dele Alli, song cầu thủ người Brazil chơi mờ nhạt trong những phút có mặt trên sân. Cựu sao PSG không thể tung ra bất kỳ cú dứt điểm nào.

Tottenham đã chấm dứt mạch trận ấn tượng bằng thất bại 1-3 trên sân nhà trước Wolves, rõ ràng những quyết định của 2 HLV đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận Tottenham vs Wolves. Trắng tay trên sân nhà, Spurs đã đứt mạch 5 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Thầy trò Pochettino đứng trước khả năng để Man City đòi lại vị trí thứ 2 đồng thời để đội đầu bảng Liverpool bỏ lại với khoảng cách 9 điểm.

Ngược lại, những sự thay đổi tài tình của HLV Santo giúp Wolves ngược dòng giành 3 điểm ngay tại Wembley. “Bầy sói” tiếp tục trở thành nỗi ác mộng với những đội bóng lớn. Trước khi đánh bại Spurs đội bóng này đã cầm chân cả M.U và Man City và đánh bại Chelsea. Wolves đang chơi rất tốt trong thời gian gần đây, họ thắng 4/6 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Ruben Neves và các đồng đội đã vươn lên vị trí thứ 7 đồng thời nới rộng khoảng cách với nhóm nguy hiểm tới 15 điểm.

Thông số trận đấu Tottenham vs Wolves

Thong so tran dau Tottenham vs Wolves
Thông số trận đấu Tottenham vs Wolves

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X