Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 1-3 Wolverhampton: Choàng tỉnh sau cơn say

Chủ Nhật 30/12/2018 04:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Pochettino chắc chắn đã nhận được nhiều bài học sau trận Tottenham 1-3 Wolverhampton, trong đó có việc không bao giờ được xem thường đối thủ.

Tottenham thua vì khinh địch

CLB Tottenham đã có phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng trong thời gian gần đây. Bằng chứng là họ đã cầm chân ứng viên vô địch Champions League Barcelona tại Nou Camp, vượt qua kình địch Arsenal tại League và gần đây là ghi tới 11 bàn thắng vào lưới của hai đội bóng dưới cơ là Everton và Bournemouth.

Toàn thắng trong 5 vòng đấu Ngoại hạng Anh gần đây, điều đó đã giúp Spurs leo lên vị trí thứ hai trên BXH, xếp trên cả nhà ĐKVĐ Man City và chỉ kém đội bóng chưa phải nhận thất bại nào ở Premier League năm nay, CLB Liverpool.

Dư âm Tottenham 1-3 Wolverhampton Choàng tỉnh sau cơn say hình ảnh
Bàn thắng sớm khiến Tottenham mất tập trung để rồi phải nhận 'cái kết đắng' trước Wolverhampton

Và có lẽ điều đó đã khiến họ ngủ quên trên chiến thắng, để rồi sau đó quên luôn mình cần phải làm gì để đánh bại Wolverhampton, đội bóng đang được xem là hiện tượng ở Premier League 2018/19.

Ở trận này, với việc tung ra sân đội hình mạnh nhất, lại được thi đấu trên sân nhà, Tottenham dễ dàng áp đảo hoàn toàn Wolverhampton. Trong những phút đầu tiên của trận đấu, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân đội khách. Và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Rui Patricio, 'bầy sói' có lẽ đã phải nhận bàn thua rất sớm.

Tuy nhiên Wolves cũng chỉ trụ được đến phút 22 sau những đợt hãm thành của Gà trống. Từ một pha tấn công đơn giản bên cánh phải, Harry Kane bất ngờ tung ra cú sút xa bằng chân trái tuyệt đẹp khiến Rui Patricio bó tay chịu thua.

Bàn thắng sớm khiến đội bóng chủ nhà thi đấu chủ quan. Và rồi sau những tình huống phung phí cơ hội trong hiệp 1 cùng sự thay đổi chiến thuật trong hiệp 2 khi chuyển sang đá phòng ngự phản công, Spurs đã phải trả giá sau sự vùng lên mạnh mẽ của đối phương. Các vị khách chỉ cần đúng khoảng 15 phút cuối hiệp hai để làm nên màn lội ngược dòng ngoạn mục với liên tiếp ba bàn thắng và ra về Wembley với ba điểm trọn vẹn.

Tottenham 1-3 Wolverhampton. Đấy thực sự là một kết quả gây sốc, làm đảo ngược hoàn toàn những dự đoán của giới chuyên môn trước đó. Thầy trò Mauricio Pochettino thực tế hoàn toàn có quyền giành chiến thắng, nhưng họ lại lựa chọn sai chiến thuật cũng như thái độ trong cách nhập cuộc, để rồi phải ngậm ngùi nhận thất bại có lẽ là đau đớn nhất từ đầu mùa giải.

Đối thủ nói gì về cú ngược dòng thần thánh trước Tottenham tại Wembley?
HLV Wolverhampton đã có những chia sẻ của mình sau màn lội ngược dòng quả cảm trước đội chủ nhà Tottenham tại Wembley tối 29/12.


Chiến thắng vinh danh Nuno Santos

Vị trí thứ 7 tạm thời trên BXH giải Ngoại hạng Anh sau vòng đấu thứ 20 có lẽ là một kết quả ngoài mong đợi với tân binh Wolverhampton. Và góp công lớn vào kết quả này không thể không nhắc tới vai trò dẫn dắt của HLV Nuno Santos, người đã đưa Wolverhampton trở thành hiện tượng ở giải đấu cao nhất xứ sở Sương mù mùa bóng 2018/19.

Vị HLV từng giành danh hiệu "Huấn luyện viên xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 9" đang cho thấy cái duyên của mình khi đối đầu nhóm 'Big Six' mà không một nhà cầm quân nào có thể làm được điều tương tự.

HLV Nuno noi ve chien thang truoc Tottenham
HLV Nuno tiếp tục cho thấy cái duyên khi đối đầu nhóm 'Big Six'

Trước thắng lợi trước Spurs, thầy trò Nuno Santos từng cầm hòa Man City, Man Utd, Arsenal và thậm chí còn đánh bại cả CLB Chelsea. Điều đó đủ để cho thấy được cái tài của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khi đối đầu các đội bóng ông lớn.

Tottenham thua sốc vì chiến thuật sai lầm trong hiệp hai
Phát biểu của HLV Mauricio Pochettino sau khi cùng các học trò hứng chịu thất bại ngược dòng 1-3 trước Wolverhampton ngay trên sân nhà.

Trở lại với trận Tottenham 1-3 Wolverhampton, dù bị áp đảo hoàn toàn bởi đội chủ nhà trong hiệp 1, thậm chí có thời điểm tỷ lệ cầm bóng của Wolves chỉ là 25% nhưng HLV Nuno đã xoay chuyển tình thế cực kỳ hiệu quả trong hiệp 2 khi nhận thấy Spurs có dấu hiệu thi đấu không tập trung.

Trong 45 phút cuối trận, Wolverhampton đã thi đấu thực sự hiệu quả nhờ vào tốc độ và khả năng đi bóng của Adama Traore. Chưa dừng lại, HLV Nuno còn tung Hélder Costa và Joao Moutinho vào sân, giúp các đợt lên bóng của Wolves sắc nét hơn hẳn.

Tottenham 1-3 Wolverhampton
Tỷ số Tottenham 1-3 Wolverhampton là một cái kết đẹp cho Wolves trong năm 2018

Và chính những sự thay đổi người này đang mang tới hiệu quả tức thì cho 'Bầy sói'. Joao Moutinho chính là tác giả của đường chuyền quyết định để trung vệ Willy Boly bật cao đánh đầu ghi bàn vào lưới Spurs, trước khi Hélder Costa và Joao Moutinho ấn định thắng lợi chung cuộc cho Wolverhampton.

3 điểm tại Wembley rõ ràng là cái kết không thể tốt đẹp hơn để khép lại một năm 2018 rực rỡ với HLV Nuno và các học trò. Để rồi từ đây, 'Bầy sói' sẽ có thêm cảm hứng và niềm tin để có thể thi đấu thăng hoa ở chặng đường còn lại của Premier League.

Thông số trận đấu Tottenham 1-3 Wolverhampton


Thong so tran dau Tottenham vs Wolves

Highlight Tottenham 1-3 Wolverhampton

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X