Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 1-1 Liverpool: Ngày nổi bật của những trung vệ

Thứ Bảy 27/08/2016 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù cả Tottenham và Liverpool đều phải nhận những bàn thua ở màn chạm trán trên sân White Hart Lane vừa qua nhưng đây thực sự là trận đấu nổi bật của những trung vệ của hai bên, đặc biệt là Toby Alderweireld và Joel Matip.

“Hòn đá tảng” Alderweireld
Du am Tottenham 1-1 Liverpool Ngay noi bat cua nhung trung ve hinh anh
Alderweireld khiến các chân sút của Liverpool nản lòng

Liverpool hiện đang là một trong số những đội bóng sở hữu hàng tấn công ấn tượng nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Sau kỳ chuyển nhượng hè 2016, HLV Jurgen Klopp đã bổ sung thêm Sadio Mane và Georginio Wijnaldum, những ngôi sao tầm cỡ vào lực lượng tấn công vốn đã vô cùng hùng mạnh của đội bóng thành phố cảng. Ngay ở trận ra quân, The Kop đã thị uy sức mạnh với toàn thể những đối thủ cạnh tranh chức vô địch Premier League khi ghi 4 bàn thắng vào lưới Arsenal ngay tại pháo đài Emirates.

Bộ ba Coutinho – Firmino – Mane có khả năng phối hợp và hoán đổi vị trí cực kỳ biến ảo. Đó là chưa kể họ còn được hỗ trợ bởi những cầu thủ có khả năng đi bóng bùng nổ như Wijnaldum và Lallana. Trên thực tế, đội hình này đã khiến Spurs gặp vô vàn khó khăn trong trận đại chiến trên sân White Hart Lane vừa qua. The Kop đã dồn ép đội chủ nhà trong phần lớn thời gian trận đấu và tạo ra hàng tá cơ hội ghi bàn cực kỳ rõ ràng.

Trong tình thế đó, chỉ có sự xuất sắc của trung vệ Alderweireld mới khiến cho những chân sút bên phía Liverpool nản lòng. Sở hữu thể hình cao lớn (cao 1m87), cầu thủ người Bỉ mang đến nỗi ác mộng cho bất kỳ tiền đạo nào trong những pha tranh chấp bóng trên không. HLV Klopp hiểu rõ điều đó nên chỉ đạo các học trò hạn chế tối đa những tình huống tạt bóng mà thay vào đó là tấn công tầm thấp.
Klopp và Coutinho: Đừng lấy thuốc đắng dã tật
Liverpool đi đến hết mùa giải năm ngoái với việc đứng đầu về số ca chấn thương gân khoeo và giờ thì đến lượt cơ bắp của ngôi sao sáng giá Philippe Coutinho bị...

Du am Tottenham 1-1 Liverpool Ngay noi bat cua nhung trung ve hinh anh 2
Khi Alderweireld bị vượt qua, các cầu thủ Liverpool cũng không thể đánh bại Michel Vorm

Tuy nhiên, khả năng phán đoán không tồi của Alderweireld cũng mang đến sự an toàn tuyệt đối cho khung thành của Michel Vorm. Theo thống kê, cầu thủ 27 tuổi phá bóng giải nguy cho đội nhà tới 7 lần ở trận Tottenham 1-1 Liverpool vừa qua. Bàn thua duy nhất mà “Gà trống” phải nhận là pha bóng mà Alderweireld đành phải bó tay bất lực vì người đồng đội Lamela lóng ngóng phạm lỗi với Firmino trong vòng cấm địa dẫn đến quả phạt đền.

Không chỉ có những đóng góp lớn trong khâu phòng ngự, Alderweireld còn mang đến những mối nguy hiểm lớn mỗi khi dâng lên tham gia các tình huống bóng chết. Anh tung ra tới 3 cú sút về phía khung thành Liverpool và trong số đó có hai tình huống đòi hỏi Mignolet và các đồng đội phải phá bóng cứu thua.

Ngoài ra, Toby cũng vẫn giữ được khả năng chuyền dài ấn tượng. Ở trận đấu Tottenham 1-1 Liverpool vừa qua, ngôi sao người Bỉ tung ra tới 20 pha chuyền dài, trong đó có 18 tình huống đưa bóng sang phần sân đối phương. Bàn thắng duy nhất mà đội bóng thành London có được cũng xuất phát từ một tình huống phất bóng cực kỳ chính xác của Alderweireld từ tuyến sau. Với việc Alderweireld vẫn giữ được phong độ tốt, HLV Mauricio Pochettino hoàn toàn có thể đặt mục tiêu kết thúc mùa giải ở một vị trí cao trên bảng xếp hạng khi mà miếng ghép cuối cùng trong đội hình của ông là Moussa Dembele trở lại.

Màn ra mắt Premier League hoàn hảo của Joel Matip
Du am Tottenham 1-1 Liverpool Ngay noi bat cua nhung trung ve hinh anh 3
Joel Matip là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Liverpool

Trung vệ Joel Matip là một trong những tân binh đáng chú ý của Liverpool ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Cầu thủ người Cameroon đã cho thấy được tiềm năng khá lớn khi tham dự những trận giao hữu trước thềm mùa giải mới của The Kop. Tuy nhiên, trung vệ 25 tuổi đã đen đủi gặp phải một chấn thương và vắng mặt trong giai đoạn đầu mùa giải.

Phải đến trận đấu với Burton Albion tại vòng 2 League Cup, Joel Matip mới có cơ hội ra mắt Liverpool trong một trận đấu chính thức. Và ngay lập tức, cầu thủ xuất thân từ châu Phi đã chiếm ngay được suất đá chính của Ragnar Klavan trong trận đại chiến quan trọng với Tottenham tại Premier League.
Chi 11 triệu bảng, Liverpool tính giành sao trẻ Dortmund
(Bongda24h.vn) – Khi thị trường chuyển nhượng hè 2016 chỉ còn vài ngày, Liverpool vừa bất ngờ gửi lời hỏi mua trị giá 11 triệu bảng cho ngôi sao trẻ mới 17...

Dù phải đối mặt với sức ép từ các khán đài trên sân White Hart Lane và những pha bóng phối hợp tấn công tuy ít nhưng chất lượng của các cầu thủ Tottenham nhưng Joel Matip vẫn đứng vững trong phần lớn thời gian trận đấu. Anh tạo ra tổng cộng 10 tình huống phá bóng, 3 pha cắt đường chuyền và đặc biệt là không bị đối thủ vượt mặt bất kỳ lần nào. Không chỉ có vậy, Matip còn để lại dấu ấn với một tình huống tham gia tấn công và đưa bóng tìm tới xà ngang khung thành thủ môn Michel Vorm.

Với những gì đã thể hiện, có thể tin rằng ngôi sao người Cameroon sẽ là một mắt xích quan trọng trong đội hình Liverpool mùa này. Một khi đã quen với môi trường thi đấu tốc độ tại Anh, Matip sẽ giúp HLV Klopp giải quyết những bài toán đau đầu nơi hàng phòng ngự.

Xem video tổng hợp Totteham 1-1 Liverpool (vòng 3 Ngoại hạng Anh):

Xuân Phong


Báo bóng đá cập nhật liên tục lịch thi đấu bóng đá việt nam hôm nayxem bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X