Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 1-1 Arsenal: Sự cần thiết của VAR

Chủ Nhật 03/03/2019 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả trận Tottenham 1-1 Arsenal có thể sẽ khác nếu công nghệ VAR được BTC giải Ngoại hạng Anh đưa vào áp dụng ở mùa giải này.

Khi khách không đòi quà

Nếu nhìn vào lịch sử đối đầu Tottenham vs Arsenal trong quá khứ thì Pháo thủ luôn là đội bóng thi đấu nổi trội hơn, với số chiến thắng áp đảo so với người hàng xóm 'đáng ghét' cùng thành phố Tottenham Hotspur.

Tuy nhiên có một thực tế là trong những năm trở lại đây, những Khẩu thần công thành London đã không còn có thể dễ dàng giành 3 điểm trước đội bóng chủ sân White Hart Lane, đặc biệt là trong các chuyến làm khách tại đây.

Dư âm Tottenham 1-1 Arsenal Sự cần thiết của VAR hình ảnh
Tottenham hiếm khi để thua trên sân nhà trước Arsenal

Thống kê cho thấy ở 4 chuyến thi đấu xa nhà từ năm 2015 cho tới nay, Pháo thủ mới chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm. Xa hơn, trong 10 mùa giải Premier League gần đây, số trận thắng của Arsenal cũng mới chỉ là con số 1 khi họ phải thi đấu trên sân đối thủ.

Sau những gì đã diễn ra trong quá khứ, NHM Arsenal hoàn toàn có lý do để cảm thấy bất an cho cơ hội giành chiến thắng của đội nhà trong cuộc hành quân tới sân của Tottenham, nhất là khi họ thường không có được kết quả tốt khi phải đương đầu với các đội bóng mạnh trong nhóm Big Six trong thời gian gần đây.

Và đúng như những lo lắng của NHM, phải làm khách trước Tottenham, các cầu thủ Arsenal đã bị đối phương ép sân ngay từ những phút đầu tiên. Nếu như không nhập cuộc bằng lối chơi chậm, chắc, có lẽ The Gunners đã chẳng thể đứng vững trước dàn sao có tốc độ và khả năng dứt điểm tốt của đối thủ.

Đang trong thế khó, Arsenal lại bất ngờ được Tottenham 'tặng quà'. Pha phòng ngự hớ hênh của trung vệ Sanchez tạo cơ hội để Ramsey thoát xuống mở tỷ số trận đấu.

Aubameyang da hut 11m khien Arsenal danh roi chien thang truoc Tottenham
Aubameyang đá hụt 11m khiến Arsenal đánh rơi chiến thắng trước Tottenham

Chưa hết, tới những phút cuối trận đấu, Arsenal lại tiếp tục được 'nhận quà' từ chính trọng tài khi ông cho rằng Aubameyang đã bị phạm lỗi trong vòng cấm song trên chấm đá phạt, ngôi sao người Gabon lại không thể đánh bại được một Hugo Lloris đầy bản lĩnh trước khung gỗ.

Hai lần được cả đối thủ lẫn trọng tài "tặng quà" nhưng Arsenal lại không biết nắm lấy cơ hội để giành chiến thắng. Đó thực sự là điều rất tiếc nuối của Pháo thủ trong chuyến làm khách trước Tottenham.

Kết quả này không chỉ khiến thầy trò Emery bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với chính người hàng xóm Tottenham mà điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng cạnh tranh của Arsenal trong cuộc đua vào Top 4.

Hiện tại, “Pháo thủ” đã bị Man United vượt qua trên BXH với cách biệt 1 điểm. Và khoảng cách này hoàn toàn có thể bị nới rộng nếu thầy trò Emery thất bại trước Quỷ đỏ trong cuộc chạm trán ở vòng đấu kế tiếp.

Giá trị của VAR

Trận đấu Tottenham 1-1 Arsenal một lần nữa cho thấy giá trị của VAR, công nghệ mà hiện tại vẫn chưa được đưa vào áp dụng tại giải Ngoại hạng Anh.

Nếu như có VAR, Tottenham chắc chắn sẽ bị từ chối quả 11m do lỗi việt vị. Nếu như có VAR, chưa chắc cú ngã 'ăn vạ' của Aubameyang trong vòng cấm đã được trọng tài công nhận.

Tinh huong viet vi ro rang cua Tottenham
Nếu như có VAR, Tottenham chắc chắn sẽ bị từ chối quả 11m do lỗi việt vị

Có thể nhiều người vẫn có định kiến VAR đang 'giết chết' cảm xúc trong bóng đá nhưng nhờ công nghệ này, những 'người bị hại', mà trong trường hợp này là các cầu thủ Arsenal sẽ có thể được nhận một kết quả xứng đáng hơn thế.

Một chiến thắng là điều hoàn toàn xứng đáng với Arsenal sau những gì mà họ đã tạo ra. Nhưng khi mà VAR còn chưa được áp dụng thì Pháo thủ và các CĐV của họ hãy cứ chấp nhận kết quả hiện tại.

Highlight Tottenham 1-1 Arsenal




Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X