Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 1-1 Arsenal: Khi sự yếu kém trở nên đáng yêu…

Chủ Nhật 03/03/2019 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những năm qua, trận derby Bắc London được xem là hấp dẫn nhất tại Premier League. Nhưng dư âm Tottenham 1-1 Arsenal lại chỉ để lại sự chú ý sau những sai lầm của hai đội.
 

Arsenal tấn công bế tắc


Những năm gần đây, những trận đấu giữa Tottenham và Arsenal luôn hấp dẫn bậc nhất Premier League từ tốc độ, số bàn thắng và kịch tính. Nhưng tối thứ 7 (2/3) thì khác. Trận hòa 1-1 của hai đội bóng Bắc London gây chú ý bởi những sai lầm nhiều hơn là sự xuất sắc của họ.

Cả đôi bên đều không có sự sung sức trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Tottenham không thể pressing ở cường độ cao như thường lệ trong khi Arsenal phải lùi quá sâu và không tạo ra nhiều cơ hội. Thay vì phô diễn các phẩm chất kỹ thuật, hai đội đều xuất hiện quá nhiều sai sót trong một trận đại chiến.

Dư âm Tottenham 1-1 Arsenal Khi sự yếu kém trở nên đáng yêu… hình ảnh
Tottenham mở rộng cầu môn cho Ramsey ghi bàn mở tỷ số

Arsenal nhập cuộc không có Aubemeyang và HLV Unai Emery xác nhận muốn giữ chân anh cho trận lượt đi vòng 1/8 Europa League với Rennes tuần tới, nơi Alexandre Lacazette bị treo giò. Một nguyên nhân nữa có thể tới từ việc Auba và Lacazette không thích hợp chơi cùng nhau trước một đối thủ lớn. Thay vào đó, Emery bổ sung thêm một tiền vệ để tăng sức chiến đấu cộng gắn kết.

Mesut Ozil – người chơi rất hay ở chiến thắng 5-1 trước Bournemouth 3 ngày trước rồi cả Lucas Torreira – cầu thủ ấn tượng nhất từ đầu mùa của Arsenal đều ngồi trên ghế dự bị. Có thể là tính toán chiến thuật, song phần nào nó nói lên rằng đội hình khiêm tốn của Pháo thủ đang khiến họ kiệt sức ở phần cuối mùa.
Những điểm nhấn sau trận derby Bắc London bất phân thắng bại
Arsenal đã hòa 1-1 trên sân Tottenham trong trận cầu giàu cảm xúc. Cùng nhìn lại những điểm nhấn Tottenham 1-1 Arsenal đáng chú ý nhất tại Wembley.

Trong bối cảnh đang bị dồn ép, Arsenal bất ngờ có bàn mở tỷ số. Davinson Sanchez chọn sai điểm rơi và để Lacazette thoát đi trước khi có đường chuyền cho Ramsey dốc bóng trống trải phải khoảng hơn 40m không một bóng người. Tiền vệ người xứ Wales đủ thời gian nhìn sang hai bên xem có cờ việt vị phất lên hay không trước khi vượt qua thủ môn Hugo Lloris và đưa bóng vào lưới trống.

Đó chỉ là dấu ấn nổi bật duy nhất của Ramsey khi nhìn lại dư âm Tottenham 1-1 Arsenal. Anh liên tục để mất bóng và bị thay ra phút 72 nhường chỗ cho Ozil.

Dư âm Tottenham 1-1 Arsenal Khi sự yếu kém trở nên đáng yêu… hình ảnh 2
Sai lầm của Mustafi khiến Arsenal chịu penalty


Tottenham cũng chẳng khá hơn


Những tưởng Arsenal đã có một trận đấu phòng ngự hay nhất từ đầu mùa thì những sai sót vẫn xuất hiện. Phtú 74, Harry Kane thoát khỏi tiếng còi phạt việt vị của trọng tài chính Anthony Taylor, nhưng người Arsenal cũng phải trách trung vệ trụ cột Shkodran Mustafi – người huých vai khó hiểu với chính số 10 của Tottenham.

Một quả phạt đền cho Tottenham và như thường lệ, Kane thực hiện thành công với sự điềm tĩnh. Qua đó, Kane lập kỷ lục người ghi nhiều bàn nhất ở derby Bắc London (9 bàn). Đó cũng là tình huống cho thấy sự lúng túng của Mustafi, người phải chơi hậu vệ phải trái sở trường.

Tottenham vs Arsenal Kane gh ban
Kane có bàn thứ 9 tại derby Bắc London

Những Laurent Kosicelny và Sokratis Papastathopoulos giúp trung tâm hàng thủ Arsenal vững chắc, nhưng họ lần lượt 33, 30 tuổi và không phải là giải pháp lâu dài của đội bóng. Nhưng Kosicelny và Sokratis cũng gặp may khi tạo ấn tượng bởi Tottenham trận này tỏ ra thiếu ý tưởng tấn công.

Nhưng đợt luân chuyển bóng của Spurs chậm chạp và thiếu sáng tạo. Trước một Arsenal lùi sâu đảm bảo an toàn, họ cho thấy sự bế tắc trong thời gian dài. Sự vắng mặt của Harry Winks ảnh hưởng tới việc này. Những Victor Wanyama và Moussa Sissoko giàu sức mạnh song thiếu đi sự tinh tế khi tổ chức tấn công.

Nhiệm vụ phân phối bóng của Tottenham lại được giao cho một trung vệ là Jan Vertonghen, người sẽ tròn 32 tuổi vào tháng tới song liên tục phải hoạt động ở phạm vi rộng lớn. Spurs thiếu hẳn một cây cầu nối giữa các tuyến sau với cặp tiền đạo Kane và Son Heung-min khi Christian Eriksen dưới phong độ và Dele Alli vẫn chấn thương.

Tottenham vs Arsenal Aubameyang da hong penalty

Dư âm Tottenham 1-1 Arsenal đầy rẫy sai số của hai đội


Eriksen là người bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn trong hiệp 1 khi đá bóng đơn giản trong thế đối mặt với Bernd Leno. Cú đá nối của Sissoko sau đó cũng không thắng được phản xạ xuất thần của người gác đền Arsenal. Trừ bàn thắng của Kane từ chấm 11m và tình huống trên, không có cơ hội nào ngon ăn hơn được Spurs tạo ra.

Sau trận, HLV Pochettino bất ngờ tuyên bố Tottenham vượt trội về mọi mặt so với Arsenal ở trận này. Đó rõ ràng là phát biểu mang tính “dìm hàng” đối thủ cùng thành phố khó ưa nhiều hơn là nói lên thực tế. Nhưng dù thế nào, bất chấp những sai số đầy rẫy nơi Tottenham và Arsenal, họ cũng đã tạo nên 90 phút đầy thú vị trên sân Wembley.

Thong so tran dau Tottenham vs Arsenal
Thông số trận đấu Tottenham 1-1 Arsenal

Xem lại video tổng hợp trận Tottenham 1-1 Arsenal:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X