Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm derby Bắc London: Tươi mới lạ thường diện mạo Pháo Thủ

Thứ Ba 05/03/2019 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầm hòa 1-1 với hàng xóm kình địch Tottenham nhưng có thể khẳng định Arsenal đã đánh rơi hai điểm vô cùng tiếc nuối với một màn trình diễn bản lĩnh và giàu sức chiến đấu trên đất khách Wembley.

Unai Emery dành phần lớn thời gian của buổi họp báo trước thềm trận derby Bắc London ở Wembley để cố gắng thuyết phục các CĐV đừng nên kỳ vọng một màn trình diễn tương tự như ba trận đấu trước đó của Arsenal.

Arsenal đã ghi 10 bàn trong các chiến thắng BATE Borisov, Southampton và Bournemouth, chơi thứ bóng đá dồi dào năng lượng và tấn công thanh thoát rực lửa đủ để khiến bất cứ đối thủ Châu Âu nào cũng phải ái ngại. Nhưng rồi khi làm khách của Tottenham, Emery muốn có gì đó khác biệt hơn.

Như mọi mùa giải trước, con đường Arsenal đi cũng chẳng bằng phẳng êm đềm gì ở chiến dịch năm nay, thế nên Emery quyết định thay đổi phong cách hay diện mạo cốt lõi của đội bóng. Vấn đề ở đây không phải làm thế nào để đánh sập Spurs, mà là làm thế nào có thể tránh mình khỏi cảnh tự sụp đổ.

Dư âm Tottenham 1-1 Arsenal Tươi mới lạ thường diện mạo Pháo Thủ hình ảnh
Dư âm Tottenham 1-1 Arsenal: Tươi mới lạ thường diện mạo Pháo Thủ

Không phải là cái cách thường thấy ở Arsenal, nhưng tính hiệu quả tới giờ của nó thì không phải bàn cãi. Nếu Pierre-Emerick Aubameyang không hỏng ăn quả penalty phút cuối, đây có lẽ đã là một trong những thắng lợi đáng nhớ nhất cho Pháo Thủ trong lịch sử những trận derby Bắc London.

Arsenal đã làm nên một màn trình diễn mà phần đa giới mộ điệu chưa bao giờ tin có thể thực sự tồn tại ở họ. Đó chỉ có thể là một quả penalty oan uổng xuất phát từ tình huống việt vị không bị bắt lỗi của Spurs mới phá vỡ được hệ thống phòng ngự của Pháo Thủ.

comment leftTôi tự hào về các các cầu thủ của mình, về tất cả những gì chúng tôi đã làm được. Trên tất cả, chúng tôi đã chơi đúng như một đội bóng thực sự, với tư duy chiến thuật và tinh thần chiến đấu để sẵn sàng nghênh tiếp mọi đối thủ.comment right

Emery ưa thích sử dụng những từ ngữ mạnh mẽ như “chiến đấu” như vậy, đơn giản bởi ông muốn mỗi trận đấu bóng đá được vận hành dựa trên nguồn cội đam mê, cảm hứng. Ông ăn mừng từng cú tắc bóng thành công cuồng nhiệt không kém mỗi bàn thắng.

Dư âm derby Bắc London Tươi mới lạ thường diện mạo Pháo Thủ hình ảnh 2
Dư âm Tottenham 1-1 Arsenal: Tươi mới lạ thường diện mạo Pháo Thủ

Kết hợp hài hòa, quyện lẫn với lý trí cảnh giác và cân bằng công thủ, chính ngọn lửa khát khao đã giúp Arsenal hạ gục Spurs trong trận lượt đi ở Emirates cũng như vững vàng hiên ngang trong trận lượt về ở Wembley. Không gì để lấy làm đơn cử tiêu biểu hơn màn trình diễn lăn xả và tự tin của Sokratis, trung vệ người Hy Lạp không hổ danh là bản hợp đồng được chính tay Emery mang về cùng hồi hè năm ngoái.

Những điểm nhấn sau trận derby Bắc London bất phân thắng bại
Arsenal đã hòa 1-1 trên sân Tottenham trong trận cầu giàu cảm xúc. Cùng nhìn lại những điểm nhấn Tottenham 1-1 Arsenal đáng chú ý nhất tại Wembley.

Đã hơn bốn năm qua, xuyên suốt kể từ tháng Một 2015, Arsenal vẫn chưa thể biết đến mùi chiến thắng xa nhà trước bất cứ đại diện nào của nhóm Big Six. Thời điểm đó ngay tại sào huyệt Etihad của Manchester City, Pháo Thủ dường như đã có một trận đấu lột xác và khác biệt rành rọt so với những gì mỏng manh và ngây thơ vốn thường thức đặc trưng dưới thời Arsene Wenger.

Không phải chiến thắng 2-0 hiện diện trên bảng tỷ số, chính màn trình diễn mới là thứ hằn in sâu đậm trong tâm trí của mỗi người yêu Arsenal. Pháo Thủ thi đấu chặt chẽ và tinh gọn, có tổ chức và ý thức trách nhiệm phòng ngự. Đó là trận đấu khiến họ cuối cùng cũng nhận ra rằng phong cách bóng đá thêu hoa dệt gấm không phải lúc nào cũng là giải pháp tối ưu.

Dư âm derby Bắc London Tươi mới lạ thường diện mạo Pháo Thủ hình ảnh 2
Dư âm Tottenham 1-1 Arsenal: Tươi mới lạ thường diện mạo Pháo Thủ

Tất nhiên, công cuộc đổi thay bản sắc đâu có đơn giản và chóng vánh một sớm một chiều chỉ gói gọn vỏn vẹn trong một trận đấu như vậy. Arsenal của Wenger sau đó mèo lại hoàn mèo lồ lộ với những vấn đề muôn thuở kinh niên, và rồi Emery cập bến Emirates với nhiệm vụ cải thiện thành tích của Pháo Thủ trên sân của các đối thủ lớn mạnh.

Cái cách Arsenal tiếp cận thế trận ở Wembley, cả trước lẫn sau bàn thắng mở tỷ số sớm của Aaron Ramsey, là bằng chứng cho thấy Emery mong muốn một màn trình diễn tương tự ở Etihad cách đây hơn bốn năm. Tâm thế và tư tưởng phòng ngự được thể hiện ở những sự lựa chọn nhân sự hai hành lang cánh như Nacho Monreal thay vì Sead Kolasinac hay Shkodran Mustafi thay vì Ainsley Maitland-Niles.

Dư âm derby Bắc London Tươi mới lạ thường diện mạo Pháo Thủ hình ảnh 2
Dư âm Tottenham 1-1 Arsenal: Tươi mới lạ thường diện mạo Pháo Thủ

Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự kiên cố và chặt chẽ của Emery không chỉ đòi hỏi phận sự ở các hậu vệ, thay vào đó cần viện đến nỗ lực của cả tập thể. Dưới thủ trên công ở cả hai bên phần sân, mỗi cầu thủ Arsenal ở từng mọi vị trí đều phải hoạt động một cách cật lực và tâm huyết vì một mục tiêu chung.

Dư âm Tottenham 1-1 Arsenal: Khi sự yếu kém trở nên đáng yêu…
Những năm qua, trận derby Bắc London được xem là hấp dẫn nhất tại Premier League. Nhưng dư âm Tottenham 1-1 Arsenal lại chỉ để lại sự chú ý sau những sai lầm...

Alexandre Lacazette di chuyển cơ động và không biết mệt mỏi, sẵn sàng pressing cả hậu vệ và thủ môn Tottenham, trong khi Henrikh Mkhitaryan và sau đó Mesut Ozil, những cầu thủ sáng tạo nhất của Arsenal, không ngừng chạy về vòng cấm địa đội nhà để truy cản, tắc bóng phòng ngừa nguy cơ phản công của hàng xóm kình địch.

Kế hoạch tác chiến đã thành công và Spurs thực sự vật vã để kiến tạo cơ hội. Kể cả khi mọi thứ đã rõ rệt mười mươi trước mắt hết cả rồi, họ vẫn còn vấp phải chốt chặn cuối cùng mang tên Bernd Leno, khi phản xạ xuất thần có lẽ đã giúp thủ môn người Đức làm nên hai trong số những pha cứu thua khó tin nhất mùa giải… liên tiếp trong vòng ba giây.

arsenal
Dư âm Tottenham 1-1 Arsenal: Tươi mới lạ thường diện mạo Pháo Thủ

Nhưng rồi bất chấp tất cả nỗ lực phòng ngự đáng khen, có lý do vì sao tập thể Arsenal này vẫn chỉ hy vọng cạnh tranh top 4 Premier League chứ chưa dám mơ mộng những mục tiêu cao hơn.

Đó là cú huých vai nghiệp dư của Mustafi dành cho Harry Kane trong khu vực 16m50, hay dấu hỏi bản lĩnh khi một Aubameyang áp lực tâm lý không thể chiến thắng được Hugo Lloris trên chấm 11m trong thời gian bù giờ. Thôi thì Pháo Thủ đã đánh rơi hai điểm không thể đáng tiếc hơn nhưng cố gắng tạm gạt qua bên nỗi thất vọng, đây vẫn là một màn trình diễn tươi mới đến lạ thường của họ.

Video trận Tottenham 1-1 Arsenal:

Đánh rơi hai điểm, Emery vẫn vui vẻ với trận derby Bắc London
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau khi Arsenal bất phân thắng bại với hàng xóm Tottenham trên đất khách Wembley.
May mắn thoát thua, thầy trò Spurs vẫn tự nhận chơi hay hơn Arsenal
Vất vả gỡ hòa nhờ một quả penalty và rồi may mắn thoát thua phút chót nhờ đối thủ sút hỏng penalty, đó là cách Tottenham đã chấm dứt chuỗi mạch thất bại của...
Những thống kê ấn tượng sau trận đấu Tottenham 1-1 Arsenal
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Tottenham 1-1 Arsenal vòng 29 Premier League mùa giải 2018/19.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X