Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham lại thắng Chelsea: Nỗi uất ức của ‘Sarri-ball’

Thứ Sáu 11/01/2019 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã chơi không tệ trong chuyến làm khách tới sân Tottenham tại bán kết lượt đi League Cup 2018/19. Nhưng dư âm Tottenham 1-0 Chelsea chỉ ra những gì đoàn quân của Maurizio Sarri còn thiếu vào lúc này.

Quả phạt đền thành công của Harry Kane tạo nên sự khác biệt ở bán kết lượt đi League Cup 2018/19 giữa Tottenham và Chelsea. Đó là bàn thắng duy nhất được ghi trên sân Wembley vào đêm thứ 3 và cũng gây ra rất nhiều tranh cãi.

Nhận đường chuyền của đồng đội, Kane di chuyển thông minh trước khi thoát xuống, vượt qua cả Kepa Arrizabalaga trước khi bị thủ môn của Chelsea phạm lỗi trong vòng cấm. Ban đầu, các trọng tài xác định số 10 của Tottenham đã rơi vào thế việt vị từ trước khi nhận bóng.

Dư âm Tottenham 1-0 Chelsea Nỗi uất ức của ‘Sarri-ball’ hình ảnh
Harry Kane kiếm về một quả penalty cho Tottenham

Nhưng sau khi nhờ tới sự trợ giúp của công nghệ VAR, các trọng tài xác định đó là một quả penalty cho Tottenham. Từ cự ly 11m, chính Kane thực hiện thành công tạo ra bước ngoặt trong trận đấu. Bản thân anh đã ghi tên vào sử sách của Tottenham khi là cầu thủ đầu tiên của họ ghi được từ 20 bàn trở lên trong 5 mùa giải liên tiếp.

Đến giờ, dư âm của bàn thắng được tác động bởi VAR đó vẫn gây tranh cãi. HLV Sarri của Chelsea khẳng định Kane đã việt vị dựa theo những hình ảnh từ camera do họ ghi lại. Đồng nghiệp của ông là Pochettino dù được hưởng lợi từ VAR vẫn khẳng định không có cảm tình với công nghệ này.
Sarri: ‘Chelsea đã chơi tuyệt vời trước Tottenham, nhưng…’
Maurizio Sarri phát biểu sau trận Tottenham 1-0 Chelsea. Chiến lược gia 59 tuổi khẳng định Chelsea đã chơi rất tốt trong 90 phút và thất bại là điều đáng tiếc.

Đó là thứ gia vị tạo nên một trận đấu hấp dẫn, mang tính quảng bá ấn tượng cho bóng đá Anh. Tốc độ luôn được đẩy cao, những pha tranh chấp nóng bỏng và đòi hỏi các cầu thủ luôn phải xử lý rất nhanh. Diễn biến của nó cũng chỉ ra sự quyết tâm của hai đội khi đã tiến gần tới một danh hiệu.

Tottenham và Chelsea đều đã cho ra sân đội hình mạnh nhất ngoại trừ những sự vắng mặt đáng tiếc do chấn thương. Và cũng như màn đụng độ hồi tháng 11 cũng trên sân Wembley tại Premier League, phần thắng tiếp tục thuộc về Spurs.

Tottenham lại thắng Chelsea Nỗi uất ức của ‘Sarri-ball’ hình ảnh 2
Tottenham và Chelsea cống hiến cho khán giả một trận đấu hay

Như thường lệ, Chelsea vẫn là đội kiểm soát bóng vượt trội so với đối phương, đúng như Sarri mong muốn. Chỉ có điều hiệu quả là điều The Blues không có được và chấp nhận trận thua thứ 3 liên tiếp trước đối thủ cùng thành phố.

Dĩ nhiên, điều này để lại uất ức cho Sarri. Ông phân trần về trận thua này như sau: “Tôi nghĩ Chelsea xứng đáng có được nhiều hơn bởi đơn giản, chúng tôi đã chơi tốt hơn so với Tottenham.”

“Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu. Chúng tôi thường xuyên đưa bóng vào vòng cấm địa đối phương, tung ra 17 tới 18 cú dứt điểm, trúng đích 7 lần và chỉ thiếu bàn thắng.”

HLV Pochettino va Sarri

Dư âm Tottenham 1-0 Chelsea để lại uất ức cho HLV Sarri


Dĩ nhiên, việc Chelsea vẫn cầm bóng áp đảo, vẫn tạo ra những cơ hội là điều tích cực. Nó chứng minh rằng kế hoạch mà Sarri đề ra vẫn đang được các học trò đáp ứng tốt. Phong cách “Sarri-ball” là điều đã được thể hiện rõ trên sân Wembley.

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ Chelsea đã không chuyển được sự thống trị đó thành bàn thắng và chiến thắng. Tottenham có thể thua kém hàng xóm về nhiều mặt, nhưng vẫn là những người ca khúc khải hoàn bởi đơn giản đã tìm thấy mành lưới đối phương.
Làm tung lưới Chelsea, chủ công Tottenham ghi tên vào lịch sử
Harry Kane lập kỷ lục cầu thủ Tottenham đầu tiên ghi ít nhất 20 bàn trong 5 mùa giải liên tiếp với cú phạt đền thành công vào lưới Chelsea tại bán kết lượt đi...

Họ có trong tay một trung phong tầm cỡ thế giới là Harry Kane. Bàn thắng của anh được thực hiện từ chấm phạt đền, lần thành công thứ 13 sau 14 lần đã qua. Nhưng đừng quên rằng chính Kane là người đã bứt đi, vượt qua Kepa và kiếm về penalty cho Tottenham. Tất cả đều thể hiện sự sắc bén của số 10 trước cầu môn bên kia.

Chelsea hiện đang thiếu một mũi nhọn như vậy. Tiệm cận trình độ đó, họ cũng không có. Eden Hazard một lần nữa chơi như “số 9 ảo” trong bối cảnh Sarri gần như không còn niềm tin ở các trung phong thực thụ như Olivier Giroud hay Alvaro Morata, đặc biệt là ở trong một trận cầu lớn như vậy.

Harry Kane ghi ban duy nhat cua tran dau
Một tiền đạo giỏi như Kane là sự thèm khát của Chelsea

Sở trường của Hazard không phải là chơi cao nhất trên hàng công và chờ đợi cơ hội trong vòng cấm. Theo thói quen, ngôi sao người Bỉ thường lùi sâu tìm bóng và khi đó, không một ai làm thay nhiệm vụ anh để lại.

Nhìn vào Kane của Tottenham, hẳn sự thèm khát một chân sút giỏi và bản lĩnh của Sarri lại dâng cao. Sẽ còn bao nhiêu trận Chelsea chơi “tuyệt vời” như lời ông nói nhưng không thể ghi bàn, không thể giành chiến thắng?

Xem lại video tổng hợp trận Tottenham 1-0 Chelsea:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X