Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 1-0 Arsenal: Thất vọng Aubameyang và Mkhitaryan

Thứ Bảy 10/02/2018 22:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chính màn trình diễn thất vọng của bộ đôi Aubameyang và Mkhitaryan là một trong những lý do khiến Arsenal thất bại trước Tottenham với tỉ số 0-1.

Henrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang từng kết hợp cực tốt trong màu áo Dortmund. Mùa giải cuối cùng mà hai cầu thủ này chơi bên cạnh nhau họ đã ghi được 36 bàn thắng và 20 pha kiến tạo tại Bundesliga 2015/16. Mkhitaryan và Aubameyang đã lần đầu tiên chơi cùng nhau sau gần 2 năm trong trận gặp Everton cuối tuần qua. Kết quả là họ lập tức lặp lại hình ảnh của mình trước đây khi tiền vệ người Armenia chuyền bóng cho Aubameyang ghi bàn đem về chiến thắng 5-1. Phong độ ấn tượng của hai tân binh ở phiên chợ Đông mang đến những niềm cảm hứng mới trên hàng công của đội chủ sân Emirates.
Du am Tottenham 1-0 Arsenal That vong Aubameyang va Mkhitaryan hinh anh
Aubameyang và Mkhitaryan tỏa sáng trước Everton
Sau màn trình diễn đỉnh cao trước Everton, Mkhitaryan và Aubameyang được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng trong trận derby Bắc London với Tottenham tại Wembley. Một chiến thắng trước Spurs sẽ giúp Arsenal tiến gần hơn đến một vị trí trong Top 4, song rất tiếc thầy trò Wenger đã khiến những CĐV của mình phải cảm thấy thất vọng.

Arsenal chơi lép vế hoàn toàn trước Tottenham, họ chỉ tung ra 1 cú dứt điểm trúng đích sau vỏn vẹn 6 cú dứt điểm về phía khung thành thủ môn Hugo Lloris, quá khiêm tốn nếu đặt cạnh 18 pha dứt điểm và 6 đi trúng đích được đội chủ nhà tạo ra. Với sự vượt trội về số pha kết thúc, Tottenham xứng đáng giành chiến thắng tối thiểu với pha lập công của Harry Kane. Chính màn trình diễn thất vọng của bộ đôi Aubameyang và Mkhitaryan là một trong những lý do khiến Arsenal thất bại trước Tottenham với tỉ số 0-1.
Du am Tottenham 1-0 Arsenal That vong Aubameyang va Mkhitaryan hinh anh 2
Aubameyang chơi thất vọng trước Arsenal
Trên sân Wembley, HLV Wenger sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Aubameyang chơi ở vị trí trung phong và Mkhitaryan đảm nhiệm vị trí chạy cánh trái. Bộ đôi tân binh của Arsenal dường như không thể hiện được khả năng của mình khi bị đối phương theo rất sát, Aubameyang và Mkhitaryan dường như không thể liên kết với các vệ tinh xung quanh như Jack Wilshere hay Mesut Ozil. Bản thân Aubameyang không thoát ra nổi sự kèm cặp đến từ bộ đôi trung vệ Jan Vertonghen và Davinson Sanchez, anh không có những pha bứt tốc hay di chuyển thông minh đón bóng sở trường, trong khi đó Mkhitaryan bị Kieran Trippier phong tỏa hoàn toàn, những pha đi bóng từ biên trái vào trung lộ của cựu sao M.U dường như không xuất hiện ở trận đấu này.
Wenger thừa nhận Arsenal không thể mua Jonny Evans
Trong một phát biểu mới nhất, HLV Arsene Wenger thừa nhận Arsenal thất bại trong việc chiêu mộ trung vệ Jonny Evans từ West Brom.
Trong 45 phút đầu tiên, Aubameyang chỉ chạm bóng 11 lần, trong đó có đúng 3 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương. Ngôi sao người Gabon tung ra 9 đường chuyền và có đến 5 lần không chính xác. Mkhitaryan cũng chẳng khá hơn, anh thực hiện 20 đường chuyền với tỉ lệ chính xác chỉ hơn 70%. Đặc biệt, bộ đôi ngôi sao từng thi đấu cho Dortmund không tung ra một cú dứt điểm nào và cũng không tạo ra cơ hội nào cho các đồng đội. Sang hiệp 2, những gì hai cầu thủ này thể hiện cũng chẳng khá hơn. Dù đã rất cố gắng nhưng cả Aubameyang và Mkhitaryan đều không có một lần uy hiếp khung thành đối phương, họ cũng không tạo ra cơ hội nào cho các đồng đội.
Du am Tottenham 1-0 Arsenal That vong Aubameyang va Mkhitaryan hinh anh 3
Mkhitaryan cũng có một trận đấu tệ hại
Hai trong số những niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công gây thất vọng vậy nên cũng dễ hiểu khi trong cả trận đấu Arsenal chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm trúng đích. Màn trình diễn của Aubameyang và Mkhitaryan thiếu ấn tượng hơn rất nhiều so với những gì bộ đôi Christian Eriksen và Harry Kane thể hiện, tổng cộng hai cầu thủ của Spurs đã dứt điểm đến 6 lần và tạo ra 3 cơ hội.

Aubameyang và Mkhitaryan ra sân ngay từ đầu, nhưng Lacazette và Welbeck mới là những cầu thủ mang đến những hy vọng có điểm cho đội khách. Hai cầu thủ này vào sân từ băng ghế dự bị nhưng đã chơi năng nổ và hiệu quả. Lacazette 2 lần uy hiếp khung thành đối phương ở những phút cuối trận trong khi đó Welbeck mang về quả đá phạt trực tiếp ở cự ly khá gần, song sự thiếu may mắn khiến Lacazette và Welbeck không thể giúp Arsenal tìm được bàn gỡ.
Harry Kane: Người reo rắc nỗi đau cho Pháo thủ
Bàn thắng của tiền đạo Harry Kane vào lưới Arsenal không chỉ mang về 3 điểm cho Tottenham mà còn cho thấy cái duyên của cầu thủ này trong những lần đối đầu với...
Thua 0-1 trước Tottenham, Arsenal tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 45 điểm, kém nhóm dự Champions League mùa tới 6 điểm. Còn đối với bộ đôi Aubameyang và Mkhitaryan, họ vẫn cần thêm thời gian để chứng minh khả năng của mình trong màu áo Arsenal, nhất là trong những trận đấu lớn.

Thông số trận Tottenham 1-0 Arsenal

Du am Tottenham 1-0 Arsenal That vong Aubameyang va Mkhitaryan hinh anh 4
Thông số trận đấu Totteham vs Arsenal

Video Tottenham 1-0 Arsenal (Vòng 27 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X