Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U thắng liền 6 trận: Hồi sinh từ những điều cơ bản nhất

Thứ Hai 14/01/2019 12:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Tottenham 0-1 MU thêm một lần cho thấy dấu ấn của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Những giá trị của Quỷ đỏ được khôi phục và hy vọng vào tốp 4 Premier League được thắp sáng.

Bàn thắng của Marcus Rashford cùng những pha cứu thua xuất sắc của David De Gea đặc biệt là trong hiệp 2 đã giúp Man United nâng chuỗi toàn thắng lên con số 6 trên mọi đấu trường và 5 tại Premier League. Khi Jose Mourinho bị sa thải ngay sau trận thua Liverpool 1-3, Bầy quỷ đỏ chìm trong tăm tối.

Nhưng giờ đây, họ lại một lần nữa bước đi kiêu hãnh. Từ 11 điểm kém hơn tốp 4 và gần như không ai tin vào cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới, những hy vọng đã được đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer thắp lại.

Dư âm Tottenham 0-1 MU Hồi sinh từ những điều cơ bản nhất hình ảnh
Bàn thắng của Rashford giúp M.U hạ Tottenham 1-0

Sau trận thắng 1-0 trước Tottenham ngay trên sân Wembley, M.U đã thu hẹp khoảng cách với nhóm 4 đội dẫn đầu xuống còn có 6 điểm. Họ cũng chỉ kém vị trí thứ 3 của chính bại tướng Tottenham có 7 điểm. Chẳng ai có thể nói trước điều gì nếu nhìn vào những màn trình diễn thăng hoa hiện nay của học trò Solskjaer.

Trong quá khứ, Tottenham là đối thủ được liệt vào hàng ưa thích của M.U. Nhưng ở lượt đi, đội bóng do Mourinho còn nắm quyền đã thất thủ bàng hoàng 0-3 ngay tại Old Trafford. Những thay đổi bạo dạn từ lãnh đạo của M.U đã giúp đội bóng khởi sắc và trên đà hưng phấn, họ đòi lại món nợ đã vay.

BXH Premier League sau chu nhat
Quỷ đỏ đã áp sát tốp 4 đội dẫn đầu

Chiến thắng 1-0 ngay tại “thánh địa” Wembley nói lên sức mạnh thực sự của M.U. Solskjaer không phải một phù thủy và không dùng phép thuật để biến M.U thành một đội bóng khác. Nhà cầm quân người Na Uy chỉ đơn giản là giúp Quỷ đỏ trở lại là chính mình, khôi phục những giá trị cơ bản nhất và quý giá nhất.

Thứ bóng đá tấn công vị nghệ thuật đã được M.U phô diễn suốt 5 trận vừa qua. Số đông người hâm mộ Nửa đỏ thành Manchester đương nhiên nức lòng vì được hòa mình vào trong bầu không khí lễ hội. Nhưng các chuyên gia, bao gồm các cựu danh thủ của họ vẫn phảng phất nỗi lo về sự mong manh trong cách chơi của đội.

Thuyền trưởng M.U có thể khiến mọi cầu thủ trở nên tốt hơn
Giành 6 chiến thắng liên tiếp kể từ ngày nhậm chức, HLV Solskjaer được ca ngợi hết lời từ cựu danh thủ Jamie Redknapp.

Và nếu nhìn lại dư âm Tottenham 0-1 MU, người ta cũng phải dành cho Solskjaer sự tôn trọng. Không chỉ biết xua quân lên tấn công, người đàn ông 45 tuổi cũng biết bài binh bố trận với số đông cầu thủ bên phần sân nhà trước khi tung ra những đợt phản đòn chớp nhoáng.

Đừng quên Tottenham trước màn so tài tại Wembley vẫn còn là một ứng viên vô địch. Trong một trận cầu 6 điểm, với một đối thủ được đánh giá cao hơn và được chơi tại sân nhà, vẫn tấn công giống như khi đá với đội bét bảng Huddersfield chẳng khác gì tự sát.

M.U vs Tottenham Pogba va Kane
M.U đã thi đấu đầy kiên cường trước Tottenham

Trong một thế trận chơi phản công của M.U, sự cơ động của những Jesse Lingard, Paul Pogba hay Marcus Rashford đã được phát huy. Chính 2 cái tên sau là người đã mang về bàn thắng quyết định cho họ. Từ đường chuyền của Pogba tới cú đá chéo góc của Rashford, tất cả đều hoàn hảo.

Đó đều là những học viên ưu tú của lò đào tạo Carrington và đều bị lu mờ khi Mourinho còn tại vị. Cũng vì thế, niềm hạnh phúc với các Manucians khi chứng kiến bàn thắng tối chủ nhật còn được dâng lên gấp bội.

Nhưng không chỉ có niềm tự hào, M.U còn thực sự có những ngôi sao đẳng cấp và bên cạnh Pogba, thủ môn De Gea cũng thể hiện điều đó. Sức ép lớn tới từ hàng công Tottenham với đầu tàu là Harry Kane không khiến người đã có 7 năm rưỡi gắn bó với Quỷ đỏ bị khuất phục.

De Gea lien tuc cuu thua cho M.U
De Gea có một ngày thi đấu xuất sắc

Thống kê chỉ ra De Gea đã có 11 pha cản phá trước Tottenham với 4 là những cơ hội rõ ràng. Đó là lý do mà sau trận, các thành viên Spurs từ HLV Mauricio Pochettino trở đi đều không quên dành những lời ngợi khen cho người gác đền 28 tuổi.

Ngoài những cá nhân xuất sắc, xuyên suốt trận thắng Tottenham, người ta nhận thấy một M.U có tổ chức, đoàn kết và chiến đấu đến cùng. Tất cả đều là những giá trị cốt lõi của M.U đã được dựng xây từ quá khứ nhiều đời và đến nay được Solskjaer cùng các cộng sự tái hiện. Do đó, màn hạ bệ Tottenham với họ còn hơn cả một chiến thắng.

Thong so tran dau Tottenham vs Man Utd
Thông số trận đấu Tottenham vs Man Utd

Xem lại video tổng hợp trận đấu Tottenham 0-1 MU:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X