Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 0-1 Leverkusen: Pochettino có quá nhiều vấn đề cần giải quyết

Thứ Năm 03/11/2016 05:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tottenham tiếp tục gây thất vọng khi để thua Leverkusen ngay trên đất Anh. Trận Tottenham 0-1 Leverkusen cho thấy HLV Pochettino đang có quá nhiều vấn đề cần giải quyết.

 

Tottenham đang có phong độ tồi tệ trong thời gian gần đây. Liên tiếp 5 trận gần nhất chỉ biết đến hòa và thua trên mọi mặt trận đã biến Spurs trở thành tập thể rất bình thường. Tại Premier League, từ chỗ nổi lên là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch, “Gà trống” lúc này đã tụt xuống vị trí thứ 5. Đội bóng thành London cũng bị Liverpool đá văng khỏi cúp Liên đoàn. Tiếp Leverkusen tại Wembley trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 bảng E Champions League là cơ hội không thể tốt hơn để Tottenham chặn đứng chuỗi trận thất vọng, qua đó lấy lại niềm tin nơi NHM.
Du am Tottenham 0-1 Leverkusen Spurs co qua nhieu van de hinh anh
Tottenham thua Leverkusen 0-1
Trước khi lượt trận thứ 4 diễn ra, Tottenham đang xếp thứ 2 ở bảng E với 4 điểm sau 3 trận. Họ kém đội đầu bảng Monaco 1 điểm và cũng chỉ hơn Leverkusen, đội xếp thứ 3 đúng 1 điểm. Đánh bại đại diện của nước Đức, cánh cửa vào vòng đấu loại trực tiếp sẽ rộng mở trước mắt HLV Pochettino và các học trò. Điều đó càng làm đội chủ nhà quyết tâm hướng đến một chiến thắng. 

Những thống kê cũng đang ủng hộ đội bóng thành London.Trong 24 chuyến hành quân xa nhà tại đấu trường châu Âu, Leverkusen chỉ thắng 2 và thua tới 15. Trong 8 lần đối đầu với các đội bóng Anh, các học trò của ông Schmidt để thua đến 7 và cầm hòa được 1 lần. Chưa hết, Leverkusen cũng chỉ thắng được vỏn vẹn 1/11 trận gần nhất ở vòng bảng Champions League, còn lại là hòa 7 và thua 3. Đó là những lợi thế quá lớn để Spurs hướng đến một kết quả tốt trước Leverkusen. Tuy nhiên, họ đã khiến những CĐV của mình tiếp tục phải thất vọng.

Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng Tottenham không thể tạo ra một thế trận vượt trội so với đội khách. Thứ duy nhất mà họ vượt trội so với đại diện của nước Đức là tỉ lệ cầm bóng (58 so với 42%). Trong khoảng 15 phút đầu trận, đội chủ nhà cầm bóng tới 67%, nhưng phải đến phút 18 họ mới tung ra cú dứt điểm đầu tiên. Lối chơi của Spurs rời rạc và thiếu sự gắn kết. Những ngôi sao của họ mạnh ai người đấy đó, vậy nên những tiếng la ó trên các khán đài xuất hiện cũng là điều dễ hiểu. Trận Tottenham 0-1 Leverkusen
, thầy trò Pochettino chơi thất vọng cả ở khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ.
Du am Tottenham 0-1 Leverkusen Spurs co qua nhieu van de hinh anh 2
Hàng công Tottenham tiếp tục chơi thất vọng
Ở mặt trận tấn công, Tottenham không tạo ra được quá nhiều cơ hội ăn bàn. Trong hiệp 1 họ chỉ tung ra 2 tình huống hãm thành, sang hiệp 2 dù có thêm 7 lần uy hiếp khung thành đối phương, nhưng chất lượng trong những tình huống dứt điểm là rất thấp. Cụ thể, chỉ có 2/9 cú dứt điểm được đội chủ nhà thực hiện đi trúng khung thành. Những ngôi sao tấn công của Spurs đều có một ngày thi đấu dưới sức. 

Sau thời gian thăng hoa thì Heung-Min Son đã không duy trì được phong độ như mong muốn, ở trận này anh đá đủ 90 phút nhưng không dứt điểm và cũng không tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Tân binh Janssen cũng có 70 phút góp mặt trên sân nhưng chẳng làm được gì. Christian Eriksen, Dele Alli và Moussa Sissoko cũng chơi vô cùng mờ nhạt. Trong 6 trận gần nhất, hàng công Tottenham chỉ ghi được 3 bàn. Đó là một hiệu suất làm bàn quá thấp. Phải thừa nhận rằng thiếu vắng Harry Kane đã ảnh hưởng tới khả năng tấn công của “Gà trống”, nhưng đáng lẽ ra Pochettino phải làm tốt hơn bởi trong tay ông vẫn còn có những lựa chọn chất lượng.
Tottenham 0-1 Leverkusen (KT): Thua đau, Spurs lâm nguy
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp Tottenham vs Leverkusen: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu...
Nếu như hàng công chơi mờ nhạt thì những cầu thủ làm nhiệm vụ phòng ngự của Tottenham lại thường xuyên mắc sai lầm. Phút 43, Kyle Walker để mất bóng ngay trong vòng cấm đội nhà, nhưng ở cự ly rất gần Chicharito lại dứt điểm ra ngoài. Tới phút 61, tới lượt Dier chuyền bóng vào chân cầu thủ mang áo số 7, nhưng rất may Hugo Lloris đã xuất sắc sửa sai cho các đồng đội bằng tình huống phản xạ xuất thần sau cú đá hiểm hóc của chân sút người Mexico. Nhưng Tottenham không thể gặp may mãi được. Phút 65, Kevin Kampl tung cú sút quyết đoán mang về bàn thắng duy nhất cho Leverkusen. Ở tình huống này, có tới 4 đến 5 cái bóng áo trắng trước khung thành của Lloris, nhưng không ai áp sát để ngôi sao bên phía đội khách thoải mái căn chỉnh trước khi tung ra cú dứt điểm.
Du am Tottenham 0-1 Leverkusen Spurs co qua nhieu van de hinh anh 3
Hàng thủ thì thường xuyên mắc sai lầm
Trận Tottenham 0-1 Leverkusen khiến Spurs nối dài chuỗi trận không thắng trên mọi đấu trường lên con số 6. Trận thua trước đại diện của nước Đức đã khiến cơ hội đi tiếp của Spurs ở bảng E hẹp đi rất nhiều. Thầy trò Pochettino đã để mất vị trí thứ 2 vào tay Leverkusen, họ đang kém đối thủ 2 điểm. Tottenham cũng để đội đầu bảng Monaco nới rộng cách biệt lên thành 4 điểm. Với tình hình hiện tại, trong hai lượt trận cuối đội bóng thành London phải giành chiến thắng trước Monaco và CSKA Moscow mới rộng cửa bước tiếp, nhưng ai cũng biết để làm được điều này không hề dễ dàng.
3 điều Tottenham cần làm để vượt chướng ngại Leverkusen
(Bongda24h.vn) – Màn tiếp đón Leverkusen trên sân Wembley sắp tới sẽ là một trận chiến quyết định khả năng giành tấm vé vào vòng knock-out của Tottenham ở mùa...
Những kết quả tồi tệ gần đây cho thấy Tottenham đang gặp rất nhiều vấn đề. Họ thiếu bản lĩnh ở những thời khắc quan trọng nhất. Những ngôi sao của Spurs cũng đang gặp những vấn đề về tâm lý. HLV Pochettino cần nhanh chóng giải quyết những vấn đề đang gặp phải. Bởi nếu không tìm ra giải pháp khắc phục, Tottenham hoàn toàn có thể bị đá bay khỏi cuộc đua vô địch ở Premier League và không thể vượt qua vòng bảng Champions League.

Du am Tottenham 0-1 Leverkusen Spurs co qua nhieu van de hinh anh 4
 Thông số trận đấu Tottenham 0-1 Leverkusen

Xếp hạng tại bảng E sau 4 lượt trận

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Monaco42207348
2Leverkusen41304316
3Tottenham411223-14
4CSKA Moscow402237-42


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X