Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 1-0 Arsenal: Hàng thủ tiếp tục báo hại Pháo thủ

Chủ Nhật 11/02/2018 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Tottenham 1-0 Arsenal tiếp tục chứng kiến những sai lầm nơi hàng thủ đội chủ sân Emirates.

Arsenal đã gây thất vọng rất lớn khi để thua 0-1 trước Tottenham ở vòng 27 Premier League. Phải thừa nhận rằng những ngôi sao trên hàng công không tạo ra quá nhiều cơ hội, nhưng hàng thủ cũng phải chịu trách nhiệm khi không có sự liên kết cần thiết để đối phương tạo ra rất nhiều cơ hội. Đội khách đã phải đối mặt với 18 cú dứt điểm từ phía các ngôi sao tấn công của Tottenham và 7 trong số đó đi trúng đích. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Petr Cech có lẽ thầy trò Wenger đã phải nhận thất bại thảm hại hơn rất nhiều.
Du am Tottenham 1-0 Arsenal Hang thu tiep tuc bao hai Phao thu hinh anh
Tottenham đánh bại Arsenal 1-0
Làm khách trên sân Wembley, HLV Wenger bố trí Koscielny và Mustafi đá cặp trung vệ, hai cánh là sự có mặt của Bellerin và Monreal. Cả 4 hậu vệ của đội khách đều không hoàn thành nhiệm vụ ở trận đấu này. Koscielny và Mustafi không tìm thấy nhau trong những tình huống phòng ngự, họ liên tiếp để Harry Kane làm khổ trong những tình huống không chiến. Ở hai cánh Bellerin và Monreal thường xuyên để Eriksen và Son vượt qua. Trong bàn thua duy nhất mà Arsenal phải nhận, trung vệ đội trưởng Koscielny là người mắc sai lầm. Cầu thủ người Pháp thất bại trong tình huống tranh chấp trên không để Kane tung cú lắc đầu quá hiểm hóc khiến thủ môn Petr Cech chỉ biết đứng nhìn.

Đó đã là pha lập công thứ 7 của chân sút 24 tuổi trong 7 lần đụng độ Pháo thủ ở Ngoại hạng Anh. Đã có những cảnh báo về sự nguy hiểm của chân sút người Anh, nhưng Arsenal không thể ngăn cản ngôi sao của Spurs ghi bàn. Việc Xhaka và Mohamed Elneny không hoàn thành nhiệm vụ ở khu vực giữa sân là một trong những lý do khiến hàng thủ Arsenal thường xuyên bị đặt vào tình trạng báo động. Hai cầu thủ này bị bóp nghẹt hoàn toàn trước sự cơ động và khả năng tranh chấp quyết liệt từ Eric Dier cùng Mousa Dembele bên phía đội chủ nhà.
Du am Tottenham 0-1 Arsenal Hang thu tiep tuc bao hai Phao thu hinh anh 2
Koscielny bị Kane đánh bại trong tình huống tranh chấp trên không
Hàng thủ Arsenal ở mùa giải này chơi rất thiếu sự ổn định. Khá bất ngờ khi biết, các cầu thủ phòng ngự của Pháo thủ đã bắt thủ thành Petr Cech phải đối diện với 286 cú dứt điểm từ đầu mùa. Nếu có một bảng xếp hạng dành cho những đội bóng phải nhận nhiều cú dứt điểm nhất, Arsenal đang xếp thứ 8. Trận Tottenham 1-0 Arsenal đã là lần thứ 9 liên tiếp ở Premier League mùa này thủ môn Petr Cech không thể giữ sạch lưới. Đội bóng thành London đã phải nhận 36 bàn thua sau 27 vòng đấu ở Premier League mùa này, trong Top 8 đội dẫn đầu họ là đội để thủng lưới nhiều nhất. Thậm chí số lần Cech phải vào lưới nhặt bóng ngang bằng với Brighton, đội đang xếp thứ 13 và Newcastle, đội xếp hạng 17.
Dư âm Tottenham 1-0 Arsenal: Thất vọng Aubameyang và Mkhitaryan
Chính màn trình diễn thất vọng của bộ đôi Aubameyang và Mkhitaryan là một trong những lý do khiến Arsenal thất bại trước Tottenham với tỉ số 0-1.
Tệ hại hơn, các cầu thủ phòng ngự của Arsenal đã mắc tới 11 lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua. Những cầu thủ mắc lỗi không trừ một ai, từ một người có kinh nghiệm như Koscielny hay một người có sức trẻ và chơi ổn định như Mustafi. Không ít ý kiến cho rằng HLV Wenger nên bổ sung một hậu vệ chất lượng ở phiên chợ Đông 2018, nhưng ông thầy người Pháp đã bỏ ngoài tai. Đúng hơn là ông thầy người Pháp muốn bổ sung một trung vệ, nhưng việc chỉ chấp nhận trả 12 triệu bảng cho Jonny Evans khiến đội chủ sân Emirates bị West Brom từ chối thẳng thừng.
Du am Tottenham 1-0 Arsenal Hang thu tiep tuc bao hai Phao thu hinh anh 3
Hàng thủ Arsenal chơi thất vọng ở mùa giải này
Ngoài sự yếu kém nơi hàng thủ, thất bại ở derby Bắc London một lần nữa chỉ ra sự yếu kém của Arsenal trong các chuyến đi xa mùa này. Họ đã thua 3 trận liên tiếp trên sân khách, chỉ thắng được 3 trong 14 trận từ đầu mùa tại Premier League. Tính ra, Arsenal chỉ kiếm được 14/42 điểm tối đa trên sân khách mùa này. Như thế, Pháo thủ tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 6 với 45 điểm và cách vị trí thứ 4 của Liverpool 6 điểm trong khi đã đá nhiều hơn 1 trận, cơ hội vào Top 4 đang rất mong manh với thầy trò Wenger.

Thống kê trận Tottenham 1-0 Arsenal
Du am Tottenham 0-1 Arsenal Hang thu tiep tuc bao hai Phao thu hinh anh 4
Thông số trận đấu Totteham vs Arsenal

Video Tottenham 1-0 Arsenal (Vòng 27 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X