Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thất bại thứ hai liên tiếp của ĐKVĐ Man Utd: Hết thuốc chữa!

Chủ Nhật 08/12/2013 00:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một cú vấp té là một cú ngã ê chề, đó chính là tình cảnh của Manchester United trong cuộc đối đầu với Newcastle (0-1) ở trận đấu sớm nhất của vòng 15 Premier League.   

Chỉ trong vòng 3 ngày, “Quỷ đỏ” đã để thua hai trận liên tiếp trên sân nhà trước những đối thủ đã không thể giành được chiến thắng tại Old Trafford trong 21 năm (Everton) hoặc 41 năm qua (Newcastle). Quả là HLV David Moyes đang đẩy Man United đến bên bờ vực của một thảm họa.



Man United (phải) đã không thể xuyên thủng được phòng tuyến của Newcastle
Man United (phải) đã không thể xuyên thủng được phòng tuyến của Newcastle


Tất nhiên, ông Moyes đã có những phản ứng sau thất bại trước Everton khi ngoại trừ Wayne Rooney bị treo giò, các cầu thủ không hoàn thành nhiệm vụ đều bị loại khỏi đội hình (Chris Smalling, Marouane Fellaini, Ryan Giggs, Shinji Kagawa) hoặc đày lên băng ghế dự bị (Antonio Valencia, Danny Welbeck) trong cuộc đón tiếp Newcastle. Để thay thế họ, ông chọn Robin van Persie, Johny Evans, Tom Cleverley, Phil Jones, Javier Hernandez, Adnan Januraj và Luis Nani. Như vậy là đã có đến 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát nhưng kết quả vẫn không hề thay đổi.

Có thể nói ngoại trừ Ashley Young không xuất trận, ông Moyes đã sử dụng toàn bộ lực lượng cầu thủ tấn công mà ông có trong tay ở hai trận vừa qua, kể cả Wilfried Zaha, nhưng “Quỷ đỏ” vẫn không tìm nổi một bàn thắng chứ nói chi đến chiến thắng. Vậy thì liệu ông Moyes có còn loại thuốc nào để trị căn bệnh “không biết thắng” của Man United?

Dù sao cũng phải thừa nhận việc ông Moyes tung Januzaj và Nani vào sân ngay từ đầu đã tạo nên những hiệu ứng tích cực hơn so với đôi cánh Welbeck - Valencia ở trận gặp Everton. Những pha phối hợp tấn công của Man United đã trở nên sắc sảo hơn, các cú tạt của họ thường đưa được bóng vào khu vực 16m50 của đối phương chứ không bị chặn đứng ngay khi bóng vừa rời khỏi chân và cũng không hể thiếu người trong những đợt phản công. Tuy nhiên, dù rất nỗ lực như vậy nhưng kết quả cuối cùng vẫn chỉ dừng lại ở những tình huống nguy hiểm hiếm hoi cùng một cú dứt điểm dội cột và một bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị.



Januzaj có nhiều triển vọng với tầm quan sát tốt cùng những đường chuyền thông minh, Nani khéo léo và dũng mãnh, Hernandez năng nổ trong khi Van Persie có vẻ như chưa có được điều kiện thể lực tốt nhất mà vẫn phải ra sân thi đấu. Thế nhưng, điều mà M.U còn thiếu là một cầu thủ có sức sáng tạo và khả năng điều tiết nhịp độ của trận đấu để giúp cho những phương án tấn công của họ trau chuốt và bất ngờ hơn. Do đó, hàng thủ của Newcastle đã không gặp quá nhiều khó khăn trong việc bảo vệ mành lưới cho thủ môn Tim Krul.

Hàng hậu vệ của M.U cũng chơi đâu đến nỗi tệ. Nếu cần phải tìm ra người để quy trách nhiệm cho bàn thua ở phút 61 thì có lẽ 2 tiền vệ phòng ngự sẽ lãnh đủ bởi họ đã thiếu sự bọc lót cho Patrice Evra trong tình huống tranh bóng bổng với Moussa Sissoko và không bám theo Yohan Cabaye khi hai trung vệ phải lui về để đón cú tạt của Sissoko. Do vậy, có thể khẳng định rằng cặp tiền vệ phòng ngự, nhất là Cleverley, chính là điểm yếu nhất của M.U ở trận đấu này.

Tuy nhiên, điều còn đáng lo ngại hơn về mặt tỷ số là Man United đã hoàn toàn thua kém Newcastle trong mọi thông số của trận đấu. Họ chỉ kiểm soát bóng trong 47% thời gian của trận đấu, giành phần thắng trong 39% số tình huống tranh bóng bổng, chuyền bóng chính xác chỉ đạt tỷ lệ 78% (so với 81% của Newcastle) và tung ra 8 cú dứt điểm (so với 9 của Newcastle).

Như vậy, có thể khẳng định rằng lối chơi của Man United có vấn đề khi HLV Moyes vẫn chưa thể từ bỏ được sự thận trọng vốn đã ăn vào máu thịt của ông. Dưới thời của Sir Alex Ferguson, cũng có những trận đấu mà Man United chơi rất thận trọng nhưng đó chỉ là sự thận trọng của một “con quỷ” đầy nanh vuốt. Còn bây giờ, khi vuốt không được mài sắc mà chơi thận trọng thì làm sao có thể giành được chiến thắng?

Ông Moyes đã dùng hết thuốc, đã xoay mọi cách mà cũng không thể giúp Man United trở nên tươi tắn hơn. Hoặc cũng có thể Man United không bệnh nhưng chẳng thể khỏe được vì lối chơi không phù hợp. Thế nên, có lẽ điều mà “Quỷ đỏ” cần làm vào lúc này là thay thầy thuốc trước khi quá muộn!    
 
Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X