Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thất bại của MU trước Arsenal: Đợi chờ chung kết ở Old Trafford

Thứ Hai 02/05/2011 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng, Arsenal đã biết thắng trước M.U. Chiến thắng sát nút 1-0 có thể không giúp họ chấm dứt cơn khát danh hiệu nhưng khiến kình địch đến từ Manchester đứng trước nguy cơ đánh mất chức VĐ vào tay Chelsea.

Arsenal không quá xuất sắc, dù họ cầm bóng nhiều hơn hẳn, tổ chức nhiều đợt tấn công và tạo ra nhiều cơ hội rõ nét hơn. Nhưng họ vẫn giành chiến thắng vì đối thủ quá yếu đuối, mệt mỏi.

Arsenal ra sân mà không có thủ quân Fabregas trong đội hình. Tiền vệ người Tây Ban Nha phải đóng vai trò khán giả khi dính chấn thương trong một buổi tập trước trận. Cơ hội được dành cho Aaron Ramsey và thủ quân trẻ tuổi của tuyển xứ Wales đã chứng minh rằng, Arsenal vẫn có thể tồn tại khi vắng bóng Fabregas. Tài năng của Ramsey cùng cầu thủ trẻ khác, Jack Wilshere, đã giúp Arsenal kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa. Thống kê sau 10 phút đầu tiên cho thấy, tỷ lệ thời gian cầm bóng của Arsenal chiếm đến 78%. Và chính Ramsey là tác giả của bàn thắng duy nhất của trận đấu, với cú sút hiểm hóc đánh bại van der Sar ở phút 56. Phải chăng, đã đến lúc Arsenal cần dứt khoát về tương lai của Fabregas, nhất là khi anh tỏ ra bất mãn về tình hình hiện tại ở Emirates và không biết lần thứ bao nhiêu nhắc đến chốn cũ Nou Camp?

Arsenal làm cụộc đua đến ngôi vô địch trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết

Arsenal thắng rất xứng đáng. Nhưng rõ ràng M.U đã tự thua. Tự thua vì họ thể hiện bộ mặt bạc nhược ở Emirates. Trong trận thắng Schalke hồi giữa tuần, cả đội hình của M.U liên tục di chuyển, liên tục chạy để tìm khoảng trống phối hợp, liên tục tranh cướp bóng ở khu vực giữa sân. Nhưng khi làm khách ở Arsenal, cả đội hình gần như chỉ biết đi bộ.

Kiệt sức

Anderson và Carrick yếu đuối trong tranh chấp tay đôi và không hoàn thành vai trò thu hồi, giữ bóng ở tuyến giữa. Park chẳng khá hơn. Khi đoạt được bóng thì họ bế tắc trong việc phát động tấn công. Đơn giản vì các cầu thủ đội khách không chịu di chuyển để tìm khoảng trống. Trong tình hình ấy, họ chỉ còn hai giải pháp: hoặc phất dài cầu may cho Chicharito hoặc chuyền về. Chuyền bổng và dài thì dễ bị cướp bóng. Chuyền về cũng không giải quyết được bế tắc. Trong hiệp 1, thủ môn van der Sar là một trong những cầu thủ chạm bóng nhiều nhất bên phía M.U.

Tình trạng kiệt sức của M.U được thể hiện rõ nét nhất qua hình ảnh của Rooney. Ở Schalke, anh là cầu thủ xuất sắc nhất, chạy không biết mệt. Nhưng ở Emirates, chân anh như đeo chì. Anh lười di chuyển, không có pha tăng tốc nào ra hồn. Khả năng tranh chấp tay đôi cũng kém, dù đây chính là điểm mạnh nhất của anh. Khi Rooney chơi dưới phong độ, khi thiếu vắng người có khả năng sáng tạo nhất là Ryan Giggs (cho nghỉ dưỡng sức), khi Park không còn là vũ khí lợi hại như những lần gặp Arsenal trước đây, không có gì ngạc nhiên về một M.U bế tắc trong tấn công. Điều đáng buồn là sau khi bị thủng lưới, M.U không có sức để mà gây sức ép lên khung thành đối phương. Số cơ hội rõ nét được tạo ra là rất hiếm, trong đó có tình huống Owen bị Clichy phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài Chris Foy không thổi penalty. Nhưng trong hiệp 1, chính ông đã từ chối cho Arsenal hưởng penalty sau khi Vidic cố tình dùng tay chơi bóng trong vòng cấm.

Tự thua ở Emirates, M.U chỉ còn hơn Chelsea vỏn vẹn 3 điểm mà thôi. Khi mùa giải chỉ còn 3 vòng, lợi thế 3 điểm là không hề nhỏ. Nhưng vấn đề là ở vòng tới, họ sẽ phải gặp đối thủ trực tiếp Chelsea trên sân nhà Old Trafford.

Trong khi chỉ mới thắng 5 trận sân khách, M.U là đội có phong độ sân nhà tốt nhất. Họ vẫn bất bại tại đây trên mọi đấu trường, đã thắng 16 và hòa 1/17 trận tại Premier League. Nhưng lần gần nhất M.U thua ở Old Trafford chính là thất bại 1-2 trước Chelsea gần 1 năm về trước.

Trận đấu ở Old Trafford vào Chủ nhật tới đương nhiên mang tính chất "Chung kết" của mùa giải. Nếu không thua, M.U sẽ nắm chắc chức vô địch trong tay khi trong 2 vòng cuối, họ chỉ gặp hai đội bóng ở nửa dưới là Blackburn (sân khách) và Blackpool (sân nhà). Nhưng nếu thất bại, cờ sẽ đến tay Chelsea. Khi ấy, họ sẽ có cùng 73 điểm. Về hiệu số bàn thắng - bại, M.U và Chelsea hiện bằng nhau: +38. Thắng ở Old Trafford, đương nhiên Chelsea sẽ nhỉnh hơn về mặt hiệu số. Trong hai vòng còn lại, Chelsea tiếp Newcastle trên sân nhà và làm khách ở Everton.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X